Chứng chỉ Cambridge là gì? Tổng hợp thông tin về chứng chỉ tiếng Anh Cambridge

Trang Đoàn Trang Đoàn
29.03.2023

Cambridge ESOL (Hội Đồng Khảo Thí Tiếng Anh Trường Đại học Cambridge) chắc hẳn là một cái tên không còn xa lạ đối với những người đang theo đuổi ngôn ngữ này. Vậy các bạn đã hiểu đúng về chứng chỉ tiếng Anh Cambridge chưa? Cùng Vietop tìm hiểu chứng chỉ Cambridge là gì nhé!

Chứng chỉ Cambridge là gì? 

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge (Cambridge English Qualifications) là các kỳ thi chuyên sâu nhằm đánh giá trình độ và khả năng sử dụng ngoại ngữ của người thi và cấp chứng chỉ Cambridge.

Chứng chỉ được Hội Đồng Khảo Thí Tiếng Anh Trường Đại Học Cambridge (Cambridge ESOL) – một một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá chất lượng giáo dục đảm nhiệm.

Đây cũng là một trong các chứng chỉ tiếng Anh có giá trị nhất, nó dành cho tất cả các lứa tuổi từ học sinh tới người đi làm.

Chứng chỉ này bao gồm nhiều cấp độ khác nhau phù hợp với đối tượng người thi, và mục đích kỳ thi. Bài thi được phát triển và nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu của trường Đại học Cambridge hướng đến những đánh giá khách quan và chính xác nhất về khả năng tiếng Anh của bạn.

Các cấp độ của chứng chỉ Cambridge: 

Chứng chỉ Cambridge
Chứng chỉ Cambridge
  • Chứng chỉ Cambridge Young Learners English (YLE): Chuỗi các bài thi tiếng Anh được thiết kế vui nhộn và sinh động, dành cho học sinh bậc giáo dục tiểu học và trung học cơ sở. Có 3 cấp độ thiết kế cho từng nhóm tuổi khác nhau: Starters (từ 4-7 tuổi), Movers (từ 8 – 10 tuổi), Flyers (từ 11 – 12 tuổi).
  •  Chứng chỉ KET (Key English Test – A2): Chứng chỉ tiếng Anh dành cho thiếu niên và người lớn.
  • Chứng chỉ PET (Preliminary English Test – B1): Chứng chỉ tiếng Anh dành cho người ở trình độ Sơ Trung Cấp, tương đương với bằng B1 của Châu Âu.
  • Chứng chỉ FCE (First Certificate in English – B2): Chứng chỉ tiếng Anh cấp độ Trung Cấp, tương đương với bằng B2 của Châu Âu
  • Chứng chỉ CAE (Certificate of Advanced English – C1): Chứng chỉ tiếng Anh Cao Cấp, tương đương với bằng C1 của Châu Âu.
  • Chứng chỉ CPE (Certificate of Proficiency in English – C2): Chứng chỉ tiếng Anh Cao Cấp, tương đương bằng C2 của Châu Âu.
Bảng quy đổi cấp bậc các chứng chỉ tiếng Anh
Bảng quy đổi cấp bậc các chứng chỉ tiếng Anh

Nội dung bài thi bao gồm 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Với nhiều cấp độ thi, chứng chỉ tiếng Anh Cambridge tạo điều kiện cho thí sinh nâng cao từng kỹ năng Tiếng Anh của mình một cách có hệ thống, theo lộ trình khoa học tùy thuộc khả năng.

Xem thêm: Điểm TOEIC tương đương IELTS bao nhiêu? Quy đổi điểm IELTS?

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ tiếng Anh Cambridge

Cambridge là một chứng chỉ tiếng Anh danh tiếng, vậy bạn có biết chứng chỉ Cambridge có tác dụng gì đối với người sở hữu chứng chỉ này chưa? Cùng tìm hiểu ngay sau đây cùng Vietop nhé!

Phát triển toàn vẹn kĩ năng tiếng Anh của người học bất kể lứa tuổi

Nội dung bài thi Cambridge sẽ bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Và với bài thi này, người học sẽ được phát triển trọn vẹn 4 kỹ năng để có thể sử dụng tiếng Anh một cách lưu loát và chuyên nghiệp hơn.

Những kỹ năng và kiến thức tiếng Anh được đề cập sẽ hướng đến mục tiêu phục vụ trực tiếp trong cuộc sống thường ngày.

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

Có lợi thế trong các chương trình học tập và làm việc

Chứng chỉ Cambridge là chứng chỉ được công nhận bởi hơn 20.000 trường đại học, doanh nghiệp và chính phủ trên thế giới. Đây sẽ là một mức chuẩn về tiếng Anh để có thể xác định được năng lực ngoại ngữ. 

Đây là một chứng chỉ tiếng Anh bắt buộc đối với các học sinh tiểu học và trung học cơ sở nếu muốn chuyển tiếp sang Chương trình tiếng Anh tăng cường, trường chuyên Anh, hoặc trường song ngữ chất lượng cao theo quy định của sở Giáo Dục & Đào Tạo.

Và đối với những bạn có nhu cầu du học hoặc học bậc cao với chương trình đào tạo tiếng Anh, thì có trong tay bằng Cambridge ở một cấp độ phù hợp với cấp độ học tập của bạn sẽ là một lợi thế lớn. Khi nó vừa thể hiện được khả năng ngoại ngữ vừa thể hiện được trình độ học vấn của bạn. 

Đối với giáo viên tiếng Anh: Chứng chỉ Cambridge cũng sẽ là một bằng chứng cho năng lực tiếng Anh và giảng dạy của bạn. 

Ngoài việc sử dụng cho mục đích học tập, chứng chỉ Cambridge còn giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong công việc, có nhiều cơ hội được đi tu nghiệp ở nước ngoài và là một bằng chứng hữu hình cho khả năng ngoại ngữ để trở thành ứng viên tiềm năng của những tập đoàn nước ngoài. 

Hỗ trợ cho việc nhập cư

Phần lớn các chứng chỉ Cambridge đã được chấp nhận cho mục đích xin thị thực, nhập cư và học tập tại Vương quốc Anh, Úc, Mỹ, Canada và những nước nói tiếng Anh khác. Vậy nên đây sẽ là một yếu tố cần để bạn có thể nhập cư và ổn định tại một đất nước sử dụng tiếng Anh.

Khuyến khích hoạt động học tiếng Anh

Tham dự các kỳ thi của Cambridge English sẽ là một cách để biết về khả năng tiếng Anh của mình từ đó khích lệ tinh thần học. Để có thể khích lệ tinh thần này, đầu tiên bạn cần phải có mục tiêu và mục đích cụ thể của mình trong việc chinh phục những chứng chỉ Cambridge.

Hình thành cho bản thân thói quen học tiếng Anh và có một thang đo chuẩn quốc tế để so sánh sẽ giúp cho quá trình học của bạn được rút ngắn và hiệu quả hơn đấy!

Xem ngay: Khóa học IELTS Cấp tốc – Cam kết tăng ít nhất 0.5 – 1.0 band score SAU 1 THÁNG HỌC

Ưu điểm của chứng chỉ Cambridge 

Chứng chỉ tiếng Anh này khác với những chứng chỉ khác như thế nào? Dưới đây là những ưu điểm của chứng chỉ Cambridge để bạn có thể cân nhắc sự phù hợp và chọn lựa kì thi cho mình nhé:

  • Được công nhận trên phạm vi toàn cầu: Các kì thi của Cambridge English được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học và chính phủ công nhận trên phạm vi toàn cầu. Vậy nên đây là một chứng chỉ danh giá và có giá trị quốc tế.
  • Có thời hạn vĩnh viễn: Khác một số chứng chỉ tiếng Anh khác như IELTS, TOEIC chỉ có thời hạn 2 năm thì chứng chỉ tiếng Anh Cambridge có thời hạn vĩnh viễn.
  • Bảo mật, đáng tin cậy và công bằng: Cũng như các chứng chỉ nổi tiếng khác, Cambridge English là một chứng chỉ đáng tin cậy, công bằng và được bảo mật đảm bảo cho người sở hữu nó.
  • Mức phí cho kỳ thi hợp lý: Mức phí được chia làm nhiều cấp bậc phù hợp với độ tuổi, mục đích và khả năng tài chính của đối tượng.

Xem thêm:

TOEFL là gì? Tổng quan về kỳ thi TOEFL 

Lịch thi IELTS 2023 

Thông tin về kỳ thi chứng chỉ Cambridge 

Hiện nay, có 130 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 2700 đơn vị được ủy quyền tổ chức các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge. Thí sinh có thể đăng kí thi dưới 2 dạng trung tâm sau:

  • Trung tâm mở: Là những trung tâm được Cambridge ủy quyền tổ chức thi chứng chỉ cho tất cả các thí sinh (kể cả những thí sinh không học tại trung tâm này).
  • Trung tâm kín: Là những trung tâm được Cambridge ủy quyền tổ chức thi chỉ cho những người luyện thi tại trung tâm, những thí sinh tự do không được tham gia kì thi tại những trung tâm kín.
Thông tin về chứng chỉ Cambridge 
Thông tin về chứng chỉ Cambridge 

Để biết được danh sách những trung tâm được ủy quyền tổ chức, bạn hãy truy cập vào website của Cambridge: https://www.cambridgeenglish.org/ và tìm kiếm đơn vị gần bạn nhất.

Một số đơn vị được ủy quyền tại Việt Nam:

  • Đại học Mở TP Hồ Chí Minh
  • Đại học Tôn Đức Thắng 
  • Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh
  • ILA Việt Nam 
  • Trung tâm Khảo thí tiếng Anh quốc tế
  • ….

Lệ phí kỳ thi sẽ phụ thuộc vào thời điểm và địa điểm bạn đăng ký dự thi. Thông thường, với bậc tiểu học và trung học cơ sở (bậc YLE) mức phí sẽ dao động từ 700.000 đến 1.100.000 VNĐ. Các bậc cao hơn sẽ dao động từ 1.500.000 – 3.000.000 VNĐ tùy trình độ.

Cũng như những chứng chỉ tiếng Anh có giá trị khác, Cambridge English là một chứng chỉ danh giá đối với người học tiếng Anh. Nếu có chứng chỉ này, chắc chắn bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn trong học tập, nghiên cứu và công việc. 

Bí quyết ôn thi chứng chỉ Cambridge hiệu quả

Để có thể đạt được chứng chỉ Cambridge, bạn có tham khảo những bí quyết ôn thi dưới đây nhé:

Không bỏ qua các kiến thức bạn đã có

Để đạt được chứng chỉ quốc tế Cambridge, bạn nên biết nhiều kiến thức hơn, càng nhiều càng tốt, nhưng biết cách áp dụng những gì bạn học cũng rất quan trọng. Bạn nên tập áp dụng những kiến thức bạn biết vào các câu hỏi khác nhau để tránh trường hợp “lệch tủ”

Học nhóm

Dù biết cách tốt nhất để tập trung để học là học một mình, tuy nhiên khi học cùng những bạn bè khác, bạn có thể cùng các bạn bè đặt câu hỏi, trả lời và góp ý cho nhau. Bằng cách này bạn có thể học hỏi được từ đối phương cũng như trau dồi cách đối đáp, trả lời đối với mỗi câu hỏi.

Thử làm các đề thi cũ

Ngoài các tài liệu thi chứng chỉ Cambridge, bạn có thể làm quen thử các câu hỏi và dạng đề trong các đề thi trước đó. Với cách này, bạn sẽ quen dần cấu trúc đề thi, từ đó bạn sẽ biết mình nên dành ưu tiên cho phần nào. Qua đó phân chia hợp lý thời gian để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất

Đừng ngại hỏi khi gặp thắc mắc

Trong lúc ôn thi, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc chưa chắc chắn, bạn nên thẳng thắn hỏi ý kiến giáo viên, bạn bè hay những ai có khả năng giải đáp thắc mắc của bạn, để bạn có thể tự tin để chinh chiến với bài thi thật sau này. 

IELTS Vietop xin giới thiệu tới các bạn chương trình thi thử IELTS miễn phí đang diễn ra tại Vietop, các bạn sẽ được kiểm tra trình độ của mình ở cả 4 kỹ năng. Tìm hiểu ngay nhé!

Và một bài chia sẻ của IELTS Vietop cũng sẽ không nói hết được giá trị thật sự của chứng chỉ Cambridge đối với sự nghiệp của bạn. Vậy nên, hãy làm rõ mục đích và mục tiêu học Cambridge English để có thể chọn đúng chứng chỉ bạn cần nhé! 

Sau khi chọn được mục tiêu của mình rồi, bạn có thể bắt đầu chinh phục mục tiêu đó của bạn được rồi đấy!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra