Review thi IELTS trên máy tính mới nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
20.04.2020

Từ năm 2018, ở Việt Nam đã xuất hiện hình thức thi IELTS mới là thi trên máy tính. Hình thức này đến nay vẫn còn khá xa lạ với nhiều thí sinh tại Việt Nam. Có rất nhiều bạn băn khoăn rằng thi IELTS trên máy có gì khác so với thi trên giấy hay không. Bài viết dưới đây, Vietop sẽ review thi IELTS trên máy tính đầy đủ nhất cho các bạn!

Review thi IELTS trên máy vi tính mới nhất
Review thi IELTS trên máy vi tính mới nhất

Review thi IELTS trên máy tính mới nhất hiện nay

Cũng giống như thi IELTS trên giấy, việc thi trên máy được ấn định vào các ngày trong tháng theo lịch thi của đơn vị tổ chức, và thí sinh cũng phải đăng ký trước ít nhất 4 ngày. 

Về review thi IELTS trên máy tính khác thi trên giấy như nào, thi thí sinh sẽ được thi bài thi Reading, Listening và Writing trên máy tính. Trong khi bài thi truyền thống, thí sinh sẽ được phát đề bằng giấy và làm trực tiếp vào phiếu điền đáp án, thì với bài thi trên máy, bạn sẽ điền luôn qua máy. 

Với việc thi IELTS trên máy, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian vì thi cả 4 kỹ năng trong một ngày và kết quả sẽ có nhanh hơn rất nhiều so với thi kiểu thi truyền thống. 

Check-in

Các bước trước khi vào phòng thi khi review thi IELTS trên máy tính được đánh giá là không có gì khác biệt so với việc thi trên giấy. Bạn cũng sẽ cần đến địa điểm thi đã đăng ký trước ít nhất 30 phút để làm thủ tục check in. 

Các nhân viên hỗ trợ của đơn vị tổ chức thi sẽ phổ biến các bước check in và các quy định trong phòng thi, cách cất giữ đồ đạc. Những lưu ý bạn cần nắm được khi làm thủ tục check in tại địa điểm thi như sau: 

  • Mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu, hoặc các giấy tờ chứng minh lý lịch khác còn hạn vào phòng thi. 
  • Thi sinh tham gia thi IELTS không được mang bất kỳ tài liệu hay đồ dùng nào khác vào phòng thi. 

Review thi IELTS trên máy tính đối với từng kỹ năng

Điều mà các bạn quan tâm nhất chính là review thi IELTS trên máy tính đối với từng kỹ năng như thế nào, cần phải làm gì. Dưới đây là một số những lưu ý mà thí sinh tham gia thi IELTS trên máy cần nắm được. 

Phần thi Listening

Đầu tiên, khi vào phòng, hãy xác định rằng mình đã ngồi đúng vị trí với đúng họ tên, số báo danh. Sau đó bạn sẽ được phát tẩy, bút chì và nước uống. Trước khi bắt đầu, bạn sẽ được giám thị phát cho tờ giấy log in, có chứa các thông tin đăng nhập. Đăng nhập vào máy tính đã được cài đặt sẵn. 

Đối với phần thi Listening, quan trọng nhất chính là âm thanh. Hãy nhớ rằng mình đã kiểm tra âm thanh, nghe ổn định, rõ ràng. Nếu có vấn đề với tai nghe của bạn, đừng ngại ngần nói với giám thị và nhân viên để được hỗ trợ. 

Những lưu ý đối với phần thi Listening: 

  • Trong quá trình thi nghe, thí sinh sẽ không được ra ngoài, vì bạn sẽ không được nghe lại lần thứ hai. 
  • Bài thi không lặp lại, chạy xuyên suốt từ đầu đến cuối và không có tạm dừng. 
  • Trong quá trình thi, nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì về tai nghe, hay sự cố với máy tính, hãy lập tức liên hệ với giám thị và nhân viên hỗ trợ. 
  • Bạn cần điền thông tin trực tiếp đáp án của mình vào bài thi trên máy tính. 
  • Bài thi không có phần ví dụ, cũng không có 10 phút để điền đáp án. Thí sinh chỉ có 3 phút check lại đáp án.

Phần thi Reading 

Sau phần thi nghe, bạn sẽ được nghỉ giải lao một vài phút và chuyển sang bài thi Reading. Những review thi IELTS trên máy tính bạn cần lưu ý đối với bài thi đọc như sau: 

  • Bạn không có thời gian giải lao giữa các phần thi. 
  • Ở kỹ năng đọc, bạn có thể dùng công cụ highlight và note trên máy tính. 
  • Sau phần thi này, giám khảo sẽ thu lại giấy log in và giấy nháp để chuẩn bị cho bài thi Writing.

Phần thi Writing

Với phần thi Writing, phần thi này được nhiều thí sinh đã thi review là tiện lợi và nhanh chóng hơn so với thi giấy, đặc biệt đối với những bạn gõ máy nhanh. Khi thi Writing qua máy, màn hình thi Writing của bạn được cung cấp công cụ Word count để bạn đếm số từ mà mình đã viết được, giúp bạn dễ dàng quản lý độ dài của bài viết. 

Phần thi Speaking

Hầu hết khi bạn thi Speaking vẫn sẽ là thi trực tiếp với giám khảo tại địa điểm thi. Tuy nhiên, hiện nay có thêm một hình thức thi Speaking đó là thi qua Video Call. Giống như bạn học online, bạn và giám khảo sẽ tương tác qua màn hình máy tính, với video và mic được set up đầy đủ. 

Xem thêm các bài viết khác nhiều người quan tâm: 

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Những ưu điểm và nhược điểm của thi IELTS trên máy tính

Thi IELTS trên máy tính mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2018, nhưng đã được khá nhiều thí sinh yêu thích vì sự tiện lợi và dễ dàng. Lịch thi IELTS trên máy tính được cập nhật hàng tháng, với các lịch cố định trong một tháng, giúp bạn dễ dàng đăng ký.

Với việc thi IELTS trên máy, vẫn có hai đơn vị tổ chức thi đó là BC (Hội đồng Anh) và IDP, với lệ phí bằng với thi giấy truyền thống. Thời gian có kết quả thi máy nhanh hơn rất nhiều so với trên giấy. Trong khi thi IELTS trên giấy truyền thống, thí sinh phải chờ ít nhất 2 tuần để có kết quả, thì thi trên máy, thời gian chờ kết quả chỉ là từ 3 – 5 ngày.

Ưu điểm và nhược điểm của thi IELTS trên máy tính
Ưu điểm và nhược điểm của thi IELTS trên máy tính

Ưu điểm thi IELTS trên máy tính

  • Kết quả thi và giấy chứng nhận được có nhanh hơn, chỉ mất từ 3 – 5 ngày để nhận được kết quả. 
  • Thi trong một ngày cả 4 kỹ năng giúp thí sinh tiết kiệm thời gian. 
  • Được tổ chức cố định vào các ngày trong tháng, với khung giờ đa dạng, lịch tổ chức thường xuyên. 
  • Phần thi Writing có công cụ đếm số từ giúp thí sinh kiểm soát độ dài của bài viết. Đặc biệt, review thi IELTS trên máy tính cho thấy điều này rất có lợi đối với các thí sinh có tốc độ đánh máy nhanh. 

Nhược điểm thi IELTS trên máy tính

  • Việc thi trên máy nếu bạn không thành thạo, chưa quen với việc đọc và đánh máy sẽ dễ bị căng thẳng, bỏ lỡ các câu hỏi vì không kịp thao tác, đặc biệt đối với bài thi Nghe. 
  • Bài thi Nghe, thí sinh không có 10 phút cuối điền đáp án, điều này khá bất lợi nếu bạn không nhanh chóng điền đáp án khi nghe. 
  • Việc nhìn liên tục 3 tiếng đồng hồ trên màn hình máy tính có thể dẫn đến các tình trạng như mỏi mắt, căng thẳng, mất tập trung,… 

So sánh thi IELTS trên máy tính và trên giấy

Câu hỏi mà rất nhiều bạn muốn giải đáp khi xem review thi IELTS trên máy tính đó chính là: Nên thi IELTS trên giấy hay trên máy tính? Điều này phụ thuộc vào tính chất cũng như sự ưu tiên, điểm mạnh của từng thí sinh. Để giải đáp xem bản thân mình nên thi giấy hay thi máy, bạn cần xét đến cả điểm tốt và điểm bất lợi của cả hai hình thức thi, và chọn cho mình hình thức phù hợp nhất.

Thi IELTS trên máy tính sẽ có những ưu điểm

  • Tiết kiệm thời gian: Không những có kết quả nhanh chóng, việc thi IELTS trên máy tính cũng tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong lúc thi so với thi giấy. Bạn có thể thi cả 4 kỹ năng trong một ngày, không mất thời gian nghỉ ngơi cũng như làm các thủ tục giữa các kỹ năng như trên thi giấy. 
  • Có thể chủ động lựa chọn ngày thi: bạn sẽ khó bị dời lịch thi mà mình đã chọn vì lý do hết slot như thi giấy, vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm thi thích hợp. 
  • Có điểm thi sớm hơn là điểm mà hầu hết các bạn thí sinh quan tâm khi đăng ký thi trên máy. 
  • Việc sử dụng máy tính thành thạo, đặc biệt là công cụ highlight, note cũng như thao tác nhanh sẽ có lợi hơn khi bạn thi IELTS trên máy. 

Trên đây là đánh giá từ kinh nghiệm thi IELTS trên máy tính của các bạn học viên đạt được điểm thi cao mà Vietop tổng hợp được.

Thi IELTS trên giấy phù hợp với các đối tượng

Nếu không thành thạo trong việc sử dụng máy tính, hay đơn giản chỉ là việc đọc và viết trên giấy khiến bạn dễ tập trung hơn, thì thi giấy sẽ có lợi hơn cho bạn. Đặc biệt, nếu bạn có vấn đề về mắt hay dễ bị mất tập trung nếu nhìn vào màn hình máy tính quá lâu, thi trên máy sẽ không có lợi cho bạn so với việc thi giấy. 

Đặc biệt, việc thi trên giấy cũng giúp bạn có khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các kỹ năng, cũng như bạn có thể chia ra làm hai ngày thi để có thời gian nghỉ ngơi cũng như lấy lại bình tĩnh. 

Trên đây, Vietop đã review thi IELTS trên máy tính cho những bạn đang muốn tìm hiểu về hình thức thi này. Hãy cân nhắc các ưu và nhược điểm của hai hình thức thi để tìm ra hình thức thi phù hợp với mình nhất nhé!

Liên hệ Vietop ngay để nhận mức giảm lệ phí thi IELTS vô cùng ưu đãi tại BC và IDP nhé. Chúc các bạn thi thật tốt.

Luyện thi IELTS

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra