Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Đạt IELTS Speaking band 5.0 – 5.5 trong tằm tay

Trang Đoàn Trang Đoàn
11.11.2022

IELTS Speaking là một trong số 4 phần của bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh phổ biến hiện nay. Vậy, đạt IELTS Speaking band 5.0 – 5.5 trong thời gian ngắn liệu có khả thi? Với bài viết hôm nay, IELTS Vietop sẽ cùng các bạn giải đáp thắc mắc này.

Đạt IELTS Speaking band 5.0 - 5.5 trong tằm tay

IELTS 5.0 – 5.5 là cao hay thấp?

Trước hết, Vietop mời các bạn tham khảo qua các tiêu chí chấm IELTS Speaking band 5.0 – 5.5 dưới đây:

Tiêu chí IELTS Speaking band 5.0

Fluency – trôi chảyThông thường duy trì độ trôi chảy nhưng vẫn còn lặp lại, tự sửa hoặc nói chậm để tiếp tục, có thể lạm dụng từ nối. Có thể tạo ra bài nói đơn giản trôi chảy, nhưng giao tiếp phức tạp hơn sẽ gây ra vấn đề khiến bạn bị gặp khó khăn trong duy trì độ lưu loát.
Lexical resource – từ vựngCó khả năng xoay sở để nói về các chủ đề quen thuộc và không quen thuộc nhưng sử dụng từ vựng còn hạn chế, cố gắng sử dụng cách diễn đạt.
Grammar – ngữ phápTạo ra các dạng câu cơ bản với độ chính xác hợp lý, sử dụng một số cấu trúc hạn chế phức tạp hơn, nhưng những cấu trúc này thường có lỗi và có thể gây ra một số vấn đề về ngữ nghĩa.
Pronunciation – phát âmPhát âm đã tốt hơn so với band 4 nhưng còn mắc một số lỗi, đã biết cách nhấn âm và ngữ điệu.

IELTS band 5.5 sẽ nằm giữa IELTS band 5 và band 6. 

Tiêu chí IELTS Speaking band 6.0

Fluency – trôi chảyCó thể triển khai ý tưởng thành những câu dài, dù sẽ có lúc bị đứt quãng do còn do dự hoặc lặp lại câu, tự sửa lỗi. Có thể sử dụng các từ nối giúp câu tự nhiên hơn nhưng đôi khi không phù hợp.
Lexical resource – từ vựngCó đủ vốn từ vựng để thảo luận các đề tài được đưa cho, dù đôi khi sử dụng không thích hợp. Nhìn chung có khả năng paraphrase (diễn giải) lại câu.
Grammar – ngữ phápSử dụng kết hợp các cấu trúc đơn giản và phức tạp, nhưng với tính linh hoạt hạn chế. Có thể mắc lỗi thường xuyên với các cấu trúc phức tạp, mặc dù những lỗi này hiếm khi gây ra các vấn đề về hiểu.
Pronunciation – phát âmPhát âm, âm điệu tốt, có kiểm soát, nhìn chung có thể hiểu được nhưng đôi khi phát âm sai sẽ làm giảm độ rõ ràng.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

IELTS 5.0 – 5.5 sẽ có lợi ích gì?

IELTS 5.0 - 5.5 sẽ có lợi ích gì?

Mặc dù không phải là điểm số cao như các band 7, 8, 9 nhưng việc có được IELTS 5.0 – 5.5 cũng sẽ có những lợi ích như:

Cơ hội du học hoặc định cư nước ngoài

Không chỉ đơn giản là được miễn thi tốt nghiệp THPT, có IELTS band 5.0 – 5.5 sẽ giúp cho bạn có được cơ hội học tập ở nước ngoài, khi nhiều trường học chỉ yêu cầu du học sinh đạt IELTS 5.0 hoặc 5.5. 

Dự định định cư của bạn cũng sẽ thuận lợi hơn nếu trong tay bạn có bằng IELTS đạt band điểm 5.0 – 5.5, vì khi đó bạn đã có thể chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh của mình và hồ sơ định cư của bạn cũng sẽ dễ được duyệt hơn. 

Đạt chuẩn đầu ra của trường đại học hoặc học thạc sĩ, tiến sĩ

Nhiều trường Đại học ở Việt Nam yêu cầu sinh viên phải đạt chuẩn Tiếng Anh đầu ra là IELTS band 5.0 – 5.5 để được ra trường. Ngoài ra, khi bạn có dự định học cao học, thì nhiều trường Đại học cũng yêu cầu IELTS band 5.0 – 5.5 trở lên để đảm bảo chất lượng học tập.

Cơ hội việc làm

Hiện tại, thông thường chỉ có vị trí giáo viên tiếng Anh hoặc trợ giảng tiếng Anh IELTS mới yêu cầu chứng chỉ IELTS với các band cao từ 7.0 trở lên, còn đối với những công việc văn phòng khác hoặc xuất khẩu lao động sang nước ngoài, chứng chỉ IELTS 5.0 – 5.5 đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm tốt với mức lương cao.

Học IELTS Speaking 5.0 – 5.5 trong thời gian ngắn như thế nào?

Trước hết, bạn cần hiểu rằng việc đạt IELTS Speaking 5.0 – 5.5 trong thời gian ngắn hay dài sẽ tùy thuộc vào nền tảng tiếng Anh của bạn. 

Thông thường, những người mất gốc hoặc lần đầu tiếp xúc với tiếng Anh sẽ  phải dành ra ít nhất 5 – 6 tháng ôn lại kiến thức cơ bản và luyện thi trong nửa năm hoặc một năm còn lại. 

Còn nếu bạn đã có kiến thức nền thì thời gian học và thi để đạt IELTS Speaking 5.0 – 5.5 của bạn sẽ được rút ngắn còn 3 – 4 tháng hoặc thậm chí ít hơn, tùy thuộc vào quỹ thời gian bạn bỏ ra.

Nói chung, mỗi người chúng ta sẽ có lộ trình học khác nhau tùy theo kiến thức nền và sự đầu tư của bản thân dành cho việc học mỗi ngày là nhiều hay ít. Do đó, bạn càng đầu tư nhiều thì sẽ càng chóng đạt được kết quả mong muốn. 

Một số mẹo ôn luyện để đạt IELTS Speaking band 5.0 – 5.5

Một số mẹo ôn luyện để đạt IELTS Speaking band 5.0 - 5.5

Đặt kế hoạch, mục tiêu rõ ràng

Trước hết, bạn cần phải xác định xem bản thân mong muốn gì, muốn đạt khoảng band bao nhiêu và từ đó bạn sẽ biết được mình sẽ phải làm thế nào để đạt được mục tiêu. 

Học các chiến thuật đạt điểm mong muốn

Không chỉ đơn giản ôn luyện ngữ pháp hay từ vựng mà bạn sẽ còn phải học những chiến thuật làm bài, giúp bạn thể hiện tốt hơn trong kỳ thi để có thể đạt được số điểm như ý muốn. 

Ở trang web của Vietop luôn có các tài liệu về chiến thuật làm bài, hoặc danh sách các idioms, collocationscác bài tổng hợp bài mẫu IELTS Speaking sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc nâng cao band điểm của mình đấy!

Xem thêm: Tổng hợp Idioms for IELTS speaking giúp bạn đạt band 7.0

Một số tài liệu cần thiết

Vietop giới thiệu đến các bạn 3 trong số các tài liệu học IELTS Speaking để đạt band cơ bản 4 – 5, bạn có thể tham khảo qua để biết được tài liệu nào hợp với mình nhất nhé!

Tham khảo: Tài liệu ôn luyện IELTS Speaking phân theo cấp độ

Luyện tập thường xuyên

Đối với bất kỳ kỹ năng nào, luyện tập luôn luôn là điều cần thiết. Chúng ta sẽ bắt đầu từ những chủ đề đơn giản xoay quanh cuộc sống, để đến với các chủ đề nâng cao đòi hỏi tư duy nhiều hơn. 

Bạn có thể tự luyện tập nói trước gương, ghi âm lại hoặc nói cùng với bạn bè để có thể góp ý, nhận xét cho nhau và cùng tiến bộ.

Tham khảo: Hướng dẫn cách học IELTS Speaking hiệu quả từ A – Z

Phân chia thời gian học & xây dựng lộ trình

Để có thể chinh phục số điểm IELTS Speaking 5.0 – 5.5 cấp tốc, bạn cần dành ra khoảng thời gian với từng lộ trình nhỏ để có thể đạt được band điểm mà mình mong muốn.

Xem thêm: Khóa học IELTS Cấp tốc – Cam kết tăng ít nhất 0.5 – 1.0 band score SAU 1 THÁNG HỌC

Xem thêm: Trọn bộ bài mẫu IELTS Speaking part 2

Trên đây là bài viết chia sẻ của IELTS Vietop cho câu hỏi đạt IELTS Speaking band 5.0 – 5.5 trong thời gian ngắn liệu có khả thi? Câu trả lời ngắn gọn là “có”.

Nhưng chúng ta thật sự quyết tâm đầu tư cho việc học, đặt cho mình một kế hoạch tự học rõ ràng, hoặc tham gia các khóa học chất lượng và thường xuyên luyện tập thì chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt nhất. 

Vietop chúc các bạn học tốt và hẹn gặp các bạn ở những bài viết sau!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra