Red flag là gì? Các dấu hiệu của redflag cần biết

Trang Đoàn Trang Đoàn
15.09.2023

Red Flag là từ ngữ khá phổ biến ở giới trẻ hiện nay, đặc biệt là trên các kênh mạng xã hội như Facebook hay Instagram. Vậy red flag là gì? Vì sao lại gọi là redflag? 

Cùng IELTS Vietop theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về redflag cũng như các dấu hiệu “cờ đỏ” trong tình yêu nhé!

1. Red flag là gì?

Trong tiếng Anh, red flag có nghĩa là cờ đỏ, cảnh báo. Redflag còn có nguồn gốc là những lực lượng vũ trang treo “cờ đỏ” để cảnh báo cho dân chúng những cuộc tập trận đang diễn ra

Red flag là gì
Red flag là gì

Red flag trong tiếng Anh thường được sử dụng để chỉ một tín hiệu cảnh báo hoặc dấu hiệu đáng chú ý về một vấn đề hoặc tình huống có thể gây nguy hiểm, rủi ro hoặc cần được xem xét cẩn thận. Red flag có thể được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau để chỉ ra một tình huống đáng ngại hoặc một dấu hiệu cảnh báo.

Eg:

  • Her frequent absences from school were a red flag for her parents about her dedication to education. (Sự vắng mặt thường xuyên của cô ấy ở trường là một dấu hiệu cảnh báo cho bố mẹ về sự tận tâm của cô ấy đối với việc học.)
  • Missing project deadlines repeatedly raised red flags for the client, casting doubt on the team’s ability to deliver on time. (Việc không đáp ứng được hạn chót dự án nhiều lần đã gây lo ngại cho khách hàng, đặt nghi ngờ về khả năng của đội làm việc để giao hàng đúng hạn.)
  • The abrupt stock price drop was a red flag for investors, signaling potential financial instability. (Sự giảm giá cổ phiếu đột ngột là dấu hiệu cảnh báo cho các nhà đầu tư, cho thấy có khả năng không ổn định về tài chính.)

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Red flag green flag là gì?

Red flag và green flag là hai cụm từ trái nghĩa nhau. Nếu red flag là từ dùng để cảnh báo một điều gì đó không tốt thì green flag lại dùng để chỉ những điểm tích cực trong một mối quan hệ (quan hệ bạn bè, tình cảm, đồng nghiệp, công ty, sếp…)

3. Walking red flag là gì?

Walking red flag là cụm từ dùng để chỉ một người hoặc hành vi có thể gây nguy hiểm hoặc chỉ ra những dấu hiệu tiềm ẩn của một vấn đề lớn hơn trong một mối quan hệ hoặc tình huống.

4. Red flag in relationship là gì?

Red flag in relationship là cảnh báo của một mối quan hệ không tốt. Đây là dấu hiệu nhận biết các tình huống đáng lo ngại trong mối quan hệ tình cảm. Vì vậy, khi nhận thấy một hoặc nhiều red flag in relationship thì bạn cần cân nhắc về việc duy trì mối quan hệ này.

5. Nguồn gốc của từ red flag

Red flag là thuật ngữ được bắt nguồn từ lịch sử của cha ông ta. 

  • Khi các lực lượng vũ trang treo cờ đỏ nghĩa là họ đang cảnh báo dân chúng các cuộc tập trận đang diễn ra. 
  • Khi các tàu đang chở vũ khí, họ cũng treo cờ đỏ
  • Một vài quốc gia treo cờ đỏ để báo hiệu nơi bắn súng trường đang được sử dụng. 
  • Lá cờ đỏ được cắm trên bãi biển để thể hiện cảnh báo khu vực nước nguy hiểm.

Vào thế kỷ 17, quân đội sử dụng cờ đỏ để báo hiệu rằng họ đã sẵn sàng ra trận. Đến thế kỷ 18, thuật ngữ “red flag” được sử dụng phổ biến như một thành ngữ có nghĩa là dấu hiệu cảnh báo.

6. Red flag trong tình yêu

Chính vì những nguồn gốc trên, red flag được sử dụng phổ biến trong tình yêu để diễn tả những dấu hiệu cảnh báo của một mối quan hệ không tốt. Vì vậy, bạn nên chú ý hoặc cân nhắc kỹ trước khi tiến xa hơn.

Xem thêm:

7. Các dấu hiệu cờ đỏ trong tình yêu

Stt chất về tình yêu bằng tiếng Anh
Các dấu hiệu cờ đỏ trong tình yêu

7.1. Liên tục nói dối 

Không riêng gì trong tình yêu, mà trong bất kỳ mối quan hệ nào, nói dối đều trở thành dấu hiệu để nhận biết đối phương là người chưa tốt. Việc nói dối nhiều lần dẫn đến mất niềm tin giữa hai người; gây khó khăn trong việc xây dựng nền tảng mối quan vững chắc trong tình yêu, dễ gây đổ vỡ sau này.

7.2. Thường xuyên chỉ trích, hạ thấp bạn 

Thường xuyên chỉ trích và hạ thấp bạn là một dấu hiệu rõ ràng để chứng tỏ đây mối quan hệ không lành mạnh. Những lời nói hoặc lời chỉ trích tiêu cực sẽ ảnh hướng đến lòng tự trọng và sự tự tin của bạn; ngay cả thể hiện một cách tinh tế, vô tình hay thậm chí là cố ý.

Hành động này thể hiện sự thiếu tôn trọng với người yêu của mình, coi thường và làm bẽ mặt bạn trước mặt mọi người. Do đó, khi thấy những dấu hiệu này, bạn nên cân nhắc về việc tiếp tục duy trì mối quan hệ.

7.3. Hành vi kiểm soát quá mức

Kiểm soát người yêu quá mức cũng là hồi chuông cảnh báo một mối quan hệ toxic, không tốt. Người yêu kiểm soát bạn là khi họ cố gắng xen vào các quyết định hay quan điểm của bạn, không tôn trọng quyền tự do và lựa chọn cá nhân. Họ thường quan tâm đến những gì họ muốn; hơn là những gì tốt nhất cho bạn.

Bên cạnh đó, họ còn kiểm soát cảm xúc của bạn bằng sự im lặng. Nếu bạn không làm những gì họ muốn; họ sẽ ngừng nói chuyện với bạn; không quan tâm đến sự tồn tại của bạn. Họ muốn bạn phải trải qua kiểu trừng phạt đau đớn nhất.

7.4. Có hành vi bạo lực 

Bạo lực là đỉnh điểm của một mối quan hệ red flag. Khi dùng đến hành động, nghĩa là họ đang làm tổn thương bạn. Bởi không ai có thể làm hại người mình yêu thương cả. Trong tình yêu cũng vậy. Nếu bạn thấy đối phương bắt đầu có những hành vi bạo lực, sẵn sàng làm bạn hay những người xung quanh mình tổn thương, thì bạn cần xem xét lại mối quan hệ này.

Khi đang hẹn hò, bạn thấy người yêu của mình nổi nóng và bất lịch sự với những người xung quanh như nhân viên phục vụ; hay thốt ra những lời tục tĩu trong lúc nóng giận; bạn cần cân nhắc dấu hiệu red flag này trong tình yêu!

7.5. Một số dấu hiệu khác

  • Nói xấu và xúc phạm người yêu cũ
  • Thường xuyên ghen tuông và thiếu tin tưởng 
  • Có hành vi thao túng tâm lý
  • Luôn giữ bí mật về bản thân
  • Vô trách nhiệm

8. Giải pháp khi nhận thấy Red flag trong mối quan hệ của mình

STT tiếng Anh ngắn hay về tình yêu đơn phương
Giải pháp khi nhận thấy Red flag trong mối quan hệ của mình

Vậy, khi nhận thấy red flag, bạn cần làm gì? 

Việc đầu tiên là bạn cần nói chuyện thật rõ ràng với đối phương. Giao tiếp là nền tảng của một mối quan hệ. Một mối quan hệ lành mạnh là nơi an toàn để cả hai được lắng nghe, được nói chuyện cởi mở về cảm xúc của họ mà không sợ bị phán xét hoặc chỉ trích.

Vì vậy, bạn hãy thẳng thắng nói chuyện với họ về những vấn đề này khi nó mới bắt đầu “chớm nở” để có thể hiểu nhau hơn và cùng nhau thay đổi, tiến xa hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể thoải mái khi giao tiếp hoặc nhận thấy đối phương có dấu hiệu đổ lỗi cho hoàn cảnh xung quanh, bộc lộ cảm xúc, hành vi theo cách tiêu cực hơn hoặc cảm thấy có bất kỳ một dấu hiệu nào của sự nguy hiểm, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của bạn. Thì đây là lúc bạn nên nghiêm túc nhìn nhận lại mối quan hệ này.

Bạn hãy nhớ rằng, dù sao đi nữa thì việc  việc tự tin, tự yêu thương và  chăm sóc bản thân rất quan trọng. Đừng để ai làm ảnh hưởng xấu đến cuộc đời của mình.  Đôi khi, chúng ta cần can đảm chấm dứt mối quan hệ với những người độc hại và tập trung vào việc chữa lành bản thân.

Nếu bạn gặp khó khăn, hãy chia sẻ với người thân, bạn bè hoặc các chuyên gia tâm lý để có được giải pháp chữa lành. Tất cả chúng ta đều xứng đáng nhận được tình yêu và sự chăm sóc tốt nhất từ mọi khía cạnh của cuộc sống.

Xem thêm:

9. Một số thuật ngữ red flag khác

9.1. Red flag là gì trên TikTok?

Cụm từ red flag trên tiktok được dùng để chỉ ra những dấu hiệu để cảnh báo cho những người khác về một vấn đề cụ thể, đề nghị cho họ nên cẩn thận và suy nghĩ cẩn thận hơn.

9.2. Red flag là gì trên Facebook?

Thuật ngữ red flag trên Facebook được dùng để nói đến các dấu hiệu cảnh báo hoặc điểm cần chú ý trong các mối quan hệ hoặc tình huống khác. Thường khi người dùng sử dụng thuật ngữ này, họ đang cố gắng cảnh báo cho người khác về một vấn đề cụ thể và đề nghị cho những người tham gia quan hệ nên cẩn thận và sáng suốt hơn.

9.3. Red flag trong anime là gì?

Red flag được sử dụng để chỉ các dấu hiệu cảnh báo về những tình huống tiềm ẩn nguy hiểm hoặc bi kịch cho nhân vật chính. Đây thường là một yếu tố quan trọng để việc phát triển câu chuyện và xây dựng nhân vật trong thế giới của anime.

10. Những thuật ngữ dùng để cảnh báo

  • Red Flag: Dấu hiệu cảnh báo chính.
  • Warning Sign: Dấu hiệu cảnh báo.
  • Alert: Cảnh báo.
  • Alarm: Cảnh báo đặc biệt khi có nguy cơ hoặc tình huống khẩn cấp.
  • Caution: Lưu ý, cảnh báo về một tình huống cần cẩn thận.
  • Advisory: Lời khuyên hoặc thông báo về một tình huống cụ thể.
  • Notification: Thông báo hoặc thông tin chính thức về một sự kiện hoặc tình huống.
  • Precaution: Biện pháp phòng ngừa hoặc cảnh báo sự cần thiết.
  • Signal: Tín hiệu hoặc dấu hiệu về một tình huống cụ thể.
  • Emergency: Tình huống khẩn cấp hoặc tình huống cần động viên.
  • Risk Alert: Cảnh báo về nguy cơ hoặc rủi ro.
  • Safety Notice: Thông báo về an toàn hoặc lời khuyên liên quan đến an toàn.
  • Hazard Warning: Cảnh báo về mối nguy hiểm hoặc rủi ro.
  • Cautionary Tale: Một câu chuyện hoặc ví dụ cảnh báo về những hậu quả của một hành động sai lầm.
  • A Red Light: Dấu hiệu dừng hoặc cảnh báo dừng trong giao thông.
  • Weather Warning: Cảnh báo thời tiết, thông báo về điều kiện thời tiết đặc biệt, như cảnh báo bão.
  • Fire Alarm: Báo động cháy, dụng cụ để cảnh báo về nguy cơ cháy.
  • Security Alert: Cảnh báo về an ninh, thông tin về nguy cơ an ninh hoặc tình trạng bất thường.

Tóm lại, qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu được rõ hơn về red flag là gì và đây là các dấu hiệu của red flag trong tình yêu. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thể sáng suốt nhìn nhận mối quan hệ của mình, bước ra khỏi những mối quan hệ không tốt để bản thân mình được mạnh mẽ hơn.

Nếu bạn muốn biết thêm về thuật ngữ hay từ vựng nào trong tiếng Anh, hãy tham khảo ngay ở mục tin tức của IELTS Vietop nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra