Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

[6+] Trang web đọc báo song ngữ giúp luyện IELTS Reading hot nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
14.02.2023

Đọc báo song ngữ là một phương pháp cải thiện kỹ năng Reading hiệu quả nhất và được rất nhiều người học IELTS quan tâm. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn không biết lựa chọn nguồn báo song ngữ như thế nào. Vì vậy, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài trang web đọc báo song ngữ giúp luyện IELTS Reading. 

Web đọc báo song ngữ giúp luyện IELTS Reading
Web đọc báo song ngữ giúp luyện IELTS Reading

Lợi ích khi sử dụng phương pháp đọc báo song ngữ 

Như các bạn đã biết, đọc báo song ngữ mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi người, đặc biệt là những người học IELTS. Một số lợi ích mà báo song ngữ đem lại cho người đọc:

  • Dễ dàng hiểu nội dung của bài báo, hạn chế tối đa tình trạng dễ nản chí: Lí do khiến ta nản chí khi đọc báo tiếng Anh là tình trạng không hiểu nội dung bài báo. Một bài báo có quá nhiều từ vựng nâng cao. Tuy nhiên khi sử dụng báo song ngữ, bạn có thể đối chiếu phần tiếng Việt.
  • Cung cấp số lượng từ vựng “khổng lồ”: Một bài báo song ngữ có vô vàn từ vựng xoay quanh nhiều chủ đề đa dạng. Bên cạnh các từ vựng, bạn có thể học các cụm động từ (phrases), thành ngữ (idioms), collocations,…
  • Tiếp thu văn phong hay: Tương tự như học tiếng Việt, muốn nói và viết hay, bạn nên đọc nhiều sách, báo. Việc đọc báo song ngữ giúp bạn mở mang kiến thức, nâng cao phong văn, …

Xem thêm: Khóa học IELTS Online – Luyện thi IELTS 6.5+

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Các nguồn báo song ngữ giúp luyện IELTS Reading

Dưới đây là một số nguồn báo song ngữ phù hợp với những người học IELTS. Các trang web này nhận được nhiều lượt đánh giá tích cực của những người đã từng thi IELTS.

Toomva

Toomva
Toomva

Trang web này cung cấp đa dạng báo liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị, giáo dục, xã hội, khoa học – kỹ thuật, y tế, kỹ năng sống,…. Sau mỗi đoạn tiếng Anh có phần dịch sang tiếng Việt.

Trong trường hợp bạn không hiểu nghĩa, bạn có thể nhấn vào dấu cộng dưới các đoạn để hiển thị phần nghĩa tiếng Việt. Bên cạnh đó, bạn có thể học tiếng Anh qua phim, học tiếng Anh qua bài hát, video hài, luyện nghe,…

Xem thêm: Tài liệu luyện kỹ năng Reading phân theo cấp độ

Cep

Trang web này có rất nhiều chủ đề phong phú, đa dạng. Tương tự như trang web bên trên, bạn có thể xem song song hai ngôn ngữ Việt – Anh. Ngoài ra, bạn có thể đọc truyện ngụ ngôn, truyện cười song ngữ Anh – Việt giúp giảm stress sau những giờ học và làm việc căng thẳng.

Việt Anh song ngữ

Việt Anh song ngữ
Việt Anh song ngữ

Cũng như các trang web trên, trang web này cung cấp rất nhiều chủ đề gần gũi với cuộc sống như du lịch, văn hoá, truyền thống dân tộc, văn hoá, kinh doanh, chính trị,… Dưới các đoạn tiếng Anh sẽ có phần nghĩa tiếng Việt để người đọc tiện theo dõi.

Ngoài việc học tiếng Anh qua tin tức, bạn có thể đọc báo song ngữ, vừa giúp giải trí, vừa giúp cải thiện kỹ năng Reading trong IELTS.

Báo song ngữ

Đây cũng là một trong web được nhiều người đánh giá cao. Giao diện hiện đại, đẹp mắt, dễ sử dụng nên phù hợp với nhiều lứa tuổi. Bạn có thể lựa chọn các chủ đề mà bạn yêu thích như kinh nghiệm sống, du lịch, kinh doanh,..

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

Thế giới song ngữ

Đây là một trang web được rất nhiều dân học ngoại ngữ biết đến. Bên cạnh ngôn ngữ Anh, bạn có thể đọc những bài báo song ngữ bằng tiếng Nga, Trung, Nhật,… Các chủ đề của trang web gần gũi, quen thuộc và có nhiều trình độ để người đọc lựa chọn phù hợp.

Learn Vocab in IELTS Reading

Trang web này đã được tạo ra với mục tiêu chính là ủng hộ và thúc đẩy việc học hỏi bằng cách cung cấp các bản dịch song ngữ trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, trang web tập trung vào các chủ đề khoa học và tài liệu học thuật từ các sách luyện thi IELTS. Với sứ mệnh phát triển cộng đồng và không mục đích kiếm lợi nhuận.

Cách đọc báo song ngữ giúp luyện IELTS Reading

Đọc báo song ngữ giúp luyện IELTS Reading
Đọc báo song ngữ giúp luyện IELTS Reading

Đọc báo song ngữ giúp luyện IELTS Reading rất hiệu quả nếu người đọc áp dụng đúng cách. Một số người cũng áp dụng phương pháp này nhưng không hiệu quả bởi họ sử dụng sai cách. Vậy cách đọc sách song ngữ như thế nào cho hiệu quả là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Những cách đọc hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyên bảo:

Lựa chọn nguồn báo có nội dung phù hợp

Việc lựa chọn một nguồn báo có ảnh hưởng rất quan trọng bởi nó có thể giúp bạn hứng thú với việc đọc hơn. Bạn nên chọn những nguồn sách có nội dung phù hợp với sở thích, tính cách của bạn. 

Ví dụ, bạn là một người yêu thích các câu chuyện, bài báo lãng mạn. Thay vì lựa chọn nguồn báo khô khan, bạn nên chọn nguồn lãng mạn. 

Đọc nhiều hơn mỗi ngày

Thói quen đọc sách song ngữ cần được hình thành dần dần. Số lượng trang báo mà bạn đọc mỗi ngày không quan trọng bằng số kiến thức mà bạn tiếp thu được. Vì vậy, bạn không cần quá gò ép bản thân đọc quá nhiều mỗi ngày, dẫn đến nản chí. Mỗi ngày đọc tăng dần độ khó, lâu dần kĩ năng đọc- hiểu tăng đáng kể.

Ghi chép kiến thức mới

Báo là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại và cung cấp rất nhiều kiến thức về xã hội, khoa học – kĩ thuật,.. Khi đọc, bạn nên có một cuốn sổ tay để ghi chép lại toàn bộ kiến thức mới như cấu trúc câu, ngữ pháp hay các kỹ năng sống,.. Sau đó, bạn xem lại nhiều lần thì có thể tích lũy được rất nhiều kiến thức.

Tham khảo:

Cách luyện IELTS Reading mang lại điểm số cao

Tổng hợp các website luyện IELTS Reading hiệu quả

Trên đây là một số trang web đọc báo song ngữ giúp luyện IELTS Reading hiệu quả. Các bạn hãy chăm chỉ đọc báo song ngữ hoặc tạo thói quen đọc mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tối ưu kĩ năng Reading nói chung và các kỹ năng khác nói riêng. Chúc các bạn học tập thật tốt!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra