BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 23/02/2019

Hong Le
12.06.2021

Xem ngay Tổng hợp các đề thi và bài mẫu IELTS 2021 cập nhật liên tục.

Còn bài viết này nói riêng về bài mẫu IELTS writing task 2 ngày 23/2/2019. Hi vọng các bạn học tập IELTS thật tốt với các kinh nghiệm và từ vựng bài viết bên dưới nhé.

Đề bài

Task 2: More and more people want to buy famous brands of clothes, car and other items. Why is this trend?  Do you think it is a positive or negative development?

ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 23/02/2019

ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 23/02/2019

Topic analysis: 

Đây là dạng đề “two-part question” theo cách phân loại của Simon. Một vế hỏi chúng ta tại sao lại có người thích sử dụng hàng hiệu; vế còn lại đòi hỏi chúng ta đưa ra quan điểm cá nhân rằng đây là xu hướng tích cực hay tiêu cực.

Brainstorming/Outlining:

Sơ lược ta có thể trình bày bài viết như sau: 

Body para 1: Reasons why people want to buy famous brands

1. Because the quality is guaranteed 2. Social acceptance and fitting in 

Body para 2: I think this is negative.

1. This destroys small brands. E.g. Apple and Samsung dominate the phone markets 2. This gives too much power to famous ones. 

Xem thêm: Nominalisation – Cách định danh trong văn viết Tiếng Anh hiệu quả

ĐẶT HẸN TƯ VẤN NGAY - NHẬN LIỀN TAY 30% HỌC PHÍ KHÓA HỌC TẠI IELTS VIETOP

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Sample

In recent years, people have been more inclined towards buying products that are from famous brands. There are several reasons behind this, and I think this is a negative development. International household names, such as Coca-cola for beverages, BMW for cars and Apple for phones, have been globally recognized for their high quality.

When people buy branded merchandise, they also buy the guarantee that what they buy performs well, lasts long or has excellent customer services. People buy iPhones knowing that those phones are relatively stable, that they will probably last for 1-2 years and that they can have them fixed almost anywhere in the world.

The inclination towards famous brand names also stems from the desire for social acceptance. Everyone has a desire to fit in, and buying products that everybody knows is one way of showing that one is a part of a specific community. In my opinion, the dominance of famous brands is highly detrimental, as it obliterates healthy competition among companies.

Take smartphones as an example: in recent years, the smartphones market has fallen into the hands of the two greatest moguls Apple and Samsung, leaving smaller brands or startups completely unable to sell their products. As a result, such a monopoly hinders innovations, for future trends and technology have entirely been decided by only one or two large corporations.

Furthermore, several big companies such as Microsoft or Facebook have significantly driven the society in their own way, and by continuing to support those brands, we are giving them even more power and ultimately the powers those large corporations possess can be a serious threat to the government and the society as a whole.

In conclusion, some people tend to buy famous brands because of their high-quality products and the feeling of fitting in. My firm conviction is that this trend is negative to smaller companies and even to the society. 

– 315 Words – Written by IELTS Vietop

Some vocab items

  • Globally recognized: Được công nhận toàn cầu
  • Branded merchandise: Sản phẩm có thương hiệu
  • Inclination towards: Xu hướng nghiên về
  • Stem from: Bắt nguồn từ
  • Social acceptance: Sự công nhận của xã hội
  • Dominance: Sự thống trị
  • Obliterate: Hủy diệt
  • Mogul: Nhân vật có sức ảnh hưởng lớn ở một lĩnh vực.

Some grammatical structures

  • Mệnh đề phân từ rút gọn cho “because” và “and”: People buy iPhones knowing that those phones are relatively stable.                        (…because they know that…)  In recent years, the smartphones market has been fallen into the hands of the two greatest moguls Apple and Samsung, leaving smaller brands or startups completely unable to sell their products.                               (…and this leaves…)
  • Dẫn chứng về mệnh đề phân từ rút gọn cho “because” và “and”:                         (Ready for Advanced – Roy Norris).

Ngoài tham khảo các bài mẫu Writing bạn cần luyện thêm các kỹ năng còn lại, một số tài liệu bạn có thể tham khảo sau đây:

Chúc bạn học tập tốt và thành công với BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 23/02/2019 nhé!

Bài viết liên quan:

Đề IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 06/07/2019
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 06/07/2019
Đề bài và bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 06/07/2019. Các bạn tham khảo bài viết bên dưới và ôn luyện IELTS thật tốt nhé. Nội dung chính Task 1Sample essayTask 2Sample essayVocab highlightsStructure highlights Task 1...
Chủ đề Global Issues – IELTS Writing Task 2
Chủ đề Global Issues có thể là xem là chủ đề xuất hiện trong Writing Task 2 với tần suất cao nhất. Tuy nhiên do xoay quanh những vấn đề trên thế giới nên giới hạn đề tài tương...
ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 01/06/2019
BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 01/06/2019
Task 2: Many developing countries are currently expanding their tourist industries. Why is this the case? Is it a positive or negative...
Sử dụng Counter - Argument trong bài IELTS Writing Task 2
Sử dụng Counter – Argument trong bài IELTS Writing Task 2 như thế nào?
Trong bài viết ngày hôm nay Vietop muốn chia sẻ đến bạn cách sử dụng Counter – Argument trong bài IELTS Writing Task 2, cùng tìm hiểu nhé! Nội dung chính A. Counter Argument là gì?B. Vị tríC. Tại sao...
Giải bài mẫu IELTS Writing - Topic: Drinks
Giải bài mẫu IELTS Writing – Topic: Drinks
Vietop gửi đến các sĩ tử bài mẫu Writing về chủ đề Drinks, nếu đây không phải là topic quen thuộc đối với bạn thì bài mẫu dưới đây bạn nên lưu lại nhé. Nội dung chính Task 1SampleTask...
Bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 24-04-2021
Dưới đây là bài mẫu đề thi IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 24-04-2021 vừa qua. Cùng xem bài mẫu của VIETOP dưới đây nhé! Nội dung chính Task 1Đề bàiSampleVocabTask 2Đề bàiSampleVocab Task 1 Đề bài The...

Bài nổi bật

Các khóa học IELTS tại Vietop

Khóa học IELTS 1 kèm 1
Chỉ 1 thầy 1 trò, chắc chắn đạt điểm IELTS đầu ra mong muốn.
Khóa học IELTS Youth
Giấc mơ du học trong tầm tay. Dành cho học sinh cấp 2, cấp 3.
Khóa học IELTS Cấp tốc
Cam kết tăng ít nhất 1.0 band điểm chỉ sau 1 tháng học.
Khóa học IELTS General
Hoàn thiện giấc mơ định cư và làm việc tại nước ngoài.
Khóa học IELTS Writing
Chỉ sau 10 buổi tăng 1.0 band IELTS Writing.
Khóa học IELTS Online
Cam kết tăng 0.5 -1.0 band score chỉ sau 80 giờ học.
Tổng hợp bài mẫu đề thi IELTS Writing Quý 1/2021
Bộ Forecast IELTS Speaking quý 2/2021 – version 1.0