Các app học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay

IELTS Vietop IELTS Vietop
17.09.2020

Bạn là một người bận rộn? Bạn thường xuyên phải làm việc trên điện thoại? Bạn thấy không phù hợp với cách học truyền thống? Đừng lo, các ứng dụng sau đây sẽ là một giải pháp học tiếng Anh vô cùng hiệu quả dành cho bạn. Hãy cùng Vietop tìm hiểu các app học tiếng Anh hiệu quả nhất hiện nay ngay nhé!

Top 12 ứng dụng học tiếng Anh trên điện thoại tốt nhất hiện nay
Top 25 ứng dụng học tiếng Anh trên điện thoại tốt nhất hiện nay

1. Freerice

Freerice là một ứng dụng miễn phí (có thể truy cập vào cả website) cho phép người dùng quyên góp gạo cho những gia đình khó khan bằng cách trả lời các câu hỏi từ vựng dưới dạng trắc nghiệm. Với mỗi câu trả lời đúng, người dùng có thể quyên góp 5 hạt gạo thông qua chương trình quyên góp gạo của Liên Hợp Quốc. Vì vậy, khi dùng ứng dụng này, bạn có thể vừa học từ vựng vừa có thể “làm từ thiện” cùng lúc.

Tuy nhiên, các từ vựng của app khá nâng cao nên chỉ phù hợp cho những bạn tiếng Anh đã khá giỏi sẵn.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. TED

Ted dường như đã quá quen thuộc với mọi người thông qua các video hùng biện của các chuyên gia của nhiều lĩnh vực. Hiện giờ, Ted đã có bản ứng dụng, tiện lợi hơn cho người dùng truy cập. Khi tải app và đăng nhập tài khoản, bạn hãy chọn những chủ đề mình có hứng thú tìm hiểu, để khi có bất kỳ video mới liên quan, bạn sẽ được nhắc nhở. Và mỗi video đều có English subtitles vì vậy app này rất thích hợp để rèn luyện: phát âm, từ vựng và listening.

Đa số các video của Ted sẽ bàn luận về các chủ đề học thuật, vì vậy app sẽ phù hợp với những bạn có trình độ khá trở lên.

3. 4English

Là một app miễn phí tổng hợp các nguồn tin tức hằng ngày từ nhiều tờ báo. Sau khi tải và đăng nhập, bạn có thể lựa chọn những chủ đề phù hợp, app sẽ lọc các tin mới có liên quan cho bạn. Khi đọc các tin tức mới, nếu bạn gặp 1 từ mới, click vào từ đó, app sẽ dẫn bạn đến từ điển oxford để tra nghĩa (Anh – Anh) mà không cần phải thoát ra ngoài. Ngoài ra, nếu gặp các cấu trúc hay idea hay, bạn có thể highlight lại. Thậm chí, có một số bài báo hỗ trợ audio. Nếu các bạn có ý định luyện IELTS hay TOEIC, app cũng dành hẳn một mục riêng cho các bạn luyện tập đọc.

Ngoài ra, nếu bạn trả phí, bạn sẽ được chơi game nối từ ở nhiều cấp độ, nếu không, bạn chỉ được chơi ở level cơ bản.

Game, nói riêng rất có ích trong việc trau dồi từ vựng. Còn app nói chung rất hữu ích trong việc cập nhật tin tức thế giới, luyện reading và từ vựng.

App phù hợp với các bạn có trình độ tiếng Anh khá trở lên và muốn trau dồi để trở nên giỏi và thuần thục tiếng Anh hơn.

4. Tiếng Anh Song Ngữ

Nếu bạn là người học IELTS, app IELTS song ngữ sẽ giúp bạn luyện tập riêng về 2 kỹ năng Listening và Reading thông qua các bài đọc song ngữ và bài nghe có transcript song ngữ.

Ngoài ra, app cũng tổng hợp các đầu sách Ielts để bạn luyện tập thêm và có mục kiểm tra để bạn test quá trình học của chính mình.

5. PODCAST (iOs)

Podcast là một app tổng hợp các kênh radio tiếng Anh nổi tiếng. Đối với các bạn có trình độ tiếng Anh giỏi trở lên sẽ phù hợp để sử dụng app này hơn vì đa số các kênh radio không có phần phụ đề tiếng Anh (chỉ một số ít có) và tốc độ nói của speaker là tốc độ trò chuyện ngoài đời thực của người bản ngữ nên khá nhanh và thời lượng của mỗi mục cũng khá dài (trung bình từ 30 phút). Có rất nhiều chủ đề thú vị từ tán gẫu hằng ngày, trò chuyện, bàn luận về cuộc sống hoặc hiện tượng nào đó cho đến audiobook và đọc báo.

Đối với những bạn không sử dụng iphone (vì đây là một ứng dụng có sẵn), bạn có thể sử dụng spotify (có trả phí) hoặc librivox (app chỉ có phần audiobook) để thay thế.

6. Memrise

Memrise
Memrise

Memrise là ứng dụng vô cùng nổi tiếng chuyên dùng cho việc học ngôn ngữ. Với nguồn học liệu phong phú được đóng góp từ chính các thành viên của cộng đồng Memrise, bạn có thể trau dồi thêm vốn từ vựng, tham gia vào hàng trăm khóa học kết hợp với những phương pháp học thông minh.

Bên cạnh đó, việc học được kết hợp với các mini-game vô cùng thú vị giúp xóa đi những nhàm chán, tạo cảm hứng cho bạn học tiếng Anh mỗi ngày.

Ứng dụng Memrise hoàn toàn miễn phí, phù hợp với mọi lứa tuổi có thể tự trau dồi khả năng tiếng Anh 1 cách hiệu quả hơn. Kết hợp những phương pháp truyền tải với tiêu chí FUN, tức vui vẻ không gò bó và SCIENCE, hướng về tính khoa học và hợp lý, giúp người học nhớ từ vựng lâu hơn. Ngoài ra, nội dung còn xây dựng theo các khóa học do chính người dùng đóng góp. Chính vì thế, Memrise rất thân thiện và dễ dùng với mọi người.

7. Duolingo

Duolingo
Duolingo

Duolingo – ứng dụng từng đoạt giải “Iphone App of the Year 2013” là một nền tảng học ngôn ngữ miễn phí, cung cấp cho bạn các bài tập từ đơn giản đến phức tạp dưới hình thức của một trò chơi vô cùng thú vị. Chính việc “game hóa” các nội dung đã mang đến những trải nghiệm mới lạ và hiệu quả, khi bạn vừa học mà lại vừa có thể giải trí bằng các bài thử thách nghe nói, các bài trắc nghiệm hay trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh.

8. ELSA

Đây là ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh tốt nhất được rất nhiều phương tiện truyền thông đưa tin. Elsa sẽ là trợ lý đắc lực nhằm cải thiện trình độ tiếng Anh giao tiếp. Hiệu quả bài học tiếng Anh giao tiếp được nhiều người dùng trên thế giới công nhận. Người học có thể lựa chọn nhiều trình độ khác nhau, phù hợp với bản thân. Elsa Practice Speaking English cũng là ứng dụng phiên âm tiếng anh chuẩn và chính xác, giúp mọi người phát âm tốt hơn.

9. Native Talk

Native Talk
Native Talk

Native Talk – ứng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, hỗ trợ người học phát hiện lỗi sai chỉ trong 10s. Cho phép bạn luyện phát âm mọi lúc mọi nơi 24/7 với nhiều chủ đề phong phú được mô phỏng theo cuộc sống đời thực. Chính việc “mô phỏng giao tiếp thực tế” này sẽ khiến việc học tiếng anh của bạn sẽ được áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày ngay lập tức.

Native Talk nhảy vọt gấp 4 lần tiến bộ học tập thông thường nhờ công nghệ AI giúp bạn sửa phát âm chỉ trong 10s, gia tăng 3000 từ vựng chỉ trong một lộ trình học.

Hàng tuần và tháng bạn sẽ có những bài kiểm tra kiến thức giúp đánh giá trình độ và những điểm còn thiếu trong giao tiếp để có thể khắc phục một cách nhanh chóng. Ứng dụng này khá tiện lợi vì hiện tại đã có trên cả máy tính, điện thoại hay Tablet…

Ngoài ra, nếu một ngày bạn có “vô tình” quên không truy cập vào ứng dụng này, thì cũng đừng lo, Native Talk sẽ gửi thông báo qua ứng dụng hoặc e-mail để nhắc nhở bạn chăm chỉ học tập mỗi ngày.

10. Cake

Cake là ứng dụng miễn phí giúp người học nâng cao kỹ năng tiếng Anh, đánh giá là top 3 các app học tiếng Anh hiệu quả về kỹ năng Speaking. Cake áp dụng phương pháp học chính thông qua các đoạn hội thoại gần gũi. Hệ thống sẽ ứng dụng những mẫu câu giao tiếp cơ bản để hỗ trợ người học luyện tập kỹ năng nói và giao tiếp. Điều này cho phép người học nhanh chóng ghi nhớ và thực hành các đoạn hội thoại và dễ dàng áp dụng chúng vào các tình huống thực tế và cuộc sống hàng ngày. 

Hệ thống AI thông minh: Ứng dụng có tích hợp tính năng phát hiện lỗi với nhận dạng giọng nói, giúp người dùng cải thiện khả năng nói và phát âm của mình.

Tài liệu thực tế, gần gũi: Sử dụng các câu đối thoại thực tế đơn giản, dễ nhớ, dễ áp ​​dụng vào thực tế.

11. HelloTalk

app hoc tieng anh hello talk
App học tiếng Anh – Hello Talk

Ứng dụng học tiếng Anh thú vị, tích hợp nhiều tính năng mới thu hút người học chính là Hello Talk. Hello Talk được đánh giá là ứng dụng học đỉnh cao, khi hỗ trợ lên tới 100 ngôn ngữ khác nhau cùng tính năng tương tác trực tiếp với người bản xứ. 

Tính thực tế cao: Hello Talk mở cơ hội cho người học có môi trường tiếp xúc tiếng Anh trực tiếp. Điều này giúp người học xây dựng phản xạ, phát triển kỹ năng nghe, nói và bình tĩnh hơn khi ứng dụng trong đời sống. 

Giao diện thân thiện: Người học mới bắt đầu sử dụng đều được app hướng dẫn cụ thể, kỹ càng với từng trường hợp. hệ thống sẽ liệt kê những danh sách những yếu tố cần thiết theo mỗi dữ liệu bạn cung cấp để đề xuất ra được lộ trình học phù hợp. 

12. Anki

Ứng dụng trau dồi từ vựng, hoặc cách ghi nhớ tốt thì Anki chính là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Người sáng lập đã dựa trên thuyết học Space Repition để tạo thành Anki. 

Ứng dụng sẽ hỗ trợ người học tiếp thu kiến thức qua flashcard, hình ảnh, và hệ thống phát âm. Ngoài ra, App còn có khả năng thiết lập nhắc nhở, tính toán được thời gian vàng để cá nhân tự ôn luyện, hạn chế việc quên kiến thức. 

13. Drops

Drops là ứng dụng cho phép người dùng học ngoại ngữ với 31 ngôn ngữ khác nhau. 

Sử dụng ngôn ngữ Việt Nam: Người Việt có thể sử dụng tiếng Việt để học những bài tiếng Anh xuất hiện trong ứng dụng. Điều này giúp chúng ta dễ dàng tiếp thu, và tiết kiệm thời gian chuyển ngữ với nhiều bước khác nhau. 

Hình thức học tập khá đa dạng: Drops không quan trọng việc gói gọn các kiến thức qua những chữ khô khan. Drops với mỗi chủ đề đều phối hợp với hoạt động, vừa chơi và vừa tham gia được các hoạt động khác để cải thiện bản thân.

14. Hello English

Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh, thì Hello English: Learn English là lựa chọn không thể tốt hơn dành cho bạn. Với các bài học tương tác phong phú, kho từ vựng khổng lồ và thậm chí là cả giáo viên hỗ trợ online, bạn hoàn toàn chủ động trong việc luyện tập ngữ pháp, rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh hay giao tiếp hàng ngày.

Hơn hết, các nội dung được trình bày vô cùng đơn giản, dễ tiếp cận và hoàn toàn miễn phí cho người mới bắt đầu.

Ứng dụng cung cấp 25 ngôn ngữ khác nhau như Hindi, tiếng Indonesia, tiếng Thái, tiếng Ả Rập, tiếng Malaysia, tiếng Urdu, tiếng Bangladesh, tiếng Bengal, tiếng Ấn Độ… cho bạn chọn lọc để học nói. Tính năng này giúp bạn học 2 ngôn ngữ cùng lúc một cách dễ dàng, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Hello English còn đan xen các bài học với các trò chơi, giúp bạn rèn luyện khả năng nghe, nói, đọc, viết tốt hơn. Từ đó, bạn dễ dàng học từ mới và cách phát âm của từ đó như người bản xứ. Bạn cũng có thể học phát âm qua các video bài giảng miễn phí của các giảng viên người bản xứ.

15. Voicetube

Voicetube
Voicetube

Voicetube là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe, nói và gia tăng vốn từ vựng. Sử dụng những video ngắn có kèm theo bản dịch, Voicetube cho phép bạn dễ dàng cập nhật từ mới, rèn luyện phản xạ nghe một cách hiệu quả. Ứng dụng có đầy đủ các nội dung được phân chia theo từng cấp độ từ dễ đến khó, phù hợp cho tất cả các đối tượng người dùng.

VoiceTube còn cho phép tra từ khó trực tiếp và lưu các từ bạn đã học, các clip bạn đã xem vào trong “Bộ sưu tập” của bạn. Về lâu về dài bạn sẽ có một bộ sưu tập từ vựng rất khủng!

Bạn nên dùng VoiceTube ít nhất 15 tới 30 phút hằng ngày để Tiếng Anh của bạn có thể tiến bộ.

Những cái rất hay, rất đặc biệt của VoiceTube:

  • Tạo cảm giác “không khí học tập” thật sự với cả một cộng đồng sôi nổi, cứ như đi học ở lớp thật vậy!
  • Xem mỗi video clip, bạn sẽ thấy ai là những người xem cùng mình, và thứ hạng của mình “ở đâu” trong xã hội
  • Trong từng video clip có cho phép comment để “chém gió” và hỏi han với tất cả những  người khác nên tạo được môi trường tương tác và trao đổi rất sôi nổi.

16. Learn English Grammar

Learn English Grammar
Learn English Grammar

Ứng dụng được phát triển bởi British Council, nhằm cải thiện tối đa vốn ngữ pháp của người sử dụng. Các nội dung được sắp xếp theo bốn cấp độ từ Beginner đến Advanced, kèm theo đó là hàng chục chủ đề và các bài tập củng cố ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao. Thêm vào đó là các nội dung giúp bạn thực hành và kiểm tra kèm theo hình ảnh, mang đến những trải nghiệm học tập thuận tiện và hứng thú nhất.

Xem thêm: Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, miễn phí

17. Mad Libs

Mad Libs là một ứng dụng tích hợp trò chơi học từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh được mọi người ưa thích. Khi chơi bạn sẽ lựa chọn chủ đề và loại trò chơi các bạn sẽ tham gia. Điều này giúp các bạn có thể học tiếng Anh một cách thoải mái nhất và không cảm thấy áp lực.

Linh hoạt phương pháp học: có hơn 20 bài test cùng với chủ đề ngữ pháp được xây dựng xen kẽ để giảm bớt sự nhàm chán cho người học. Đối tượng sử dụng app này phù hợp là các trẻ em, các bậc phụ huynh có thể tham khảo app này cho các bé, vừa giúp các bé giải trí, vừa kích thích khả năng học ngôn ngữ. 

18. English Grammar in Use

Một trong các app học tiếng Anh hiệu quả, có cả bản sách giấy cùng bản điện tử là English Grammar In Use. Bạn nếu thấy các hoạt động trên giấy khá khô khan, thì bạn có thể sử dụng app cùng tên để tiếp tục học tiếng Anh cùng với 145 điểm ngữ pháp, được chia ở nhiều mức độ, nhu cầu của người học. 

Hệ thống AI chuẩn xác: Các bài tập trên hệ thống sẽ được chấm chữa kỹ càng. Các lỗi sai sẽ được hệ thống đánh dấu tự động, và có đi kèm giải thích để người học rút kinh nghiệm. 

Chế độ Online – Offline linh hoạt: Bạn có thể tải về máy ở trạng thái Offline. Bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi mà không cần phụ thuộc vào wifi hay 4G. 

19. Grammar Express

Grammar Express là các app học tiếng anh hiệu quả, đặc biệt về việc học ngữ pháp tiếng Anh chuẩn bạn nên tải về trong máy.

Giao diện thân thiện: Người dùng có thể sử dụng bản website hay bản ứng dụng trên điện thoại dễ dàng hơn.

Tài liệu đa dạng: Hơn 750 bài test liên quan đến 12 thì ngữ pháp cơ bản. Người học khi giải quyết xong bài tập có thể xem qua ví dụ, và kiểm tra để hạn chế lỗi sai sau này. Có hơn 15 chủ điểm để bạn tha hồ lựa chọn, thay đổi để củng cố kiến thức ngữ pháp cho bản thân. 

20. English with Lingualeo

App học tiếng Anh hiệu quả - English with Lingualeo
App học tiếng Anh hiệu quả – English with Lingualeo

English with Lingualeo là nền tảng học tiếng Anh khá cơ bản mà các bạn mới bắt đầu học tiếng Anh nên tham khảo. 

Các chương trình học có sự thay đổi linh hoạt: Ứng dụng học tiếng Anh này không gò bó bạn theo bất kì quy chuẩn học nào. Bạn có thể học kiểu truyền thống, hay qua các trò chơi, video mà hệ thống cung cấp. Có hơn 250000 văn bản và 25 chủ đề ngữ pháp sẽ xuất hiện thay phiên, để giúp người học làm quen và củng cố kiến thức. 

Sự đánh giá, hỗ trợ từ hệ thống AI thông minh: App cũng có hệ thống ghi lại quá trình học, và tự động nhắc nhở giúp bạn hình thành thói quen học tiếng Anh mỗi ngày. Ngoài ra, app cũng ghi lại việc học để giúp bạn nhìn nhận sự tiến bộ của bản thân. 

21. Grammaropolis

Phần mềm sử dụng cho việc học tiếng Anh hiệu quả, đặc biệt phần ngữ pháp không thể không nhắc đến Grammaropolis. Cách xây dựng Grammaropolis khác hoàn toàn với các ứng dụng cùng chủ đề vì người học sẽ học ngữ pháp thông qua việc khám phá thế giới ảo. 

Cách tiếp cận mới lạ: Grammaropolis mô phỏng một thành phố vui nhộn với những nhân vật ngộ nghĩnh, bạn sẽ có trải nghiệm học ngữ pháp thông qua những bài hát, video, truyện tranh, câu đố và trò chơi mô phỏng dựa trên cấu trúc của một bài văn, tất cả đều nhằm mục đích không tạo cảm giác nhàm chán trong quá trình học.

Phù hợp với các em nhỏ từ 9 tuổi: Các hình vẽ sinh động, bài hát dễ thương sẽ là điểm cộng, giúp các em nhỏ thích thú hơn với việc học tiếng Anh. 

22. English Grammar Test

English Grammar Test là một trong các các app học tiếng anh hiệu quả, cụ thể về ngữ pháp tiếng Anh miễn phí. Ứng dụng có khá nhiều chủ đề cho bạn chọn lựa và bao gồm 1.200 bài tập ngữ pháp phân chia theo các mức độ để bạn có thể thoải mái học tập. English Grammar Test cũng theo dõi điểm qua từng bài test và đo lường mức độ tiến bộ của bạn và đưa ra các mẹo nhằm bạn học tập hiệu quả hơn.

Đa dạng tài liệu: English Grammar test có kho tài liệu khủng, có hơn 60 bài test và 1200 bài tập tiếng Anh để thay đổi, tạo hứng thú cho người học. 

Hệ thống giải đáp hiệu quả: Các ví dụ và lời giải thích của mỗi bài kiểm tra đều được hệ thống trả lời cụ thể, rõ ràng. Ngoài ra, bạn có thể ôn tập lại những lỗi sai qua hệ thống để giúp ghi nhớ kiến thức tốt hơn.  

23. Grammarly

Grammarly là một trong những ứng dụng ngữ pháp tiếng Anh miễn phí, được nhiều học sinh, sinh viên và người đi làm sử dụng phổ biến. Ứng dụng đi kèm với các tính năng như phát hiện lỗi tự động và sửa lỗi chỉ bằng một lần nhấn. Khi bạn nhập, ứng dụng sẽ đề xuất dấu câu, lỗi chính tả, từ bị thiếu hoặc nhầm lẫn, v.v.

Tự động sửa lỗi ngữ pháp: Hệ thống AI thông minh sẽ hỗ trợ người viết kiểm tra ngữ pháp, cách dùng từ chỉ bằng một cú chạm. Kết quả xuất ra sẽ giúp người học hiểu, kiểm tra lại kiến thức và cải thiện được kỹ năng của bản thân. 

24. Johnny Grammar Word Challenge

Johnny Grammar’s Word Challenge là một trong những phần mềm học ngữ pháp phổ biến. Đây là một ứng dụng học ngữ pháp tiếng Anh bằng việc sử dụng những game đố vui tính giờ thú vị, nơi người học sẽ chạy đua với đồng hồ và trả lời nhiều câu hỏi ngữ pháp, từ vựng và chính tả nhất có thể trong 60 giây.

Đa dạng đề tài học tập: Có nhiều chủ đề được xây dựng, tích hợp cùng đa dạng phương pháp học nên người học có thể xem xét. Điều này giúp quá trình học ngữ pháp tiếng Anh dưới dạng bài học không có cảm giác buồn ngủ.

25. English Grammar Book

Ứng dụng tiếng Anh đơn giản, dễ ứng dụng bạn nên sử dụng là Englsih Grammar Book. Ứng dụng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc, vấn đề liên quan đến ngữ pháp. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ bạn có thêm những phương án khác, giúp tăng độ chính xác và chuyên nghiệp hơn cho văn bản. 

Các bài tập về ngữ pháp có sự phân chia rõ rệt: Người học cần trải qua bài test trình độ cơ bản và được hệ thống tự động xác định mức độ phù hợp. 

Các bài học gần gũi: Các chủ điểm đều liên quan đến ngữ pháp thông dụng để người học dễ áp dụng: danh từ, động từ, tính từ,… 

Với 25 app học tiếng Anh phía trên, IELTS Vietop hy vọng nó sẽ là trợ thủ đắc lực, hỗ trợ bạn trong hành trình cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình. Chúc các bạn học tốt nhé! 

Chúc các bạn học tập tốt và thành công nhé!

IELTS Vietop

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra