Cấu trúc đề thi TOEIC chi tiết chuẩn form 2024

Xuân Tú Xuân Tú
10.04.2024

Với hơn 14.000 tổ chức trên toàn thế giới sử dụng, chứng chỉ TOEIC đã trở thành tiêu chuẩn đánh giá đáng tin cậy trong việc đánh giá năng lực tiếng Anh. Hiện nay, TOEIC được công nhận rộng rãi trong môi trường học tập và làm việc, giúp cá nhân và doanh nghiệp đánh giá và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình.

Từ giữa năm 2019, cấu trúc đề thi TOEIC đã trải qua một số thay đổi so với cấu trúc trước đây. Thông báo về những thay đổi này đã được đơn vị tổ chức kỳ thi TOEIC uy tín tại Việt Nam đưa ra vào ngày 01/06/2019.

Vậy thì cấu trúc bài thi TOEIC hiện nay có những thay đổi gì? Từ xưa ông bà ta đã có câu “Biết người biết ta, trăm trận thắng“, đi thi TOEIC mà không hiểu rõ cấu trúc đề thi TOEIC thì tương tự như đi đánh trận mà không biết đối thủ là ai.

Vì thế, trong bài viết dưới đây, mình sẽ cùng bạn tìm hiểu về chi tiết cấu trúc bài thi TOEIC để hiểu rõ hơn về cấu trúc đề thi là gì. Từ đó, giúp bạn có thể xây dựng được chiến lược học và luyện thi TOEIC hiệu quả hơn.

1. Cấu trúc đề thi TOEIC Listening & Reading

Cấu trúc của đề thi TOEIC 2022 bao gồm 2 phần chính là Listening và Reading. Mỗi phần này đều có 100 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài cho phần Listening là 45 phút, trong khi đó, phần Reading đòi hỏi thời gian làm bài là 75 phút. Tổng thời gian để hoàn thành cả bài thi TOEIC là 200 câu hỏi và 120 phút.

1.1. Phần nghe – Section Listening

Trong phần TOEIC Listening, số lượng câu hỏi vẫn giữ ở mức 100 câu trong thời gian 45 phút. Tuy nhiên, cấu trúc của đề thi đã có một số thay đổi từ khi áp dụng format mới từ ngày 01/06/2019:

  • Part 1: Mô tả hình ảnh giảm số lượng câu hỏi từ 10 câu xuống còn 6 câu.
  • Part 2: Hỏi và đáp giảm từ 30 câu xuống còn 25 câu.
  • Part 3: Đoạn hội thoại tăng từ 30 câu lên 39 câu, với 13 đoạn hội thoại (tăng 3 đoạn). Một số đoạn hội thoại có 3 người tham gia và các dạng câu hỏi yêu cầu người nghe liên kết thông tin với biểu đồ hoặc hiểu ngụ ý trong ngữ cảnh.
  • Part 4: Bài nói chuyện ngắn vẫn giữ nguyên số lượng câu hỏi là 30 câu.

Ngoài ra, bài nghe sẽ bao gồm các cụm từ nói lướt và câu nói không đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ để tạo độ khó trong phần này.

Tuy nhiên, tổng thời gian và số câu hỏi để hoàn thành phần nghe vẫn không thay đổi, bạn cần trả lời 100 câu hỏi trong 45 phút.

1.2. Phần đọc – Section Reading

Trong phần TOEIC Listening, số lượng câu hỏi vẫn giữ ở mức 100 câu trong thời gian 75 phút, nhưng cấu trúc của đề thi sẽ có một số thay đổi từ khi áp dụng format mới từ ngày 01/06/2019 như sau:

  • Part 5: Điền vào câu giảm số lượng câu hỏi từ 40 câu xuống còn 30 câu.
  • Part 6: Điền vào đoạn văn tăng từ 12 câu lên 16 câu. Dạng câu hỏi yêu cầu bạn điền một câu vào chỗ trống, thay vì chỉ điền một từ hoặc cụm từ.
  • Part 7: Đọc hiểu đoạn văn 54 câu:
    • Số lượng câu hỏi cho các đoạn đơn tăng từ 28 câu lên 29 câu.
    • Có thêm các bài đọc bao gồm 3 đoạn văn nhỏ.
    • Có thêm bài đọc thuộc dạng tin nhắn điện thoại, tin nhắn chat, …
    • Dạng câu hỏi yêu cầu người đọc suy ra ngụ ý của người viết dựa vào ngữ cảnh đoạn văn.
    • Dạng câu mà hỏi yêu cầu người đọc điền câu cho sẵn vào 1 trong 4 chỗ trống trong bài đọc sao cho phù hợp.

Tuy nhiên, tổng thời gian và số câu hỏi để hoàn thành phần nghe vẫn không thay đổi, bạn vẫn sẽ trả lời 100 câu hỏi trong 75 phút.

Xem thêm:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Cấu trúc đề thi TOEIC đầy đủ 4 kỹ năng

Bạn vừa được tìm hiểu về cấu trúc bài thi TOEIC 2 kỹ Listening & Reading và sự thay đổi của cấu trúc bài thi trước và sau ngày 01/06/2019. Vậy chắc bạn đang thắc mắc rằng cấu trúc đề thi TOEIC 4 kỹ năng thì như thế nào? Cùng mình tìm hiểu ngay sau đây.

2.1. Cấu trúc đề thi TOEIC Listening mới nhất

Ở phần TOEIC Listening trong bài thi 4 kỹ năng, bạn sẽ phải hoàn thành 4 dạng bài sau:

Cấu trúc đề thi TOEIC Listening mới nhất
Cấu trúc đề thi TOEIC Listening mới nhất

2.1.1. Mô tả hình ảnh

Trong phần nghe này, sẽ có tổng cộng 6 câu hỏi. Mỗi câu hỏi sẽ liên quan đến một bức tranh cụ thể. Khi nghe mỗi bức tranh, bạn sẽ được phát 4 câu miêu tả ngắn liên quan đến nó. Lưu ý rằng bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để nghe. 

Nhiệm vụ của bạn là lựa chọn duy nhất một câu trả lời mà bạn cho là phù hợp nhất với bức tranh mà bạn nghe. Sau đó, bạn có thể đánh dấu câu trả lời đó lên phiếu trả lời của mình.

2.1.2. Đoạn hội thoại hỏi – đáp

Phần đoạn hội thoại hỏi – đáp của bài thi TOEIC bao gồm tổng cộng 25 câu hỏi. Mỗi câu hỏi sẽ đi kèm với một đoạn hội thoại ngắn mà bạn sẽ nghe. Nhiệm vụ của bạn là lắng nghe và sau đó chọn ra câu trả lời đúng từ 3 đáp án A – B – C được cung cấp.

2.1.3. Đoạn hội thoại ngắn

Trong phần đoạn hội thoại ngắn TOEIC, tổng số câu hỏi mà bạn phải trả lời là 39 câu. Bạn sẽ nghe 13 đoạn hội thoại mà không có trong đề thi. Mỗi đoạn hội thoại sẽ bao gồm 3 câu hỏi và mỗi câu hỏi đi kèm với 4 phương án trả lời. Nhiệm vụ của bạn là chọn ra đáp án đúng nhất và đánh dấu lên phiếu trả lời.

2.1.4. Bài nói chuyện ngắn

Trong phần bài nói chuyện ngắn, có tổng cộng 30 câu hỏi. Thí sinh sẽ nghe một đoạn thông tin ngắn. Mỗi đoạn đề bài sẽ đi kèm với 3 câu hỏi. Thí sinh cần lựa chọn phương án trả lời phù hợp nhất từ 4 đáp án đã được cung cấp.

2.2 Cấu trúc đề thi TOEIC Reading 

Tiếp theo sẽ là thông tin chi tiết về cấu trúc của phần kỹ năng Reading trong đề thi TOEIC, mình đã tổng hợp ngắn gọn qua bảng sau, xem qua bảng này bạn sẽ có được thông tin tổng quan về cấu trúc bài thi TOEIC phần Reading.

Cấu trúc đề thi TOEIC Reading
Cấu trúc đề thi TOEIC Reading
PhầnSố câu hỏiMô tả
Hoàn thành câu30Mỗi câu có 4 từ hoặc cụm từ còn thiếu, bạn cần chọn từ/ cụm từ đúng nhất từ 4 lựa chọn.
Hoàn thành đoạn16Bao gồm 4 phần ngắn với mức độ khó tăng dần. Mỗi phần có 3 chỗ trống cần điền từ/ cụm từ, bạn cần chọn ra đáp án đúng nhất.
Đoạn đơn29Bao gồm 10 đoạn thông tin đơn, mỗi đoạn có 2-5 câu hỏi. Bạn sẽ chọn câu trả lời chính xác nhất từ 4 lựa chọn.
Đoạn kép25Bao gồm đoạn văn kép và đoạn 3, mỗi đoạn có 4 câu hỏi. Bạn sẽ chọn phương án đúng nhất cho từng câu hỏi từ 4 lựa chọn.

Vậy theo bảng trên, bạn cần hoàn thành 90 câu, một điều bạn cần lưu ý là trong phần hoàn thành đoạn và đoạn đơn, có dạng bài yêu cầu điền cả một câu thay vì chỉ điền từ hoặc cụm từ, phần này sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Vì thế, bạn nên chú ý để sắp xếp thời gian phù hợp cho phần thi này.

2.3 Cấu trúc đề thi TOEIC Speaking 

Trong phần Speaking của bài thi TOEIC, bạn sẽ được yêu cầu trả lời 11 câu hỏi và bạn sẽ có 20 phút để hoàn thành tất cả các câu trả lời. Phần này sẽ tập trung chủ yếu vào việc đánh giá khả năng phát âm của bạn, cách trình bày ý kiến và quan điểm về các sự kiện, hiện tượng trong cuộc sống hàng ngày.

Cấu trúc đề thi TOEIC Speaking
Cấu trúc đề thi TOEIC Speaking
Số lượng câu hỏi Các kỹ năng Các tiêu chí đánh giá 
Câu 1-2Read a text aloud (Đọc to một văn bản): Bạn sẽ đọc một đoạn văn trong vòng 45s và trả lời câu hỏi trong vòng 45s.Phát âm, ngữ pháp, trọng âm. 
Câu 3 Describe a picture (Miêu tả tranh): Bạn sẽ miêu tả lại một bức tranh mà đề bài đã cho.Phát âm, trọng âm, ngữ điệu, từ vựng, ngữ pháp, và sự liên kết, logic khi trình bày. Sự tương thích với nội dung bức tranh.
Câu 4-6Respond to question (Trả lời câu hỏi): Bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi đề bài yêu cầu.
Câu 7-9Respond to a question using information provided (Trả lời các câu hỏi cho thông tin đã cho cung cấp sẵn): Ở phần này, bạn sẽ được cần đọc thông tin đề bài cho và sau đó trả lời những câu hỏi theo yêu cầu của đề bài dựa vào thông tin đó.
Câu 10Propose to a solution (Đề xuất giải pháp): Ở phần này, bạn cần nói ra những giải pháp cho những vấn đề được đề cập đến trong đề bài.
Câu 11 Express an opinion (Trình bày quan điểm): Cuối cùng, để ăn trọn điểm phần Speaking bạn cần thể hiện ý kiến, quan điểm của cá nhân bạn về vấn đề được đề cập đến trong bài mói.

2.4 Cấu trúc của đề thi TOEIC Writing

Phần thi Writing này bao gồm 8 câu hỏi và bạn có 60 phút để hoàn thành. Phần này đánh giá khả năng viết tiếng Anh của bạn trong việc giao tiếp với các chủ đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày và môi trường làm việc quốc tế.

Cấu trúc của đề thi TOEIC Writing
Cấu trúc của đề thi TOEIC Writing
Số lượng câu hỏi Các kỹ năng Các tiêu chí đánh giá 
1-5 câuWrite a sentence based on a picture (Viết câu dựa vào một bức tranh): Ở phần này, bạn sẽ phải tiết một câu ngắn dựa trên một bức tranh cho sẵn theo đề bài.Ngữ pháp sự tương thích của bức tranh và nội dung bạn đã viết.
6-7 câu Response to a written request: Ở phần này, bạn sẽ phải viết câu trả lời một câu hỏi theo như yêu cầu đề bài đã cho sẵn.Từ vựng đa dạng và chất lượng trong các mẫu câu sử dụng.
8 câu Write an opinion essay: Phần cuối cùng, bạn sẽ viết một bài luận ngắn nêu quan điểm của cá nhân bạn.Từ vựng, ngữ pháp, cách tổ chức sắp xếp các ý của bài viết có thêm các ý bổ trợ cho quan điểm đã nêu ra.

3. Một số lưu ý khi đi thi TOEIC

Với nội dung vừa rồi chắc bạn đã hiểu rõ về cấu trúc đề thi TOEIC rồi đúng không nào? Tuy nhiên, để đạt điểm cao trong bài thi TOEIC, khi tham gia kỳ thi TOEIC, có một số điều quan trọng bạn cần lưu ý sau:

  • Chuẩn bị trước: Hãy đảm bảo bạn đã ôn tập và chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho bài thi. Làm các bài thi thử và ôn lại các kỹ năng như nghe, đọc và ngữ pháp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước vào kỳ thi.
  • Quản lý thời gian: Chia thời gian một cách cẩn thận giữa các phần của bài thi để đảm bảo bạn có đủ thời gian để hoàn thành mỗi phần. Điều này cực kỳ quan trọng để tránh bị hụt thời gian và bỏ lỡ câu trả lời.
  • Đánh dấu câu trả lời: Mỗi câu hỏi trong đề thi TOEIC đều có 4 lựa chọn A – B – C – D, trừ phần 2 thuộc phần Listening chỉ có 3 lựa chọn là A – B – C. Bạn cần đánh dấu câu trả lời lên phiếu trả lời (Answer Sheet TOEIC) bằng bút chì và hãy nhớ rằng phiếu trả lời là riêng biệt hoàn toàn với tập đề thi.
  • Sử dụng bút: Lưu ý rằng bạn phải sử dụng bút chì loại 2B, không được sử dụng viết mực hoặc bút chì loại khác để làm bài. Bút chì và gôm tẩy sẽ được cung cấp cho bạn trước khi vào phòng thi, do đó bạn không cần phải chuẩn bị trước.
  • Giữ tinh thần thoải mái: Trước và trong quá trình làm bài, hãy giữ tinh thần thoải mái và tự tin. Điều này giúp bạn tập trung và làm bài một cách hiệu quả hơn. Hãy nhớ rằng một tinh thần tích cực có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn.

Xem thêm:

4. Giải đáp một số thắc mắc về cấu trúc bài thi TOEIC

Nếu bạn đang quan tâm đến bài thi TOEIC, thì chắc chắn những câu hỏi dưới đây cũng là những thắc mắc bạn đang gặp phải. Cùng xem qua và giải đáp những câu hỏi thường gặp về bài thi TOEIC ngay dưới đây.

4.1. Lệ phí thi TOEIC có thay đổi không?

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có thông báo nào về sự thay đổi của lệ phí thi, đồng nghĩa với việc lệ phí thi TOEIC vẫn giữ nguyên, cụ thể như sau:

Loại bài thiĐối tượngLệ phí thi
TOEIC Listening & Reading (2 kỹ năng)Sinh viên, học sinh1,200,000 VND
Người đi làm1,500,000 VND
TOEIC Speaking & WritingTất cả các đối tượng2,125,000 VND
TOEIC 4 kỹ năngSinh viên, học sinh3,325,000 VND

4.2. Nếu muốn thi TOEIC bây giờ thì nên ôn theo cấu trúc đề cũ hay đề mới?

Đây là một câu hỏi mà nhiều bạn cảm thấy bối rối không biết liệu học bây giờ nên ôn theo đề cũ hay đề mới. 

Tuy nhiên, mình muốn chia sẻ với bạn rằng cấu trúc của đề mới chỉ thay đổi một phần nhỏ, không có sự khác biệt quá lớn đối với các bạn. Quan trọng nhất là hãy tập trung vào việc ôn luyện thật tốt. Mình tin rằng nếu bạn đã nắm vững kiến thức, thì bất kể đề thi nào, bạn cũng sẽ đạt được điểm cao.

Ngoài ra, mình nghĩa rằng các bạn nên tham gia các bài thi thử TOEIC trước khi bước vào kì thi chính thức. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm bài, điều chỉnh thời gian cũng như làm quen với các loại câu hỏi trong đề thi TOEIC trước khi đối mặt với thử thách thực tế.

4.3. Đề thi TOEIC mới có khó hơn so với đề cũ không?

Theo mình, đề thi TOEIC mới không khó hơn so với đề cũ, chỉ là đề thi mới có thêm một số dạng câu hỏi mới mà các bạn cần làm quen. Điều quan trọng là các bạn cần làm quen với những dạng câu hỏi này để có thể hoàn thành bài thi TOEIC một cách nhanh nhất. 

Các dạng câu hỏi mới đã được mình chia sẻ ở trên, vậy nên các bạn có thể xem kỹ lại từng dạng câu hỏi để nắm vững chúng, bạn sẽ chinh phục bài thi TOEIC một cách dễ dàng.

5. Kết luận

Mình vừa chia sẻ thông tin về cấu trúc đề thi TOEIC mới nhất đến bạn. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ về cấu trúc mới của đề thi, thời gian làm bài, nội dung của các phần thi và các lưu ý để làm bài TOEIC hiệu quả.

Chung quy lại cấu trúc mới của đề thi TOEIC không có sự khác biệt lớn so với đề thi cũ. Vì vậy, nếu bạn đang ôn luyện, đừng quá lo lắng về vấn đề này. Mình tin rằng, chỉ cần bạn có kiến thức vững chắc, bạn có thể đạt được mọi chứng chỉ tiếng Anh, kể cả TOEIC. Chúc bạn học tốt và đạt kết quả cao! 

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bài viết trên, hãy để lại bình luận của bạn bên dưới phần comment của bài viết. Mình và đội ngũ biên tập viên tại IELTS Vietop sẽ hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề cho bạn đọc.

Tài liệu tham khảo:

The TOEIC Tests: https://www.ets.org/toeic/test-takers/scores.html – Truy cập ngày 08-04-2024

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra