9 Lý do tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3

IELTS Vietop IELTS Vietop
22.11.2019

Có thể nói IELTS là bằng tiếng Anh quốc tế có giá trị cao nhất đối với những người theo đuổi đam mê ngoại ngữ. Bài thi IELTS giúp đánh giá toàn diện khả năng sử dụng ngoại ngữ qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Nhiều người nghĩ rằng học sinh cấp 2, cấp 3 thì cần gì học IELTS? Thế nhưng, với những lợi ích dưới đây sẽ giải thích rõ cho bạn biết tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3? và thay đổi suy nghĩ theo hướng khác.

Có phải làm quen với IELTS từ cấp 2 là thời điểm tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để học sinh tiếp xúc với IELTS là từ cấp 2
Thời điểm tốt nhất để học sinh tiếp xúc với IELTS là từ cấp 2

Trong môi trường hội nhập như ngày nay, ngoại ngữ được xem như một chiếc chìa khóa để mở rộng cánh cửa tri thức và cơ hội việc làm. Trong đó, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến, thông dụng mà bất cứ ai cũng nên biết. Vậy nên, nếu con trẻ được tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ lúc còn bé là một lợi thế cực to lớn.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thời điểm vàng để con làm quen với ngôn ngữ mới là ngay từ cấp 1. Bởi ở giai đoạn này, trẻ em như tờ giấy trắng, não bộ chưa phải ghi nhớ nhiều thứ phức tạp nên dễ tiếp thu và học hỏi hơn. Tuy nhiên, vào Tiểu học, các bé chỉ cần tiếp xúc với những kiến thức cơ bản và tổng quát để phát triển tư duy. Do đó, việc học IELTS lúc này chưa thật sự cần thiết, mà đôi lúc nếu quá ép buộc bé thì sẽ phản tác dụng.

Thế nhưng, bước vào giai đoạn Trung học, các em bắt đầu bước vào giai đoạn học tập chuyên sâu và đủ khả năng để tiếp thu nhiều kiến thức. Chính vì thế, đây chính là thời điểm tốt nhất để học sinh tiếp xúc với IELTS. Các chuyên gia khuyên rằng, bố mẹ nên cho con học IELTS từ năm lớp 7, lớp 8. Vậy tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3? Bởi IELTS giúp phát triển các kỹ năng tiếng Anh toàn diện, thông qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Vậy nếu cấp 2 các bé vẫn chưa được học IELTS thì có ảnh hưởng đến khả năng tư duy và rèn luyện hay không? Khi đó, thời điểm học lớp 10 và 11 sẽ là giai đoạn vàng để học sinh tập trung ôn luyện. Với những kiến thức cơ bản ở trường, các em dễ dàng nâng cao kỹ năng IELTS của mình. Bên cạnh đó, ở khoảng thời gian này, học sinh không cần phải quá lo lắng về kỳ thi THPT Quốc gia nên sẽ dễ học IELTS hơn là cuối năm lớp 12.

Nếu bạn chưa hiểu rõ IELTS là gì có thể đọc bài biết: IELTS là gì và cấu trúc đề thi IELTS như thế nào?

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Lý do tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3

Các em học sinh tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3?
Các em học sinh tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3?

1. Nâng cao khả năng tiếng Anh

Với xu hướng hội nhập, tiếng Anh từ lâu đã trở thành một môn học bắt buộc trong hệ thống giáo dục ở Việt Nam. Được tiếp xúc với IELTS, những bài học ở trường không còn là trở ngại đối với học sinh. Bởi bài thi IELTS được thiết kế mang đến kiến thức đầy đủ với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Từ đó, các em sẽ được rèn luyện và phát triển kỹ năng tiếng Anh toàn diện hơn. Điểm tiếng Anh ở trường cũng sẽ cao hơn và đem lại kết quả học tập cực ấn tượng.

Kỹ năng cải thiện tiếng Anh giờ đã có “Khóa học IELTS Online trực tuyến” chỉ 3-5 bạn – hiệu quả hơn mong đợi – đỡ tốn chi phí – tiết kiệm thời gian

2. Rèn luyện tư duy giúp phát triển toàn diện

Học IELTS giúp các em học sinh rèn luyện tư duy toàn diện
Học IELTS giúp các em học sinh rèn luyện tư duy toàn diện

Một lợi ích nữa giải thích lý do tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3 là bởi vì IELTS giúp học sinh phát triển vượt bậc về khả năng tư duy logic và trí tuệ. Trong quá trình học, các em sẽ được tiếp xúc với các chủ đề thông dụng trong cuộc sống hằng ngày. Từ giáo dục, hoạt động vui chơi cho đến đến vấn đề liên quan môi trường, y tế. Điều này giúp các em có sự hiểu biết nhiều hơn, trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa.

Không những giỏi về tiếng Anh, các em học sinh còn tự tin, mạnh dạn và học giỏi những môn học khác. Bởi IELTS đòi hỏi học viên phải biết:

  • Nghe, phân tích lựa chọn và nhanh nhạy trong việc tìm đáp án chính xác. 
  • Với phần thi nói, các em phải thi trực tiếp với giáo viên bản xứ. Từ đó giúp luyện được kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và hùng biện tiếng Anh chuyên nghiệp. Hơn nữa, để đạt điểm cao, các em phải nói chuẩn, mạch lạc với ý tưởng, giúp rèn luyện sự chủ động, biết sắp xếp câu chữ. 
  • Đọc cẩn thận, biết chọn lọc và phân tích thông tin. Luyện các bài thi IELTS giúp học sinh rèn kỹ năng phân tích cũng như tăng thêm kiến thức từ những bài đọc chuyên đề. 
  • Với bài thi viết, các em phải lên ý tưởng, phân tích thông tin và liên kết các ý một cách logic, mạch lạc. Thế nên, để viết tốt và ấn tượng, bài thi IELTS giúp trau dồi thêm các kỹ năng khác và tạo tiền đề cho con đường học tập và phát triển sự nghiệp.

Nếu quan tâm bạn có thể xem thêm về: Khóa học IELTS YOUTH dành riêng cho học sinh cấp 2-3. Xem thêm về cách học và lộ trình học ra sao có thích hợp hay không.

3. Chuẩn bị tốt cho ước mơ du học, săn học bổng

Giảm học phần tiếng Anh ở bậc đại học
Giảm học phần tiếng Anh ở bậc đại học

Với nhiều bạn trẻ, du học tại những quốc gia tiên tiến là ước mơ ấp ủ bao lâu. Và IELTS chính là điều kiện bắt buộc giúp mở rộng cánh cửa du học. Bởi nhiều quốc gia, nhiều trường học danh tiếng trên thế giới đều chấp nhận điểm thi IELTS. Mức điểm IELTS là khác nhau đối với từng nước, từng ngành học. Thế nhưng, không có chứng chỉ IELTS thì khó hoàn thành hồ sơ du học.

Đặc biệt, nếu bài thi có kết quả tốt thì các em còn có thể săn được những suất học bổng hấp dẫn. Chính vì thế, nếu bố mẹ muốn tạo điều kiện cho con du học thì chắc hẳn phải biết lợi thế tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3. Càng giỏi tiếng Anh, càng dễ sang nước ngoài mở mang tầm mắt, học tập và sống tự lập càng tốt hơn.

4. Cơ hội bước vào các trường THPT chuyên dễ dàng hơn

Với học sinh cấp 2 nếu muốn thi vào những ngôi trường chuyên, trọng điểm thì chứng chỉ IELTS còn quan trọng hơn nữa. Tiếng Anh là môn thi bắt buộc trong bất kỳ bài thi chuyên nào. Đặc biệt là với những em có dự định thi khối chuyên Anh và theo đuổi ước mơ ngoại ngữ. 

Nhờ học IELTS, các em sẽ tự tin hơn, sở hữu nền tảng kiến thức mở rộng, rèn luyện được các kỹ năng tiếng Anh. Điều này rất có giá trị để chinh phục điểm số cao hơn. Hơn nữa, khi đã bước vào được môi trường chuyên, các em cũng dễ dàng trở thành những học sinh nổi bật, xuất sắc.

5. Được miễn thi tiếng Anh THPT

Một lợi ích thực tế nữa mà IELTS mang lại cho các em học sinh khi luyện thi IELTS cao chính là được miễn thi tiếng Anh THPT. Từ năm 2015, bộ Giáo dục đã ra quyết định miễn thi tốt nghiệp ngoại ngữ đối với học sinh có chứng chỉ IELTS 4.0. Như vậy, chỉ cần có chứng chỉ IELTS 4.0 không hề khó mà đã giảm được áp lực to lớn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đặc biệt, nếu có điểm IELTS cao, từ 6.0 trở lên thì các em sẽ được xét tương đương điểm 10 của môn tiếng Anh vào một số trường Đại học. Vừa có kiến thức, được rèn luyện tư duy vừa đỡ áp lực khi thi tốt nghiệp thì thật tốt phải không? Có thể nói, đây là lợi ích cực lớn để giải thích tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3.

6. Cơ hội vào trường Đại học danh tiếng cao hơn

Không chỉ được miễn thi tiếng Anh, có bằng IELTS từ lúc còn học cấp 3 đem đến những cơ hội được xét tuyển thẳng vào một số trường Đại học. Chẳng hạn như với trường Đại học Ngoại thương, nếu bạn có bằng IELTS 6.5 và hai môn thi còn lại đạt 15 điểm thì cánh cửa Đại học không còn xa vời. Môi trường học ở đây cực kỳ tốt với chương trình giảng dạy đạt chuẩn. Hơn nữa, tiếng Anh càng giỏi thì việc học tập trở nên dễ dàng hơn nhiều.

7. Có cơ hội giành học bổng của các trường Đại học trong và ngoài nước

Một trong những tiêu chí để giành được học bổng của các trường Đại học chính là điểm IELTS. Ở một số trường, mức điểm IELTS tối thiểu bạn phải đạt được là 6.0. Nhưng ngoài các tiêu chí khác, thì điểm IELTS càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội giành được học bổng.

8. Đổi điểm, miễn học phần môn tiếng Anh ở Đại học

Một trong những lý do tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3 đó là khi lên đại học, bạn sẽ được miễn các học phần tiếng Anh đầu vào, tiếng Anh cơ bản, và thậm chí có thể đổi luôn điểm đầu ra tiếng Anh. Không chỉ tiết kiệm thời gian mà bạn có thể tiết kiệm kha khá một khoản tiền khi học Đại học nữa đấy.

9. Rèn luyện sự tự tin

  1. Rèn luyện thói quen ôn luyện và phân tích mỗi ngày > Phát triển không ngừng và luyện tập tính kỷ luật trong cuộc sống.
  2. Thực hành càng nhiều, các em càng tăng phản xạ khi sử dụng tiếng Anh > Tự tin sử dụng tiếng Anh.
  3. Tiếp thu, học hỏi và chọn lọc thông tin hay kiến thức mỗi ngày chính xác hơn > Tự tin thể hiện quan điểm cá nhân, tăng thêm lượng kiến thức phong phú cho mình.
  4. Tiếp xúc với các Examiner bản ngữ từ sớm sẽ giúp các em phát triển một tư duy ngôn ngữ rất tốt về cách phát âm, ngữ điệu > Tự tin hơn khi giao tiếp, tăng khả năng hùng biện và thuyết trình trước đám đông.

Xem thêm: Danh sách Trường Đại học tuyển thẳng khi bạn sở hữu chứng chỉ IELTS

Những lưu ý khi cho con học IELTS từ cấp 2, 3

Ngoài những lý do tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3, bạn cũng cần nắm được những lưu ý khi học IELTS từ sớm để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Có hình thức học phù hợp 

Đối với việc học IELTS, bạn có thể lựa chọn cách học IELTS ở nhà hoặc học tại các trung tâm chuyên luyện thi IELTS. 

Tự học IELTS tại nhàHọc IELTS tại trung tâm
Ưu điểm:
– Tiết kiệm chi phí.
– Linh động thời gian học.
Nhược điểm:
– Thiếu điều kiện để thực hành giao tiếp và được sửa sai.
– Không có người định hướng một cách bài bản.
– Thiếu động lực ôn luyện nếu không có kỉ luật.
Ưu điểm:
– Được hướng dẫn, kèm cặp bởi những giảng viên nhiều kinh nghiệm.
– Lộ trình học rõ ràng, bài bản để đạt band điểm mục tiêu.
– Được cung cấp giáo trình và tài liệu học phù hợp cho mỗi giai đoạn.
– Có môi trường để luyện tập và trao đổi kiến thức.
Nhược điểm:
– Yêu cầu có khả năng chi trả chi phí học.
– Lịch học cố định hàng tuần.

Lựa chọn trung tâm học IELTS hiệu quả 

Nếu đã chọn học IELTS tại trung tâm, bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau: 

  1. Chọn trung tâm có sử dụng Hợp đồng Cam kết đầu ra
  2. Giảng viên có chứng chỉ IELTS từ 8.0 trở lên và có chứng chỉ sư phạm
  3. Chọn trung tâm có nhiều review tốt & chân thật
  4. Chọn trung tâm có dịch vụ tận tâm, quan tâm tới hiệu suất học tập của học viên
  5. Lựa chọn chỗ học thuận tiện cho việc di chuyển, có lịch học linh động hoặc phù hợp với thời gian biểu.

Sắp xếp thời gian học IELTS hợp lý 

Việc học IELTS từ cấp 2, 3 cũng có một số hạn chế khi các em học sinh còn quá nhiều môn cần phải học trên trường. Vì vậy, cần phải sắp xếp một thời gian biểu hợp lý, dành đều thời gian một tuần cho tất cả các môn và cả IELTS, để tránh bị ảnh hưởng lẫn nhau.

Lựa chọn địa điểm học phù hợp, thuận tiện 

Vì các bạn học IELTS vẫn là học sinh cấp 2, cấp 3, nên ngoài việc đi học IELTS, các bạn còn phải đi học trên trường. Vì vậy mà hãy chọn một địa điểm đi học phù hợp, thuận tiện nhất để tiết kiệm thời gian và công sức đi lại nhé.

Vậy nên học IELTS ở đâu và ra sao để có thể đáp ứng các các điều kiện trên một cách tốt nhất

Khóa học luyện thi IELTS cấp tốc tại Vietop
Các khóa học luyện thi IELTS tại Vietop, phù hợp với mọi đối tượng học viên

Với tầm quan trọng đó, chắc hẳn bạn đã biết tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3. Vậy nên luyện thi IELTS tại trung tâm nào là tốt nhất? Đến với IELTS Vietop, học viên hoàn toàn hài lòng về chất lượng giảng dạy. Với hơn 7 năm ôn luyện và dạy luyện thi IELTS, và những người thầy, cô trẻ nhiệt huyết luôn cập nhật xu hướng học tập và phát triển mới nhất trong xã hội hiện nay. 

Vietop đã đào tạo hơn 10.000 học viên với cam kết đạt điểm IELTS đầu ra như mong muốn. Cam kết theo hợp đồng đầy đủ, nếu sau quá trình học chưa đạt được lộ trình mong muốn thì trung tâm sẽ bồi dưỡng thêm miễn phí đến khi đủ điểm như cam kết.

Đội ngũ giảng viên của trung tâm là những người có kinh nghiệm lâu năm, trình độ và chuyên môn cao. Cùng với phương pháp học F.O.C.U.S độc quyền tại Vietop và lộ trình học được đội ngũ chuyên môn biên soạn và thiết kế chuyên biệt phù hợp với trình độ của học viên giúp giảm 1/2 thời gian học nhưng vẫn đảm bảo điểm đầu ra. Thế nên, các em có thể tiếp thu kiến thức và áp dụng cách làm bài hiệu quả.

Với những học sinh đang học THCS và THPT, khóa học IELTS Youth là sự lựa chọn hoàn hảo. Các em có thể làm quen với môi trường anh ngữ học thuật sớm trong môi trường đào tạo năng động. Ngoài ra, nếu muốn tiến bộ nhanh chóng thì có thể đầu tư vào khóa học 1 kèm 1 của Vietop. Có thể nói, Vietop chính là trung tâm luyện thi IELTS uy tín phù hợp với các em học sinh muốn tiếp xúc với chứng chỉ quốc tế.

Đặt hẹn tư vấn về khóa học IELTS tại Vietop: Tư vấn ngay

Hy vọng rằng với những lợi ích đó, bố mẹ đã biết lý do tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3 cho con. Từ lớp 8 đến lớp 11 chính là thời điểm vàng để học sinh phát triển khả năng tiếng Anh cũng như rèn luyện tư duy toàn diện hơn. Do đó, ngay từ bây giờ, bố mẹ nên tạo điều kiện để các em tiếp xúc với IELTS. Trong đó, Vietop là địa chỉ luyện thi hoàn hảo đem đến chất lượng tuyệt vời.

Các bạn và quý phụ huynh có thể tham khảo thêm một số lộ trình học chuyên biệt thiết kế dành riêng cho học sinh cấp 2, 3 tại Vietop. 

1. Lộ trình học Tiếng Anh dành cho học sinh THCS, THPT tại IELTS Vietop

(Lưu ý: Lộ trình học có thể thay đổi để phù hợp với trình độ học viên sau khi kiểm tra đầu vào)

2. Lộ trình học IELTS 4.5 dành cho học sinh lớp 12 (tốt nghiệp THPT)

(Lưu ý: Lộ trình học có thể thay đổi để phù hợp với trình độ học viên sau khi kiểm tra đầu vào)

Để hiểu rõ hơn về lộ trình học IELTS phù hợp với bản thân và phương pháp giảng dạy F.O.C.U.S độc đáo tại Vietop bạn có thể để lại lời nhắn tại fanpage IELTS Vietop theo đường dẫn https://m.me/ieltsvietop/ nhé. 

Chúc các bạn thành công!

2 bình luận về “9 Lý do tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3”

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra