Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Tổng hợp đề thi thử IELTS Reading mới nhất

Hương Ngọc Hương Ngọc
17.08.2023

Đối với các bạn đang luyện tập cho kỳ thi IELTS sắp tới, Reading là một phần khó và cần nhiều thời gian luyện tập. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Vietop sẽ giúp bạn tổng hợp những bộ đề thi thử IELTS reading mới nhất, sát với cấu trúc thi nhất, để các bạn có thể luyện tập, nâng cao kỹ năng. 

Tổng hợp đề thi thử IELTS Reading

1. IELTS Cambridge 15

IELTS Cambridge 15
IELTS Cambridge 15

Với các bạn theo học và luyện thi IELTS thì bộ đề của Cambridge không còn xa lạ nữa. Bộ đề của Cambridge bao gồm 4 bài test đủ cả 4 kỹ năng chứ không riêng gì kỹ năng đọc. Mức độ khó của các bộ đề trong Cambridge được nhận xét là chưa sát với độ khó của đề thi thật cho lắm vì còn hơi cơ bản, tuy nhiên đối với những bạn không cần band điểm cao (5.0-6.0) thì bộ đề này rất phù hợp để luyện tập.

Link download:

nút download

Một số bài viết liên quan mà bạn nên xem:

2. IELTS Recent Actual Test 6

IELTS Recent actual test 6
IELTS Recent actual test 6

Ngoài bộ đề của Cambridge đã nêu, bộ Recent actual test tổng hợp một số bài Reading đã được thi thật cũng khá phổ biến cho việc thi thử hay luyện đề. So với bộ Cambridge khá cơ bản thì bộ này được đánh giá là sát với đề thi thật hơn, như đúng cái tên của nó.

3. Recent Actual Test 2019

Ngoài 2 bộ đề phổ biến kể trên thì còn một bộ đề khác cũng tổng hợp các đề thi thật trong năm 2019 với nhiều chủ đề đa dạng.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bộ đề IELTS Reading thi thật kèm đáp án chi tiết 

Ngoài việc luyện các đề thi thử, và tham gia các buổi thi thử IELTS, các thí sinh chuẩn bị thi IELTS cũng nên tiếp cận với những bộ đề thi thật, đặc biệt là Reading, để nắm bắt được các chủ đề thi, các dạng câu hỏi và có phương pháp làm bài phù hợp. Dưới đây là bộ gồm 8 đề thi IELTS Reading, với phần đáp án chi tiết hỗ trợ bạn trong quá trình luyện tập. 

nút download

Cách tự luyện đề thi thử IELTS Reading hiệu quả 

Nếu bạn chưa có chiến thuật để làm các đề thi thử IELTS Reading hiệu quả, hãy tham khảo các cách tự học, tự luyện đề ở nhà với Vietop dưới đây:

Cách làm Reading Passage 1

Với phần bài đọc thứ nhất, các dạng bài hay gặp là: T/F/NG, Completion Tasks, Note Completion, Flow Chart Completion, Labeling a diagram, Short answer questions. 

Các bước để làm bài thi thử IELTS Reading như sau: 

Bước 1: Đọc kỹ câu hỏi và xác định từ khóa.

Bước 2: Xác định vị trí của từ khóa trong bài đọc. 

Bước 3: Đọc hiểu thông tin xung quanh vị trí của từ khóa trong bài đọc.

Một số lưu ý khi làm bài như sau: 

  •  Các từ khóa mà bạn cần chú ý là: tên riêng, danh từ chỉ người, chỉ vật, địa điểm, thời gian, các tính từ, động từ và đặc biệt là từ phủ định. 
  • Với các dạng bài ở passage 1, thứ tự câu hỏi sẽ đi theo thứ tự thông tin trong bài. 
  • Trong bài, các từ như “this, that, these, those, it” sẽ thay thế cho một thông tin khác. Hãy xác định đúng xem chúng thay thế cho thông tin nào. 

Cách làm Reading Passage 2

Đối với IELTS Reading Passage 2, các dạng bài thường gặp là: Matching Headings, Matching Information, Matching features, Sentence Completion, Summary Completion.

Với cách làm bài trong đề thi thử IELTS Reading Passage 2, bạn nên đọc kỹ đoạn văn đầu tiên và làm tất cả các câu hỏi liên quan đến đoạn văn đó. Ví dụ, trong một bài Reading Passage 2 với 3 bài tập: Matching Headings, Matching features và Summary Completion. Cách làm như sau: 

  • Đọc đoạn văn đầu tiên, xác định heading cho đoạn văn này. 
  • Đối với bài 2, tìm các câu hỏi liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện xuất hiện trong đoạn văn đầu tiên để nối thông tin chính xác. 
  • Nếu không xuất hiện thì chuyển đến đọc đoạn 2 và làm các bước tương tự. 

Đối với dạng bài Summary Completion, việc bạn cần làm là xác định đoạn văn được viết lại bằng từ khóa, sau đó đọc kỹ và đối chiếu các thông tin đã có và còn thiếu. Cuối cùng là chọn đáp án phù hợp để chọn.

Cách làm Reading Passage 3

Với đoạn văn thứ 3 trong đề thi thử IELTS Reading, các dạng bài thường gặp là Y/N/NG, Summary Completion With a Box, Multiple-choice Questions, Matching Sentence Endings.

Đối với dạng Y/N/NG, cách làm tương tự với T/F/NG, nhưng đòi hỏi bạn cần suy luận nhiều hơn. 

Đối với dạng bài Matching Sentences Ending, bạn có thể tham khảo cách làm qua bài viết của Vietop trong chuyên mục dưới đây. 

Ngoài ra, Passage 3 là phần khó nhất của phần đọc, đi sâu vào khả năng đọc hiểu, tư duy, với những từ vựng khó và trừu tượng. Để làm tốt được phần này, ngoài việc sử dụng các cách làm bài như hướng dẫn, bạn cần phải bổ sung kiến thức từ vựng, ngữ pháp trình độ C1. 

Tham khảo thêm các bài viết:

Trên đây là các bộ đề thi thử IELTS Reading dành cho các bạn, cũng như những hướng dẫn tổng quan nhất để bạn có thể làm reading hiệu quả tại nhà. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của IELTS Vietop để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho kì thi sắp tới nhé!

2 bình luận về “Tổng hợp đề thi thử IELTS Reading mới nhất”

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra