Thông tin mới nhất về bài thi Digital SAT [2024]

Cố vấn học thuật

GV. Nguyễn Hoàng Anh Tuấn - IELTS 8.5 Overall

GV tại IELTS Vietop.

SAT viết tắt của Scholastic Assessment Test, là một bài kiểm tra tiếng Anh chuẩn hóa do tổ chức College Board tổ chức, được sử dụng rộng rãi như một phương tiện đánh giá đại học ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Trước đây, thí sinh chỉ có thể tham gia bài kiểm tra này thông qua việc làm bài trên giấy. Tuy nhiên, từ năm 2023, hình thức làm bài kỳ thi Digital SAT đã được triển khai tại các trung tâm khảo thí quốc tế.

Vậy bạn đã biết Digital SAT có gì khác biệt với Paper SAT chưa? Nếu chưa, hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết qua các nội dung sau:

  • Tổng quan về Digital SAT.
  • Ưu điểm của Digital SAT.
  • So sánh Digital SAT và Paper SAT.
  • Ai nên chọn thi Digital SAT.
  • Tips đạt điểm cao khi thi Digital SAT.

Nào! Cùng khám phá ngay để có thể ôn luyện và chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi này bạn nhé!

Nội dung quan trọng
– Digital SAT là phiên bản thay thế của bài thi SAT truyền thống trên giấy, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và phù hợp hơn cho tất cả các thí sinh. Thí sính sẽ làm bài thi thông qua ứng dụng Bluebook được cài đặt trước ngày thi. 
– Bài thi gồm hai phần chính: Reading and Writing và Math.
– Những ưu điểm của Digital SAT: Quản lý thời gian tốt hơn vì có đồng hồ đếm ngược trên màn hình; số lần đăng ký tối đa lên đến 7 lần/ năm; câu hỏi ngắn gọn; công bằng, khách quan; thi trên máy tính tăng sự tiện lợi.
– So sánh Digital SAT và Paper SAT
+ Giống nhau: Cả hai đều đánh giá kỹ năng và kiến thức cần thiết cho đại học và công việc sau này, đều được chấm điểm trên thang điểm từ 400 đến 1600 và đánh giá kỹ năng đọc, viết và toán học với mức độ khó không thay đổi. 
+ Khác nhau: Digital SAT có thời gian ngắn hơn, chỉ 2 tiếng thay vì 3 tiếng như SAT trên giấy. Bài thi gộp hai phần Reading và Writing thành một, với tổng cộng 54 câu hỏi trong 64 phút. Ngoài ra, Digital SAT được chia thành 2 mô-đun: Reading + Writing và phần Toán, với mỗi phần có số câu hỏi khác nhau. Quy trình trước thi của Digital SAT được rút ngắn với thông tin thí sinh đã lưu tại phần mềm Bluebook.
– Đối tượng nên chọn thi Digital SAT gồm: Học sinh trung học và sinh viên có nguyện vọng du học hoặc xin học bổng quốc tế, người có nền tảng tiếng Anh học thuật và toán học tốt cũng như thành thạo các thao tác trên thiết bị điện tử, thí sinh có các khuyết tật về thể chất, …
– Cách để đạt điểm cao ở bài thi Digital SAT: Luyện đọc thường xuyên và đa dạng, mở rộng vốn từ và cải thiện ngữ pháp, tập ghi nhớ các công thức toán và làm nhiều bài tập, tập thi trên máy tính để làm quen với giao diện, tính giờ khi làm bài để quen với áp lực thời gian, tập trung vào cải thiện điểm yếu.

1. Tổng quan về bài thi Digital SAT

Digital SAT là phiên bản thay thế của bài thi SAT truyền thống trên giấy, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và phù hợp hơn cho tất cả các thí sinh. Thay vì sử dụng giấy bài thi, thí sinh sẽ sử dụng các thiết bị kỹ thuật số như laptop, tablet, hoặc máy tính để bàn và làm bài thi thông qua ứng dụng Bluebook được cài đặt trước ngày thi. 

Thí sinh có thể sử dụng thiết bị cá nhân, cung cấp bởi trường hoặc đăng ký mượn từ College Board. Ứng dụng của Digital SAT đảm bảo rằng bài làm của thí sinh được lưu lại, và thí sinh sẽ không mất thời gian nếu gặp vấn đề như mất kết nối hoặc hết pin trong quá trình làm bài.

Bài thi Digital SAT về nội dung vẫn giữ độ khó tương đương với SAT trên giấy, nhưng được tổ chức súc tích hơn để phù hợp với hình thức kỹ thuật số. Bài thi gồm hai phần chính: Reading and Writing và Math.

  • Phần Reading and Writing đánh giá khả năng của thí sinh trong việc hiểu và truyền đạt thông tin bằng tiếng Anh trong các lĩnh vực học thuật.
  • Phần Math đánh giá năng lực toán học của thí sinh, liên quan đến các khái niệm đại số, toán nâng cao, giải quyết vấn đề và phân tích dữ liệu, cũng như hình học và lượng giác.
Tổng quan về bài thi Digital SAT
Tổng quan về bài thi Digital SAT
Nhận tư vấn miễn phí khóa học hè

Nhận tư vấn miễn phí khóa học hè

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

2. Những ưu điểm của Digital SAT

Thực hiện kỳ thi SAT trên máy tính mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho các thí sinh, bao gồm tính công bằng, khách quan và trải nghiệm thi tốt hơn:

  • Quản lý thời gian tốt hơn: Việc rút ngắn tổng thời gian thi giúp thí sinh làm bài hiệu quả hơn. Ứng dụng tích hợp đồng hồ đếm ngược trực tiếp trên màn hình, với chuông nhắc báo khi chỉ còn 5 phút làm bài.
  • Số lần đăng ký: Thí sinh có thể đăng ký thi tối đa lên đến 7 lần trong một năm.
  • Câu hỏi ngắn gọn: Sự súc tích trong ngôn từ giúp thí sinh có thêm thời gian để suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
  • Công bằng, khách quan: Độ khó của phần thi sau sẽ dựa trên kết quả thực hiện ở phần module đầu. Điều này giúp đánh giá năng lực và khả năng cụ thể của từng thí sinh, làm cho kết quả đạt được mang tính cá nhân hóa cao hơn.
  • Thiết bị mới: Digital SAT được thực hiện trên máy tính, có tích hợp đồng hồ trên màn hình, cho phép thí sinh dễ dàng chuyển đổi giữa câu hỏi và công thức toán.

Xem thêm: Điểm SAT tối đa là bao nhiêu? Bí quyết thi SAT đạt điểm cao

3. So sánh bài thi Digital SAT và Paper SAT

Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa SAT trên giấy và SAT trên máy tính, dưới đây là một số điểm chung và khác nhau giữa hai loại bài thi này mà bạn cần biết:

3.1. Giống nhau

Tổng quan, Digital SAT vẫn giữ những đặc điểm quan trọng của bài thi SAT trên giấy:

  • Đánh giá kỹ năng và kiến thức: Bài thi vẫn đánh giá những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho đại học và công việc sau này.
  • Thang điểm: Bài thi vẫn được chấm điểm trên thang điểm từ 400 đến 1600.
  • Độ khó: Kỹ năng đọc, viết và toán học vẫn được đánh giá như trước, với mức độ khó không thay đổi.
  • Địa điểm thi: Thí sinh vẫn phải tham dự kỳ thi tại trường học hoặc trung tâm khảo thí, không thể làm bài thi tại nhà.
  • Tài liệu ôn tập và hỗ trợ: Thí sinh có thể truy cập tài liệu ôn tập miễn phí trên ứng dụng thi trực tuyến, được hỗ trợ giải quyết vấn đề vào ngày thi và có cơ hội tiếp cận với nhiều học bổng.

3.2. Khác nhau

  • Thời gian thi của Digital SAT sẽ ngắn hơn, tổng thời gian là 2 tiếng thay vì 3 tiếng như trước, tức là thời gian làm bài đã giảm đi 1 giờ.
  • Bài thi Digital SAT sẽ gộp hai phần Reading và Writing thành một với thời gian tổng cộng là 64 phút và 54 câu hỏi.
  • Khác với bài thi trên giấy, Digital SAT được chia thành 2 modules: Reading + Writing và phần Toán. Mỗi câu hỏi của Reading + Writing sẽ đi kèm với một đoạn văn ngắn, tổng cộng là 54 câu hỏi, trong khi phần Toán có tổng cộng 44 câu, bao gồm 33 câu trắc nghiệm và 11 câu tự luận.
  • Quy trình và thủ tục trước thi của Digital SAT cũng được rút ngắn nhiều với toàn bộ thông tin thí sinh đã được lưu tại phần mềm Bluebook.
So sánh bài thi Digital SAT và Paper SAT
So sánh bài thi Digital SAT và Paper SAT

Xem thêm: Giải đáp thi SAT bao lâu có kết quả? Những lưu ý khi thi SAT

4. Những ai nên chọn thi Digital SAT

Theo College Board, từ tháng 3 năm 2023, thí sinh dự thi SAT tại mọi trung tâm khảo thí ngoại trừ ở Mỹ đều làm bài thi với hình thức digital. Dự kiến từ đầu năm 2024, Digital SAT sẽ hoàn toàn thay thế Paper-based SAT. 

Do đó, người học cần xác định rõ thời gian và địa điểm đăng ký dự thi để biết định dạng bài thi của mình và có kế hoạch ôn tập phù hợp.

Kết quả của Digital SAT là một trong những tiêu chí quan trọng trong quá trình tuyển sinh của nhiều trường đại học tại Mỹ và trên thế giới. Vì vậy, học sinh trung học và sinh viên có nguyện vọng du học hoặc xin học bổng tại các trường đại học, cao đẳng hoặc học viện quốc tế cần ôn tập và đăng ký tham gia Digital SAT.

Những người có nền tảng tiếng Anh học thuật và toán học tốt cũng như thành thạo các thao tác trên thiết bị điện tử sẽ đặc biệt phù hợp với kỳ thi này. Đồng thời, các ưu điểm như thời gian làm bài ngắn khoảng 2 tiếng, độ dài các đoạn văn đọc hiểu và dạng toán được rút gọn và thời gian nhận kết quả trong vài ngày đều làm cho Digital SAT trở nên thu hút đối với những thí sinh yêu thích sự tiện lợi hoặc cần chứng chỉ gấp. 

Hơn nữa, Digital SAT cung cấp các biện pháp hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng thí sinh khác nhau. Về mặt kỹ thuật, những thí sinh không có thiết bị điện tử phù hợp vẫn có thể sử dụng thiết bị của trung tâm khảo thí. 

Trong quá trình làm bài, các vấn đề về máy móc đều được tổ chức hỗ trợ xử lý, đồng thời ứng dụng cũng lưu trữ bài làm của thí sinh và không trừ thời gian làm bài.

Bên cạnh đó, một số thí sinh có các khuyết tật về thể chất có thể nhận được các dịch vụ hỗ trợ như đọc văn bản thành tiếng, sử dụng thiết bị chữ nổi Braille hoặc ghi âm câu trả lời. Vì vậy, hầu hết mọi đối tượng thí sinh đều có thể tham dự kỳ thi Digital SAT.

Xem thêm: Nên học SAT từ lớp mấy? Lộ trình học cho người mới bắt đầu

5. Yêu cầu về điểm trung bình SAT đối với một số trường 

Với kỳ thi SAT, mức điểm từ 1500 trở lên vẫn được đánh giá cao. Thông thường, hầu hết các trường Đại học ở Mỹ và Canada yêu cầu ứng viên có số điểm từ 1400 trở lên. Tuy nhiên, một số trường khác vẫn chấp nhận mức điểm từ 1000 – 1200, cùng xem qua các trường này ngay dưới đây.

5.1. Đối với các trường đại học ở Mỹ 

Điểm SAT trung bình cho 5 trường đại học tốt nhất ở Mỹ như sau:

Đại họcMức điểm
PRINCETON1505-1570
Stanford1505
MIT1500-1570
Harvard1470
Columbia1505

Các trường đại học ở Mỹ chấp nhận mức điểm chứng chỉ SAT từ 1000-1200 bao gồm:

Đại họcMức điểm
Eastern Mennonite University1110
Regis University1110
The University of Colorado Denver1110
Rutgers University Camden1080
Albion College1050

5.2. Đối với các trường đại học ở Canada

Điểm SAT trung bình cho 5 trường đại học tốt nhất tại Canada như sau:

Đại họcMức điểm
University of Toronto1350
University of British Columbia1400
McGill University1460
McMaster University1200
University of Montreal1400

Các trường đại học ở Canada chấp nhận mức điểm SAT từ 1000-1200 bao gồm:

Đại họcMức điểm
Athabasca University1200
Algoma University1100
Acadia University1100
Dalhousie University1100
University of Manitoba1100

Xem thêm: Thi SAT để làm gì? Những điều bạn cần biết về bài thi SAT

6. Cách để đạt điểm cao ở bài thi Digital SAT

Trong thực tế, Digital SAT không có quá nhiều điểm khác biệt so với bài thi truyền thống, do đó các thí sinh vẫn cần ôn luyện một cách cẩn thận nếu muốn đạt được điểm cao. Dưới đây là một số cách mình đã tổng hợp từ kinh nghiệm của những thí sinh đạt điểm cao dành cho bạn:

  • Luyện đọc thường xuyên và đa dạng: Đọc những bài báo thời sự, báo cáo và tài liệu về môi trường, chính trị, khoa học và nhân văn. Quen thuộc với cách diễn đạt và cấu trúc của các văn bản này sẽ giúp bạn hiểu bài đọc nhanh hơn và chính xác hơn.
  • Mở rộng vốn từ và cải thiện ngữ pháp: Hãy đọc sách, báo và tài liệu tiếng Anh để mở rộng vốn từ của bạn. Ôn lại ngữ pháp thông qua việc làm bài tập ngữ pháp hàng ngày, sử dụng các tài liệu học thuật.
  • Tập ghi nhớ các công thức toán và làm nhiều bài tập: Cần ghi nhớ các công thức toán quan trọng và làm nhiều bài tập để nâng cao khả năng giải quyết các loại câu hỏi khác nhau. Tập trung vào phần hình học và lượng giác, vì thường đây là những phần mà nhiều thí sinh gặp khó khăn nhất.
  • Tập thi trên máy tính để làm quen với giao diện: Sử dụng ứng dụng hoặc trang web thi trên máy tính để làm bài tập và thi thử, từ đó làm quen với giao diện của kỳ thi SAT trên máy tính.
  • Tính giờ khi làm bài để quen với áp lực thời gian: Khi làm bài, hãy sử dụng đồng hồ hoặc bộ đếm thời gian để quản lý thời gian một cách hiệu quả. Làm bài trong thời gian giới hạn giúp bạn làm quen với áp lực thời gian và cải thiện khả năng làm bài hiệu quả.
  • Tập trung vào cải thiện điểm yếu: Xác định và tập trung vào việc cải thiện những điểm yếu của bạn, bất kể đó là vốn từ, ngữ pháp hay toán học. Điều này giúp bạn nâng cao tỷ lệ đạt điểm cao trong kỳ thi.
Cách để đạt điểm cao ở bài thi Digital SAT
Cách để đạt điểm cao ở bài thi Digital SAT

7. Kết luận

Mình vừa gửi đến bạn toàn bộ những thông tin liên quan về chứng chỉ Digital SAT, thông qua nội dung trên chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về bài thi Digital SAT rồi phải không nào?

Digital SAT thật sự là một kỳ thi tiên tiến mang tính cập nhật, hình thức thi này phù hợp với xu hướng hiện nay và mang lại nhiều lợi ích hơn cho thí sinh. Tuy nhiên, để đạt được điểm cao, bạn vẫn cần phải ôn luyện nhiều và cố gắng hết sức.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm về cách ôn luyện SAT, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới bài viết này. Đội ngũ biên tập viên của IELTS Vietop sẽ sẵn sẵn hỗ trợ và tư vấn cho bạn. Chúc bạn học tốt và đạt điểm cao!

Tài liệu tham khảo:

  • What’s on the SAT?: https://satsuite.collegeboard.org/sat/whats-on-the-test – Truy cập ngày 06-05-2024
  • Assessment Framework for the Digital SAT Suite: https://satsuite.collegeboard.org/media/pdf/assessment-framework-for-digital-sat-suite.pdf – Truy cập ngày 06-05-2024
  • Digital SAT Student FAQ: Practice: https://satsuite.collegeboard.org/sat/help-center/students/practice – Truy cập ngày 06-05-2024

Bạn còn thắc mắc về kiến thức này?

Đặt ngay lịch với cố vấn học tập, để được giải thích & học sâu hơn về kiến thức này.

Đặt lịch hẹn

Bình luận

[v4.0] Form lộ trình cá nhân hóa

Nhận lộ trình học

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

Thời gian bạn muốn nhận tư vấn:

Sáng:
09h - 10h
10h - 11h
11h - 12h
Chiều:
14h - 15h
15h - 16h
16h - 17h
Tối:
17h - 19h
19h - 20h
20h - 21h