Cách miêu tả một luận điểm tốt – IELTS Writing Task 2

Trang Nguyen
13.09.2021

Một bài viết tiếng Anh hay chỉ hơn nhau ở chỗ người viết biết cách diễn đạt đúng từ đang miêu tả. Ví dụ trong chủ đề “cách miêu tả một luận điểm tốt” thì người viết phải biết cách diễn đạt đúng “tốt” như nào. 

Và trong IELTS Writing task 2Cách miêu tả một luận điểm tốt chúng ta sẽ đưa ra những luận điểm về cái nào tốt, cái nào xấu, nói cách khác là chúng ta đề cập những lợi ích và tác hại. Vậy, làm thế nào để có thế viết một cách “tốt” chính xác nhất?

Dùng đúng tính từ

Xem thêm: IELTS Writing Task 2 – Cách miêu tả luận điểm xấu

Trong IELTS Writing task 2 – Cách miêu tả một luận điểm tốt thì “Tốt” là một tính từ, và mỗi đối tượng, phẩm chất “tốt” được thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau.

Với đồ ăn ngon chúng ta có thể sử dụng từ “ngon”, “bổ dưỡng” thay cho từ “tốt” để diễn đạt

Ví dụ:

Thay vì viết:

  • Burgers are good – Burgers rất tốt

Bạn có thể viết:

  • Ngon: burgers are delicious/ burgers are scrumptious – Burgers rất ngon/ Burgers hảo hạng
  • Bổ dưỡng: burgers are healthy/ burgers are nutritional – Burgers rất tốt cho sức khỏe/ Burgers đầy đủ dinh dưỡng
  • Dễ làm: burgers are easy to make/ it is so easy to make burgers – Burgers rất dễ làm / Thật dễ dàng để làm Burgers

Nói rõ là tốt cho ai/cái gì

Để diễn đạt chính xác tính từ “tốt” bạn có thể giải thích rõ ràng là ai/ cái gì tốt 

Ví dụ: 

  • Burgers are good for children – Burgers rất tốt đối với trẻ em
  • Riding bikes is good for health – Đi xe đạp rất tốt cho sức khỏe
  • Computers are good for the development of the society – Máy tính rất tốt cho sự phát triển của xã hội

Nói về lợi ích/ lợi thế 

Trong IELTS Writing task 2 – Cách miêu tả một luận điểm tốt thì tuỳ vào danh từ được sử dụng, bạn có thể nói là cái đó có lợi thế/lợi ích gì. Ở cấp độ đơn giản nhất, lợi thế là “advantages” và lợi ích là “benefits”:

Ví dụ: 

  • Burgers are good >> Burgers have many benefits- Burgers rất tốt >> Burgers có nhiều lợi ích
  • Going to university is good >> Going to university has many advantages – Đi học đại học là tốt >> Đi học đại học có nhiều lợi thế

Lưu ý, “benefits” thì dùng lúc nào cũng được, nhưng “advantages” thì không phải vậy. Trong lợi ích/lợi thế, cũng có rất nhiều cách để diễn đạt:

  • Khi nói A có lợi ích này ( A: đối tượng miêu tả)
  • A has a lot of benefits
  • There are a number of benefits to A
  • Khi nói A cho B lợi ích này
  • A provides B with/ gives B/ offers B a lot of benefits
  • B benefits from A in many ways

Ví dụ:

Going to university is good for young people – Đi học đại học là tốt cho những người trẻ tuổi

  • Going to university has a lot of benefits – Đi học đại học có rất nhiều lợi ích
  • There are a number of benefits to attending university- Có một số lợi ích khi theo học đại học
  • Attending university provides young people with a lot of benefits – Theo học đại học cung cấp cho những người trẻ tuổi rất nhiều lợi ích
  • Young people benefit from going to university in many ways – Những người trẻ tuổi được hưởng lợi từ việc đi học đại học theo nhiều cách

Khóa học IELTS cấp tốcIELTS 1 kèm 1 tại TPHCM đang được nhiều bạn theo học – tại sao

Nói cụ thể là tốt hơn ở mặt nào

Nếu như ở trên chúng ta nói: A cho B rất nhiều lợi ích thì trong IELTS Writing task 2 – Cách miêu tả một luận điểm tốt chúng ta có thể nói cụ thể hơn là mặt nào của B sẽ tốt lên từ A. 

Ví dụ:

Going to university provides young people with a lot of benefits- Đi học đại học cung cấp cho những người trẻ tuổi rất nhiều lợi ích

Bạn có thể nói theo nhiều cách:

  • Dùng “về mặt …” ở cuối:
  • Going to university provides young people with a lot of benefits in terms of career – Đi học đại học cung cấp cho những người trẻ tuổi rất nhiều lợi ích về sự nghiệp
  • A làm “tăng” cái gì ở B
  • Going to university improves young people’s career prospects – Đi học đại học cải thiện triển vọng nghề nghiệp của những người trẻ tuổi
  • Going to university betters young people’s understanding of society – Đi học đại học những người trẻ hiểu biết về xã hội
  • Going to university increases young people’s chances of finding a job – Đi học đại học làm tăng cơ hội tìm việc làm của những người trẻ tuổi
  • A làm “giảm” cái gì xấu ở B
  • Eating vegetables reduces the chances of people having diseases – Ăn rau làm giảm khả năng mắc bệnh
  • Planning the week ahead eliminates the risk of people forgetting what they should do – Lập kế hoạch cho tuần tới sẽ loại bỏ nguy cơ mọi người quên mất những gì họ nên làm

Xem thêm Cách miêu tả luận điểm xấu trong Writing Task 2 

Trên đây là những cách để miêu tả một luận điểm tốt trong IELTS writing task 2. Các bạn hãy lưu ý và ghi nhớ cách dùng để sử dụng đúng, chuẩn. Chúc các bạn thành công.

Trung tâm luyện thi IELTS Vietop

Bài viết liên quan:

Chủ đề Crime - IELTS Writing Task 2
Chủ đề Crime – IELTS Writing Task 2
Chủ đề Crime được xem là một trong những topic rất hay trong 24 chủ đề thường gặp trong IELTS Writing Task 2. Có thể đây là vấn đề khó nhằn đối với các thí sinh. Do vậy trong...
Phân tích bài mẫu dạng to what extent- Ads for children
Phân tích bài mẫu dạng “to what extent”- Ads for children
Tham khảo bài mẫu và từ vựng theo chủ đề dạng “to what extent”- Ads for children. Task question: A large amount of advertising aiming at children should be banned because of its negative effects. To what extent do...
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 14-03-2020
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 14-03-2020
Đề bài và bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 14-03-2020. Các bạn cùng tham khảo và học IELTS hiệu quả hơn nhé. Nội dung chính Task 1Task 2 Task 1 Task 1: The diagram below shows...
Samle Essay đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 13/04/2019
BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 13/04/2019
Task 2: People can eat a wide variety of food that can be grown in other areas. As a result, people eat more food produced in other regions than local food. Do you think the advantages of this trend...
Cách sử dụng Tính từ ghép (Compound Adjective) trong IELTS Writing
Cách sử dụng Tính từ ghép (Compound Adjective) trong IELTS Writing
Trong IELTS Writing Task 2, để có thể đạt được band điểm cao thì ngoài các yêu cầu then chốt là ý tưởng phong phú, diễn đạt logic…. thì yếu tố quyết định tiếp theo dẫn đến thành công...
Cách viết dạng Diagram (Process) IELTS Writing Task 1 giúp bạn đạt điểm cao
Cách viết dạng Diagram (Process) IELTS Writing Task 1 giúp bạn đạt điểm cao
Diagram (lược đồ, sơ đồ quá trình) là một trong những dạng đề hiếm khi xuất hiện ở Task 1, thường bao gồm những sơ đồ về quá trình sản xuất/ chế tạo đồ vật, vòng đời của động...

Bài nổi bật

Các khóa học IELTS tại Vietop

Khóa học IELTS 1 kèm 1
Chỉ 1 thầy 1 trò, chắc chắn đạt điểm IELTS đầu ra mong muốn.
Khóa học IELTS Youth
Giấc mơ du học trong tầm tay. Dành cho học sinh cấp 2, cấp 3.
Khóa học IELTS Cấp tốc
Cam kết tăng ít nhất 1.0 band điểm chỉ sau 1 tháng học.
Khóa học IELTS General
Hoàn thiện giấc mơ định cư và làm việc tại nước ngoài.
Khóa học IELTS Writing
Chỉ sau 10 buổi tăng 1.0 band IELTS Writing.
Khóa học IELTS Online
Cam kết tăng 0.5 -1.0 band score chỉ sau 80 giờ học.
Tổng hợp bài mẫu đề thi IELTS Writing Quý 1/2021
Bộ Forecast IELTS Speaking quý 2/2021 – version 1.0