Cách học tiếng Anh qua phim Friends hiệu quả

Trang Đoàn Trang Đoàn
09.04.2023

Friends là một bộ phim cực kỳ phổ biến, không chỉ cho cộng đồng các bạn học tiếng Anh mà còn cho mọi fan của dòng phim sitcom. Học tiếng Anh qua phim Friends như thế nào hiệu quả. Cùng IELTS Vietop đổi mới cách học tiếng Anh của bạn qua bài viết sau đây nhé. 

Vì sao nên học tiếng Anh qua phim Friends? 

Friends là một trong những bộ phim sitcom nổi tiếng nhất của truyền hình Mỹ. Ra mắt vào cuối những thập niên 90, Friends là câu chuyện kể về cuộc sống thường ngày và những sự kiện trong đời của một nhóm 6 người bạn thân gồm Ross Geller, Monica Geller, Rachel Green, Chandler Bing, Joey Tribbiani và Phoebe Buffay. 

Cách học tiếng Anh qua phim Friends hiệu quả
Cách học tiếng Anh qua phim Friends hiệu quả

Với lối kể hài hước, cuốn hút và sinh động, cốt truyện xoay quanh những mẫu hội thoại đời thường dí dỏm của các nhân vật, từ tình yêu, tình bạn, công việc. Friends thực sự là một bộ phim huyền thoại dành cho mọi lứa tuổi. Phim hiện vẫn được đang trình chiếu trên Netflix và các nền tảng xem phim trực tuyến khác. 

Đến với Friends, bạn sẽ học được các mẫu câu hội thoại cực kỳ tự nhiên trong cuộc sống hằng ngày. Nội dung phim rất lôi cuốn và hài hước khiến cho đây là một sự lựa chọn thú vị để học ngoại ngữ, thay vì cứ phải đọc sách hoặc giải bài tập. 

Xem thêm: Từ dài nhất trong tiếng Anh

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Có thể học được gì từ phim Friends? 

Từ vựng và ngữ pháp 

Chắc chắn với số lượng tập phim khổng lồ, Friends sẽ là một nguồn từ vựngngữ pháp rất phong phú. Các bạn có thể vừa xem phim thư giãn vừa tích lũy cho bản thân vốn từ vựng, ngữ pháp mang tính ứng dụng cao. 

Trên hết, do được xây dựng bối cảnh từ cuộc sống hàng ngày, các bạn sẽ học được thêm rất nhiều những mẫu câu hội thoại rất tự nhiên mà người bản xứ sử dụng để giao tiếp thông dụng. Những mẫu câu này sẽ giúp các bạn có thể giao tiếp một cách tự nhiên hơn và thay thế được những mẫu câu chỉ được học từ sách vở. 

Âm điệu Mỹ chuẩn 

Khả năng nghe hiểu tiếng Anh của bạn chắc chắn sẽ được nâng tầm rất nhiều. Khi xem phim Friends, bạn sẽ được tiếp xúc với ngữ điệu chuẩn của người Mỹ bản xứ. Bạn có thể luyện tập thuần thục để cải thiện khả năng nghe tiếng Anh của mình. 

Đồng thời, bạn có thể luyện nói lại bằng cách bắt chước theo những mẫu câu thoại hài hước hoặc giả vờ đóng lại một cảnh trong phim dựa theo diễn xuất của diễn viên mà bạn yêu thích. Thật là một cách học đầy sáng tạo đúng không nào? 

Văn hóa của người nước ngoài trong cuộc sống

Friends lấy bối cảnh ngày thường ở thành phố New York. Từ việc gặp bạn bè ở quán cà phê, cách trò chuyện với sếp hoặc đồng nghiệp, cách tận hưởng những bữa tiệc sôi động cùng bạn bè hoặc thậm chí là những chia sẻ thực tế của những cảm xúc buồn vui lẫn lộn trong phim sẽ là một nguồn tư liệu quý giá.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa sống, cách sinh hoạt và thói quen của người Mỹ bản xứ qua bộ phim Friends này.

Xem thêm:

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney

Học tiếng Anh qua phim

Cách nói giờ trong tiếng Anh

Một vài đoạn hội thoại và từ vựng hay từ phim Friends

Một vài đoạn hội thoại và từ vựng hay từ phim Friends
Một vài đoạn hội thoại và từ vựng hay từ phim Friends

Script: Monica và Joey cùng nhau tham dự một lớp học nấu ăn .

Giáo viên: Welcome to introduction to cooking. And before we start, can anyone tell me the difference between a Hollandaise and a Bearnaise sauce? 

Monica: I can. 

Giáo viên: Okay, go ahead

Monica: Well um they both have a egg yolk and butter base but Bearnais has shallots, chervil and most importantly tarragon

Giáo viên: That’s very good! What’s your name? 

Monica: Monica.

Giáo viên: Monica, you go to the head of the class

Giáo viên: Ah Monica my start student. You know you called me that before, so I took the liberty of fashioning a star out of aluminum foil. Now, no pressure. You like my cookies, you give me the star.  

  • Difference between … and: sự khác biệt giữa … và 
  • Go ahead: bắt đầu đi 
  • Egg yolk: lòng đỏ trứng
  • Shallot: hành tím
  • Chervil: ngò rí tây 
  • Tarragon: ngải cứu
  • Go to the head of the class: đứng đầu lớp 
  • Take the liberty of: mạn phép làm một việc gì đó 
  • Fashioning: tạo mẫu
  • Aluminum foil: giấy nhôm bọc thực phẩm 
  • No pressure: không có áp lực chi đâu!

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

Các thủ thuật học tiếng Anh qua phim Friends cho mọi đối tượng

Sau đây là các bước mà IELTS Vietop muốn chia sẻ để bạn có thể cải thiện quá trình học tiếng Anh qua phim Friends: 

Học tiếng Anh qua phim - Tổng hợp những bộ phim tiếng Anh hay nhất
Học tiếng Anh qua phim
  • Bước 1: Xem qua tập phim một lần để nắm được nội dung chính của bộ phim. Bạn có thể xem phim với phụ đề tiếng Việt, tiếng Anh hoặc song ngữ, tùy vào trình độ hiện tại của bạn. Nếu bạn xem phim với phụ đề tiếng Anh hoặc song ngữ thì hãy nhớ tra và lưu lại các từ, cụm từ mới nhé.
  • Bước 2: Chọn luyện tập với các phân cảnh yêu thích. Bạn hãy tua lại đoạn phim được chọn và xem đi xem lại thật nhiều lần để hiểu hết nội dung của đoạn phim. Bạn cũng đừng quên chọn tốc độ chậm để nghe dễ dàng hơn. Sau đấy, thực hành luyện nói nhại và luyện nghe auto-pause từng câu cho tới khi thành thục cả đoạn phim. Trên các nền tảng xem phim xịn sò như Netflix sẽ có chức năng hiện phụ đề, rất tiện dụng để bạn dò từ vựng hoặc ghi chép các mẫu câu mà mình chưa thể nghe kịp. 
  • Bước 3: Xem lại phim và ôn tập từ vựng. Sau khi học xong với các đoạn phim quan trọng, bạn tiếp tục xem lại bộ phim thêm nhiều lần để luyện kỹ năng nghe. Việc ôn tập từ vựng sau khi xem phim cũng rất quan trọng trong việc giúp bạn ghi nhớ từ và sử dụng thành thạo chúng trong cuộc sống.

Xem ngay: Khóa học tiếng Anh Cấp Tốc – Cam kết tăng ít nhất 0.5 – 1.0 band score SAU 1 THÁNG HỌC

Qua những kiến thức về cách học tiếng Anh qua phim Friends. IELTS Vietop hy vọng rằng bạn đã có cho mình một cách học ngoại ngữ mới và những phút giây thật thư giãn với bộ phim Friends. Chúc các bạn học và thi tốt nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra