TOEIC Bridge là gì? Tổng quan về kỳ thi TOEIC Bridge 

Cố vấn học thuật

GV. Nguyễn Hoàng Anh Tuấn - IELTS 8.5 Overall

GV tại IELTS Vietop.

Bên cạnh IELTS, TOEIC cũng là một trong những chứng chỉ phổ biến hiện nay. Vậy kỳ thi thi TOEIC bridge là gì? Đây chính là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm lớn từ người học tiếng Anh. TOEIC bridge khá phổ biến, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về bài thi này.

Hãy cùng IELTS Vietop tìm hiểu về chứng chỉ TOEIC Bridge và sự khác biệt giữa TOEIC Bridge và TOEIC thông thường qua bài viết sau bạn nhé.

1. TOEIC Bridge là gì? Tổng quan về TOEIC Bridge

Chứng chỉ TOEIC là một chứng chỉ được quốc tế công nhận và hiện nay nhiều người sử dụng rộng rãi nhất để giao tiếp. Đây là một chứng chỉ quan trọng khi bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc muốn phát triển bản thân.

TOEIC Bridge là gì? Tổng quan về TOEIC Bridge
TOEIC Bridge là gì? Tổng quan về TOEIC Bridge

Chứng chỉ TOEIC được chia thành hai loại: TOEIC và TOEIC Bridge. Mặc dù nhiều người học đã biết về TOEIC, nhưng TOEIC Bridge là một chứng chỉ khá mới lạ và ít người nghe đến.

TOEIC Bridge là một bài thi nhỏ nằm trong TOEIC (Test of English for International Communication). Nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh hàng ngày của người học ở trình độ cơ bản, tương đương với trình độ A1 đến B1 theo khung đánh giá năng lực ngôn ngữ Châu Âu. Bài thi này do ETS (Educational Testing Service) phát triển.

Kỳ thi TOEIC Bridge được tổ chức với mục đích đánh giá trình độ tiếng Anh hàng ngày ở mức độ sơ cấp và trung cấp thấp của người học. Điểm số từ bài thi này có thể được sử dụng để đánh giá trình độ tiếng Anh cho mục đích xin việc, du học hoặc tham gia các khóa học trao đổi tại nước ngoài.

Để hiểu rõ thêm về TOEIC Bridge là gì, cùng tiếp tục tìm hiểu về hình thức thi trong phần thứ hai. Bài thi TOEIC Bridge được gồm hai phần thi chính là phần Nghe và phần Đọc. Ngoài ra thí sinh cũng có thể lựa chọn 1 trong 3 phần thi như sau: Nghe & Đọc, Nói & viết và Nói.

1.1. Phần thi Nghe hiểu

Phần nghe (Listening) trong TOEIC Bridge bao gồm tổng cộng 50 câu hỏi được chia thành 4 phần, với thời gian là 25 phút. Trong phần nghe hiểu của bài kiểm tra TOEIC Bridge, thí sinh sẽ được nghe các câu miêu tả, câu hỏi, hội thoại và đoạn văn bằng tiếng Anh. Sau đó, thí sinh sẽ phải chọn câu trả lời đúng dựa trên những thông tin đã nghe.

Phần nghe cụ thể bao gồm bốn loại câu hỏi: 6 câu hỏi kèm hình ảnh, 20 câu hỏi và chọn câu trả lời tương ứng, và 10 câu hội thoại ngắn và 14 câu độc thoại.

1.2. Phần thi Đọc hiểu

Phần đọc (Reading) cũng gồm 50 câu hỏi được thực hiện trong thời gian 35 phút. Thí sinh sẽ đọc các thông tin trong đề thi và phải lựa chọn câu trả lời dựa vào nội dung đã đọc. Trong phần này, bạn sẽ phải hoàn thành 15 câu hỏi để điền vào các câu hoàn chỉnh, 15 câu điền vào đoạn hoàn chỉnh và đọc hiểu 20 câu hỏi.

1.3. Phần thi Nói

Phần thi TOEIC Bridge Nói là một bài thi trực tuyến, thí sinh sẽ tương tác với máy tính, được tổ chức trong khoảng thời gian 15 phút. Bài thi này bao gồm sáu phần khác nhau, mỗi phần đều có số câu hỏi, thời gian chuẩn bị và thời gian trả lời riêng biệt.

Ở phần Nói sẽ có 8 câu hỏi với nhiều chủ đề. Trong đó có 2 câu đọc to đoạn văn trong 30 giây, 2 mô tả hình ảnh 30 giây, 1 câu nghe và kể lại có 30 giây, 1 câu tương tác ngắn 30 giây, 1 câu kể chuyện 60 giây và 1 câu trình bày một đề xuất/khuyến nghị 60 giây.

1.4. Phần thi Viết

Đây cũng là bài thi trực tuyến, làm bài qua máy tính với khoảng thời gian 37 phút.

Ở phần thi này có 9 câu. Với 3 câu hình thành câu tổng cộng 60 giây, 3 câu viết câu miêu tả tranh 90 giây, 1 câu trả lời một tin nhắn 8 phút, 1 câu viết 1 bài tường thuật 10 phút, 1 câu trả lời một tin nhắn dài 10 phút.

Nhận tư vấn miễn phí khóa học hè

Nhận tư vấn miễn phí khóa học hè

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

2. Cấu trúc bài thi TOEIC Bridge

Cấu trúc bài thi TOEIC Bridge được chia thành 4 phần, bao gồm Nghe, Đọc, Nói và Viết. Dưới đây là bảng mô tả chi tiết về từng phần:

2.1. Phần thi Nghe

Thời gian Nội dung thi Số câu hỏi
25 phútPhần 1: Hình ảnh6 câu
Phần 2: Hỏi và Trả lời10 câu
Phần 3: Hội thoại ngắn10 câu
Phần 4: Độc thoại14 câu

2.2. Phần thi Đọc

Thời gian Nội dung thi Số câu hỏi
35 phútPhần 1: Hoàn thành câu15 câu
Phần 2: Hoàn thành đoạn văn15 câu
Phần 3: Đọc hiểu20 câu

2.3. Phần thi Nói

Thời gian Nội dung thi Số câu hỏi
30 giâyPhần 1: Đọc to đoạn văn2 câu
30 giâyPhần 2: Mô tả hình ảnh2 câu
30 giâyPhần 3: Nghe và kể lại1 câu
30 giâyPhần 4: Tương tác ngắn1 câu
60 giâyPhần 5: Kể chuyện1 câu
60 giâyPhần 6: Trình bày một đề xuất/khuyến nghị1 câu

2.4. Phần thi Viết 

Thời gianNội dung thiSố câu hỏi
60 giâyPhần 1: Hình thành câu3 câu
90 giâyPhần 2: Viết câu miêu tả tranh3 câu
8 phútPhần 3: Trả lời một tin nhắn ngắn1 câu
10 phútPhần 4: Viết 1 bài tường thuật1 câu
10 phútPhần 5: Trả lời một tin nhắn dài 1 câu

3. Thang điểm TOEIC Bridge

Nếu bạn chưa biết thang điểm TOEIC Bridge là gì, cùng tham khảo bảng so sánh thang điểm TOEIC Bridge và thang điểm TOEIC thông thường sau đây:

Thang điểm TOEIC Bridge
Thang điểm TOEIC Bridge

4. Những điều cần lưu ý khi thi TOEIC Bridge 

Những điều cần lưu ý khi tham gia kì thi TOEIC Bidge là gì? Dưới đây là một số điều bạn cần lưu tâm:

  • Hãy đảm bảo rằng bạn đọc kỹ câu hỏi trước khi bắt đầu nghe hoặc đọc đoạn văn trong bài thi TOEIC Bridge. 
  • Lưu ý nhận biết từ khóa, thông tin quan trọng và mối liên hệ giữa các câu và đoạn văn.
  • Đồng thời quản lý thời gian một cách cẩn thận để hoàn thành toàn bộ phần thi một cách tốt nhất. 
  • Điều quan trọng là luyện tập và thực hành các bài tập mẫu TOEIC Bridge để làm quen với cấu trúc và loại câu hỏi, tránh bị bỡ ngỡ khi thi.

Xem thêm:

5. Lệ phí thi TOEIC Bridge

Lệ phí thi TOEIC Bridge là bao nhiêu?
Lệ phí thi TOEIC Bridge là bao nhiêu?

Thí sinh cần lưu tâm rằng lệ phí thi TOEIC Bridge có thể thay đổi tùy theo quốc gia và tổ chức tổ chức kỳ thi. Thông thường, lệ phí thi TOEIC Bridge thấp hơn so với lệ phí thi TOEIC Listening and Reading (TOEIC L&R), vì TOEIC Bridge dành cho những người có trình độ tiếng Anh cơ bản.

Ví dụ, đối với người đi làm, lệ phí thường là khoảng 1,390,000 VNĐ. Đối với học sinh, sinh viên, mức phí thi thường là khoảng 990,000 VNĐ.

Để biết thông tin chính xác về lệ phí thi TOEIC Bridge, bạn nên liên hệ với các trung tâm thi TOEIC hoặc tổ chức địa phương tại quốc gia của bạn. Trung tâm sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về lịch thi, địa điểm và lệ phí thi TOEIC Bridge.

6. Lợi ích của bài thi TOEIC Bridge

Bài thi TOEIC Bridge đem lại nhiều lợi ích cho người học, nên được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng trong quá trình tuyển dụng và đánh giá nhân lực. Dưới đây là những lợi ích chính mà bài thi TOEIC Bridge mang lại:

  • Giúp người học nhận biết rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của mình trong tiếng Anh, từ đó xây dựng một lộ trình học tập hiệu quả. Kết quả từ bài thi giúp họ nhận ra những khía cạnh cần cải thiện và phát triển, tập trung vào việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình.
  • Bài thi TOEIC Bridge được thiết kế phù hợp với các phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện nay. Nó kiểm tra khả năng hiểu và sử dụng tiếng Anh trong các tình huống hàng ngày, giúp người học áp dụng kiến thức một cách linh hoạt và thực tế.
  • Đánh giá kiến thức và chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra TOEIC Nghe và Đọc.đây là tiền đề quan trọng để làm quen với định dạng và yêu cầu của bài thi TOEIC chính thức. Góp phần nâng cao kỹ năng làm bài và tăng cường khả năng hiểu các đoạn hội thoại và văn bản tiếng Anh.

7. Hướng dẫn đăng kí thi TOEIC Bridge

Sau khi thí sinh đã hiểu cặn kẽ về TOEIC Bridge là gì, hãy cùng xem hướng dẫn đăng kí chi tiết giúp thí sinh dễ dàng hơn trong lúc làm thủ tục đăng kí dự thi.

7.1. Giấy tờ cần thiết đăng kí dự thi

Để đăng ký thi TOEIC Bridge tại IIG Việt Nam, thí sinh cần mang theo các giấy tờ sau:

  • Ảnh chân dung cá nhân có kích thước 3×4. Ảnh này phải được chụp trong vòng 3 tháng tính từ ngày đăng ký, theo yêu cầu của tổ chức thi.
  • Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu có dán ảnh của thí sinh đăng ký và vẫn còn trong thời hạn sử dụng.

7.2. Địa chỉ uy tín tổ chức thi TOEIC Bridge

Để đăng ký thi TOEIC Bridge, bạn có thể đến các chi nhánh chính thức của IIG Việt Nam. Dưới đây là thông tin về địa chỉ của các chi nhánh IIG Việt Nam mà bạn có thể đến:

  • Thành phố Hà Nội: Tầng 3, Trung Yên Plaza, Số 1 Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Thành phố Đà Nẵng: Số 19 Đường Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Tầng 1, Tháp 1, Tòa nhà The Sun Avenue, Số 28 Mai Chí Thọ, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

8. Địa điểm thi TOEIC Bridge

Địa điểm thi TOEIC Bridge ở đâu? Dưới đây sẽ cung cấp cho bạn địa điểm uy tín, đáng tin cậy tại ba miền Bắc, Trung và Nam.

Địa điểm thi TOEIC Bridge
Địa điểm thi TOEIC Bridge

8.1. Miền Bắc

Có tổng cộng bốn địa điểm thi trong khu vực miền Bắc, bao gồm:

  1. Văn phòng IIG Hà Nội nằm tại địa chỉ: Số 75 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.
  2. Trung tâm Ngoại ngữ của Đại học Kinh tế Quốc dân có địa chỉ: Đường Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  3. Viện Đào tạo Quốc tế của Đại học Hàng Hải đặt tại 484 Lạch Tray, Đổng Quốc Bình, Lê Chân, Hải Phòng.
  4. Trường Đại học Công nghiệp Kỹ thuật Thái Nguyên tọa lạc tại số 666 Đường 3-2, Tích Lương, Thái Nguyên.

8.2. Miền Trung

Trong khi đó, khu vực miền Trung có hai địa điểm thi:

  1. Văn phòng IIG Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng địa chỉ: 19 Hoàng Văn Thụ, Hải Châu, Đà Nẵng.
  2. Trung tâm Ngoại ngữ của Đại học Nha Trang nằm tại số 2, Nguyễn Đình Chiểu, Nha Trang, Khánh Hòa.

8.2. Miền Nam

Tại  khu vực miền Nam, có tổng cộng sáu địa điểm thi, bao gồm:

  1. Văn phòng IIG Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh nằm tại Tầng 1, Tháp 1 The Sun Avenue, Số 28 Mai Chí Thọ, An Phú, Thủ Đức.
  2. Trung tâm Ngoại ngữ của Đại học Bách Khoa TP. HCM có địa chỉ là 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, HCM.
  3. Viện Ngôn ngữ – Quốc tế học của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đặt tại 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, HCM.
  4. Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học của Đại học Ngân Hàng nằm tại 39 Hàm Nghi, Quận 1, HCM.
  5. Trung tâm Ngoại ngữ của Đại học Khoa học Tự nhiên có địa chỉ: Số 227 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, HCM.
  6. Trung tâm Ngoại ngữ của Đại học Cần Thơ tọa lạc tại Khu 2, đường 3/2, Cần Thơ.

9. Sự khác nhau giữa TOEIC Bridge và TOEIC thông thường

Sự khác nhau giữa TOEIC Bridge và TOEIC thông thường
Sự khác nhau giữa TOEIC Bridge và TOEIC thông thường

Để phân biệt rõ sự khác nhau giữa TOEIC Bridge và TOEIC thông thường cùng xem bảng so sánh dưới đây:

Khác nhauTOEIC thông thường TOEIC Bridge
Đối tượng dự thiNgười tìm việc hoặc liên quan đến việc làm.Những người có trình độ tiếng Anh thấp hơn.
Kiến thức từ vựngTừ vựng liên quan đến tiếng Anh thương mại và học thuật.Từ thông dụng trong cuộc sống hằng ngày.
Cấu trúc bài thiBao gồm 2 phần lớn: ListeningReadingSpeakingWriting.Chỉ gồm 2 phần nhỏ: Reading và Listening.
Thời lượng quy địnhThời lượng kéo dài gần như gấp đôi so với TOEIC Bridge. Khoảng 120 phút

Xem thêm: Nên học IELTS hay TOEIC hay TOEFL?

10. Nên thi TOEIC Bridge hay TOEIC?

Nên thi TOEIC Bridge hay TOEIC
Nên thi TOEIC Bridge hay TOEIC

Ngoài việc quan tâm kì thi TOEIC Bridge là gì, nhiều thí sinh thắc mắc nên chọn TOEIC Bridge hay TOEIC. Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa TOEIC và TOEIC Bridge phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh hiện tại của người học và mục tiêu tham gia kì thi.

Nếu bạn đã có trình độ tiếng Anh ở mức cơ bản, thì TOEIC Bridge có thể là một lựa chọn phù hợp. TOEIC Bridge tập trung chủ yếu vào kỹ năng nghe và đọc, không đánh giá kỹ năng nói và viết. Kỳ thi này dành cho những người mới học tiếng Anh hoặc những người có trình độ tiếng Anh chưa cao.

Hãy tham gia kì thi TOEIC bạn muốn đánh giá kỹ năng nói và viết của mình ở mức cao hơn hoặc cần điểm số cho mục tiêu như du học, xin việc, hoặc thăng tiến trong công việc. Kỳ thi này sẽ đánh giá tốt khả năng của bạn trong việc sử dụng tiếng Anh trong các hoạt động nói và viết.

Trên đây là các phân tích từ chuyên gia của IELTS Vietop. Nếu bạn còn băn khoăn với quyết định tham gia kì thi nào, bạn có thể tham khảo ý kiến từ giáo viên hoặc chuyên gia chúng tôi để nhận được sự tư vấn cụ thể.

Hi vọng qua bài viết trên có thể giúp ích cho bạn hiểu thêm về kì thi TOEIC Bridge là gì. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích đừng quên theo dõi các bài viết trên IELTS Vietop. Chúc bạn học tốt và đạt kết quả cao!

Bạn còn thắc mắc về kiến thức này?

Đặt ngay lịch với cố vấn học tập, để được giải thích & học sâu hơn về kiến thức này.

Đặt lịch hẹn

Bình luận

[v4.0] Form lộ trình cá nhân hóa

Nhận lộ trình học

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

Thời gian bạn muốn nhận tư vấn:

Sáng:
09h - 10h
10h - 11h
11h - 12h
Chiều:
14h - 15h
15h - 16h
16h - 17h
Tối:
17h - 19h
19h - 20h
20h - 21h