Nên thi IELTS ở đâu? IDP hay British Council (BC)?

Trang Đoàn Trang Đoàn
09.04.2020

Nên thi IELTS ở đâu, IDP hay British Council (BC)? Đây chắn hẳn là câu hỏi muôn thuở của nhiều bạn sắp bước vào kì thi IELTS. Do đó trong bài viết này IELTS Vietop sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về hai tổ chức IDP và BC để giúp bạn đưa ra quyết định chọn thi IELTS ở đâu là phù hợp nhất.

Ngoài ra điều quan trọng nhất chính là bạn phải ôn luyện thật kỹ tất cả các kỹ năng, vì chính nó sẽ quyết định điểm số. Bạn có thể tham khảo thêm đề thi thật IELTS Writing 2020 mà Vietop đã tổng hợp kèm bài mẫu chuẩn từ giảng viên Vietop nhé.

Thi IELTS ở đâu? 

IELTS được đồng sở hữu bởi 3 tổ chức: Hội đồng Anh (BC), Hội đồng Úc (IDP) và Bộ phận Đánh giá Năng lực sử dụng Tiếng Anh của Cambridge. Trong đó hai đơn vị IDP và BC chính là đơn vị tổ chức thi IELTS trên toàn thế giới, còn đề sẽ do Bộ phận đánh giá năng lực Cambridge thực hiện. Do đó, đề thi IELTS sẽ có độ khó như nhau.

Trong quá trình thi IELTS thì 3 kỹ năng Listening – Reading – Writing sẽ thi chung trong cùng 1 ngày, còn riêng kỹ năng Speaking sẽ được quyết định thi một ngày khác. Theo thông tin được công bố thì bạn có thể chọn ngày thi tại IDP, còn ở BC thì hội động sẽ quyết định ngày thi và gửi thông tin cho bạn.

Nếu bạn đăng ký thi ở hội đồng Úc (IDP), bạn nên lựa chọn ngày thi Speaking một cách khôn ngoan nhất để lựa chọn được thời điểm có lợi nhất cho bạn nhé!

Xem thêm: Cách học bảng chữ cái tiếng Anh

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Nên thi IELTS ở IDP hay BC?

Nên thi IELTS ở đâu?
Nên thi IELTS ở đâu?

Dù bạn lựa chọn đăng ký thi IELTS ở đâu, tại IDP hay BC thì cũng sẽ có nhiều điểm chung trong quá trình thi sau đây:

  • Lệ phí thi: 4.750.000 VNĐ. Bạn có thể đóng lệ phí thi IELTS thông qua chuyển khoản ngân hàng hoặc trực tiếp tại nơi đăng ký.
  • Cách chấm thi: Các kỹ năng Listening – Reading – Writing sẽ được gửi bài thi ra nước ngoài chấm, còn phần thi Speaking sẽ được chấm tại chỗ. Thêm vào đó bài thi sẽ được ghi âm để làm bằng chứng nên có khiếu nại về sau.
  • Thời gian nhận kết quả thi: Kết quả sẽ có sau 13 ngày từ ngày bạn hoàn thành bài thi của mình. Bạn có thể lựa chọn nhận kết quả thi thông qua tin nhắn điện thoại hoặc thông qua website. Ngoài ra bạn sẽ được nhận trực tiếp 1 bản giấy duy nhất hoặc 5 bản tiếp theo được gửi tới trường hoặc công ty say tối thiểu 30 ngày.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số tiêu chí sau để cân nhắc lựa chọn địa điểm thi phù hợp nhé.

1. Địa điểm thi IELTS

Chủ yếu thi IELTS sẽ được tổ chức vào buổi sáng nên bạn nên lựa chọn những địa điểm thi gần, thuận tiện việc di chuyển để đến sớm check in và có thời gian ôn bài, chuẩn bị mọi thứ sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái trước khi phòng thi.

Tìm hiểu thêm về “khóa học luyện thi IELTS cấp tốc” ngay hôm nay để được nhận ưu đãi trong tháng này. Ngoài ra nếu bạn quan tâm đến “khóa học IELTS 1 kèm 1” tại TPHCM có thể tìm hiểu thêm để biết thêm thông tin nhé.

2. Ngày thi

Bạn nên check kỹ lịch thi trên website của BC và IDP để chọn được ngày thi phù hợp. Đây có thể là yếu tố giúp bạn lựa chọn sẽ thi ở BC hay IDP đấy nhé.

Bài viết cùng chuyên mục: Nên thi IELTS vào tháng mấy?

3. Phòng thi IELTS

Phòng thi IELTS
Phòng thi IELTS

Được biết địa điểm thi IELTS ở BC là khách sạn 4 sao, cách âm tôt tới 100% tại khu vực trung tâm thành phố. Cơ sở vật chất ở đây được trang bị hiện đại với âm thanh cực tốt, và rất hiếm phải thay đổi trong quá trình thi, điều này sẽ phần nào giúp bài thi của bạn sẽ diễn ra một cách thuận lợi, suôn sẻ từ đó giúp tạo tiền đề cho các phần thi các kỹ năng tiếp theo.

Còn IDP thông thường được tổ chức thi ở các khách sạn 3-4 sao, độ cách âm vào khoảng 80%. Bài thi Speaking sẽ được tổ chức ngay tại văn phòng của IDP hoặc các đối tác của IDP ở địa điểm trung tâm thành phố. Thêm vào đó các trang thiết bị của IDP thuộc hàng cao cấp nên chất lượng âm thanh tốt và rất ít trường hợp phải thay thế trong quá trình thi.

4. Giám khảo chấm thi IELTS

Giám khảo chấm thi tại BC có dễ hơn IDP?
Giám khảo chấm thi tại BC có dễ hơn IDP?

Rất nhiều bạn thắc mắc liệu giám khảo chấm thi IELTS ở BC có khó hơn IDP hay không? Tuy nhiên bạn nên yên tâm bởi vì kỳ thi IELTS là kỳ thi quốc tế, tất cả các giám khảo được huấn luyện nghiêm ngặt và đều công bằng với mọi thí sinh. 

  • Kỹ năng IELTS Reading và Listening, hai bài thi ở kỹ năng này đều có sẵn thang điểm, cách quy đổi câu trả lời đúng sang số điểm cũng có sẵn nên điểm số ở hai phần thi này sẽ không có sự khác biệt ở IDP và BC
  • Kỹ năng IELTS Speaking và Writing sẽ do các giám khảo trực tiếp chấm điểm. Cho dù là giám khảo ở IDP hay BC thì cũng sẽ tuân theo những tiêu chí chấm điểm được chuẩn hóa trên toàn thế giới để chấm điểm một chính xác và khách quan nhất. Do vậy sẽ không có chuyện thi ở địa điểm BC sẽ dễ hơn IDP hoặc ngược lại.

Hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc lựa chọn địa điểm thi nào sẽ dễ hơn, tuy nhiên đó chỉ là những ý kiến chưa được kiểm chứng và không có căn cứ đáng tin cậy. Cả BC và IDP đều đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam. Do vậy dù thi IELTS ở địa điểm cũng không có gì khác nhau.

Hướng dẫn đăng ký thi IELTS tại BC và IDP mới nhất hiện nay 

Hướng dẫn đăng ký thi IELTS online và offline mới nhất tại IDP 

Hiện nay, các bạn thí sinh đăng ký thi IELTS tại IDP có thể đăng ký trực tiếp lẫn trực tuyến qua Internet. Khi đăng ký trực tiếp, các bạn có thể đến các văn phòng của IDP có địa chỉ tại: 

  • IDP Hà Nội: địa chỉ 30 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng
  • IDP Hồ Chí Minh: địa chỉ 36 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1

Trong thời gian làm việc: các ngày từ thứ hai đến thứ sáu, từ 9:00 sáng tới 4:00 chiều.

Các bước để đăng ký trực tiếp như sau: 

  • Bước 1: Bạn hãy tải đơn đăng ký thi sau đó điền đầy đủ thông tin cần thiết trong mẫu đơn đăng ký yêu cầu.
  • Bước 2: Bạn cần chuẩn bị thêm cho mình giấy CMND/hộ chiếu và phí dự thi là 4.750.000 VND (thanh toán bằng tiền mặt tại Trung tâm đăng ký hoặc chuyển khoản qua ngân hàng.
  • Bước 3: Gửi đơn đăng ký thi thành công và các giấy tờ kèm theo đến địa chỉ Trung tâm thi dưới đây, hoặc đến văn phòng IDP gần nhất để xác nhận đăng ký và nhận thông tin.

Đối với các bạn ở xa hoặc không tiện đến trực tiếp, có một sự lựa chọn khác đó là đăng ký trực tuyến. Các bước để đăng ký thi IELTS trực tuyến tại IDP như sau: 

  • B1: Truy cập: https://ielts.idp.com/book.
  • B2: Tạo tài khoản thông tin cá nhân đăng nhập.
  • B3: Kiểm tra và chọn lựa ngày thi IELTS phù hợp.
  • B4: Điền đầy đủ tất cả các thông tin cá nhân theo hướng dẫn và thanh toán lệ phí thi có thể bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của IDP.

Một số lưu ý dành cho các bạn đăng ký thi IELTS tại IDP đó là đăng ký trước ngày thi ít nhất 8 tuần để đảm bảo lịch thi đúng như mong muốn. 

Hướng dẫn thủ tục đăng ký thi IELTS mới nhất tại BC (trực tiếp và trực tuyến) 

Tương tự như đăng ký thi tại IDP, bạn cũng có thể đăng ký thi IELTS trực tiếp tại văn phòng của Hội đồng Anh tại địa chỉ: 

  • Hà Nội: 20 Thuỵ Khuê, Tây Hồ 
  • Thành phố Hồ Chí Minh: 25 Lê Duẩn 
Đăng ký thi IELTS tại British Council
Đăng ký thi IELTS tại British Council

Với các bước đăng ký thi tương tự ở IDP. Bên cạnh đó, thí sinh có thể đăng ký thi IELTS trực tuyến thông qua website của British Council như sau: 

  • B1: Truy cập https://www.britishcouncil.vn/thi/ielts/book-test
  • B2: Chọn đăng ký thi IELTS trên giấy hoặc trên máy tính
  • B3: Thực hiện điền các mục mà BC yêu cầu, chọn thời gian và địa điểm thi. Sau đó thanh toán online với thẻ Visa hoặc Master theo yêu cầu.

Những lưu ý khi cân nhắc nên thi IELTS ở đâu 

Nên thi thử trước khi thi chính thức

Bên cạnh câu hỏi nên thi IELTS ở đâu, thí sinh cần lưu ý một số điểm sau. Đầu tiên là cần thi thử trước khi thi chính thức ít nhất 2 tháng để xác định xem các kỹ năng nào mình cần bổ trợ hay duy trì. Thi thử cũng giúp bạn xác định được band điểm của bản thân và đặt ra một mục tiêu hợp lý. 

Nên đăng ký thi IELTS trước 2 tháng 

2 tháng là khoảng thời gian hợp lý để chuẩn bị cho việc thi IELTS. Nếu bạn đăng ký sớm quá cũng dễ gặp phải các rủi ro về việc bận đột xuất phải huỷ. Trong 2 tháng sau khi đăng ký thi thử, bạn cũng sẽ có động lực hơn để ôn tập.

Chọn ngày thi IELTS phù hợp với bản thân

Ngoài việc nên thi IELTS ở đâu thì ngày thi phù hợp cũng rất quan trọng. Đầu tiên, hãy chọn khoảng thời gian mà mình thấy tự tin nhất và chắc chắn rằng mình đã ôn tập đủ. Thứ hai, theo kinh nghiệm, bạn nên chọn ngày thi vào các tháng cuối quý (tháng 4, tháng 8 và tháng 12). 

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc xem nên thi cả 4 kỹ năng vào cùng 1 ngày hay thi tách ra làm 2 ngày thì phù hợp với mình hơn.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm nên thi IELTS ở đâu tốt hơn, cũng như các lưu ý để bạn chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi của mình. Xin mời các bạn tham khảo thêm các bài viết cùng chuyên mục dưới.

Bên cạnh đó bạn nên chuẩn bị kiến thức ôn luyện thi và tìm các khóa học IELTS uy tín  để chuẩn bị cho kỳ thi thật sắp tới. IELTS Vietop chúc bạn thành công và đạt được kết quả cao trong kỳ thi của mình nhé!

Luyện thi IELTS

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra