Giải đề IELTS Writing ngày 11/12/2021 – Hướng dẫn chi tiết

Hương Giang
15.07.2022

Theo bạn đánh giá, đề IELTS Writing ngày 11/12/2021 vừa qua thế nào? Hãy để Vietop phân tích đề giúp bạn qua bài mẫu bên dưới đây nhé!

Task 1

The graph below gives information about the common activities children of different ages in the United States do as part of their bedtime routines.
Biểu đồ đề IELTS Writing Task 1 ngày 11/12/2021

Xem thêm: Khóa học IELTS luyện thi IELTS cấp tốc được nhiều bạn tại TPHCM theo học nhất – Cùng tìm hiểu ngay nhé

Sample

The given graph depicts the general activities that American youngsters choose to perform before going to bed.

Overall, the majority of American children under the age of eight prefer to read before going to bed, but watching TV and eating are regarded to have the opposite trend.

Reading and taking a bath are clearly the top and second most popular nighttime activities among children aged 1-3 years, with over 60% and 40% of them interested in each. In comparison, just under a third of newborns under the age of three clean their teeth before going to sleep, and half of those under the age of three choose to watch TV or eat; yet, children of this age group are still the most interested in showering and eating.

In terms of older children, it could be seen that they follow the opposite trend as children aged 1 to 3 years old, namely, they show a greater interest in reading before bed (up to 70% for ages 4-6 and nearly 60% for ages 6-8, respectively) and they appear to regard brushing teeth as necessary, as the number of children aged 4-8 doing this activity is roughly two-thirds that of their younger counterparts. Bathing and eating are the activities in which the number of older children eager to participate is consistently the lowest and second-lowest, respectively, because only around a third of children want to shower and about under a tenth want to eat.

And, while only around a fifth of older children like watching TV as part of their evening hobby, this percentage is greater than that of newborns, resulting in babies having the lowest rate of participation in this activity (15%).

Xem thêm: Cách làm dạng bài Bar Chart trong IELTS Writing Task 1 “chuẩn” bạn cần biết

Phân tích

Nhìn chung ta thấy hầu hết trẻ em ở Mỹ chọn đọc sách trước khi đi ngủ nhiều hơn ăn hoặc xem tivi. Tuy nhiên lưu ý ở đây ta không được đánh giá trend này là tích cực hay tiêu cực, vì nó không được thể hiện trong biểu đồ. 

Đi vào phần thân bài, do có rất nhiều cột thông tin nên ta lựa chọn số liệu phù hợp, hoặc gom số liệu để tránh phân tích dài dòng. Cụ thể, đoạn body đầu tiên phân tích số liệu cho trẻ 1-3 tuổi: gom số liệu của Reading và Taking bath, gom số liệu của Watching TV và Eating, đồng thời chỉ ra cột màu xanh dương cao hơn cột đỏ và xanh lá ở Having a bath và Eating, để tạo sự liên kết giữa các nhóm tuổi. 

Đoạn body tiếp theo sẽ phân tích 2 nhóm tuổi 4-5 và 6-8, vì chúng đều đi ngược lại với nhóm tuổi 1-3 ở trên: Chọn Reading và Brushing teeth nhiều hơn, nhưng lại e dè hơn trong việc Bathing và Eating. 

Cuối cùng, phân tích hoạt động xem TV riêng do có hình pattern khác so với các hoạt động còn lại; trong đó cột màu đỏ cao hơn so với 2 cột màu xanh. 

Trong quá trình viết cần paraphrase những từ chỉ trẻ em: American youngsters, children, children aged 1-3 years, newborns under the age of three, younger counterparts,…cũng như các cấu trúc miêu tả số liệu để tránh lặp từ.

Xem thêm: Tổng hợp đề thi và bài mẫu IELTS Writing 2021

KHUNG GIỜ VÀNG - ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 30%

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Task 2

Internet access helps young people and workers achieve their education and work goals more easily than before. To what extent do you agree or disagree?

Sample

The Internet’s arrival transformed the way of thinking and working in the world. Furthermore, the youthful generation is seen to be the most affected by technological advancements, as evidenced by their frequent use of the Internet in daily work. This essay would discuss the advantages and disadvantages of using the Internet for academic and professional purposes.

On the one hand, it is widely accepted that the virtual world plays a critical role in the dissemination of global information. It would be hard for individuals to spread as well as obtain resources and news regarding their connected industries if it were not for the Internet. As a result of the lack of education in traditional textbooks, students and employees’ knowledge would be limited, prohibiting them from gaining talents and working proficiency. Furthermore, the Internet is an interconnection network that allows its users to approach and interact with foreigners, hence expanding education and employment options. For example, through a variety of school and government websites, impoverished students can apply for a variety of scholarships to help pay for the high costs of education in a foreign nation. Therefore, the Internet is undoubtedly helpful in facilitating students and workers to achieve their goals.

Nonetheless, while the internet is a great place to interact, it is not a good idea to rely on it to get information. Little data was helpful or exact when investigating users who had many replies from both first-hand accounts and secondary sources within minutes. Another serious concern is the illegal data-gathering of Internet users in order to swindle or blackmail, which undermines social security. The emergence of false news spread by organisations with secret intentions that watch imprudent people is the most frightening of all the perils of using the Internet. Take the COVID-19 pandemic as an example: anti-vaccine activists have spread misleading information about death tolls following vaccine injections in order to stoke fear and disorder. As a result, individuals must filter out untrustworthy sources of information and remain vigilant when conducting online research.

To summarize, the Internet provides many advantages in terms of transferring information, despite certain disadvantages. Nonetheless, I consider that cyberspace plays an important part in our everyday lives, studies, and jobs; however, people must be sensible and cautious in the use of it in order to maximize the advantages of the Internet while minimizing the hazards.

  • Dissemination (n): sự lan truyền có chủ đích
  • Impoverished (adj): nghèo, thiếu thốn về tài chính
  • Swindle (n/v): lừa gạt, lừa đảo
  • Imprudent (adj): ngây thơ, suy nghĩ thiếu sáng suốt
  • Vigilant (adj): cảnh giác cao độ 

Xem thêm bài viết cùng chủ đề: Cách làm dạng bài IELTS Writing Task 2 – Agree or Disagree chi tiết

Phân tích

Mở bài đưa ra nhận định chung về việc người trẻ tiếp xúc với Internet nhiều trong công việc hằng ngày, và trình bày nội dung chính của bài viết nói về những điểm tích cực và tiêu cực. Lưu ý cần giới hạn khuôn khổ của bài viết trong việc sử dụng Internet làm công cụ trong học tập và công việc, chứ không mở rộng ra vấn đề giải trí, đời sống,…

Bài viết có 2 đoạn body tương ứng với lợi ích và tác hại của Internet đối với người trẻ. Về mặt tích cực, Internet là công cụ hữu hiệu giúp con người tiếp cận được kiến thức nhanh chóng và dễ dàng để phục vụ cho công việc; Bên cạnh đó Internet cũng mở ra cơ hội học vấn/ việc làm ở khắp nơi trên thế giới nên họ sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp. Ngược lại, việc bị đánh cắp thông tin cá nhân hoặc bị nhận thông tin sai lệch là những vấn đề mà Internet gây ra. Mỗi luận điểm được đi kèm với giải thích, ví dụ cụ thể để tăng sức thuyết phục

Kết bài nhấn mạnh lại ý tưởng đã nêu, đồng thời nêu quan điểm rằng nên sử dụng Internet thông minh để khai thác hết tiềm năng, đồng thời né tránh những “bẫy” giăng trên mạng.  

ĐẶT HẸN TƯ VẤN NGAY

Tăng 1 band điểm trong 10 buổi với khóa IELTS Writing độc quyền tại IELTS VIETOP. Đặt hẹn ngay để được tư vấn lộ trình học.
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Nhìn chung, trải qua mỗi kì thi đều có mỗi điểm mới mà ta cần chú ý. Vietop hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được bạn trong quá trình học IELTS. Chúc bạn sớm đạt được band điểm mong muốn nhé!

Xem thêm:

Bài viết liên quan:

GIẢI ĐỀ WRITING 21/05/2022
[ACE THE TEST] GIẢI ĐỀ WRITING 21/05/2022
Các sĩ tử đã có bài mẫu đề Writing tháng 5 chưa? Nếu chưa thì lưu ngay bài giải đề IELTS Writing ngày 21/05/2022 bên dưới nhé! Nội dung chính Task 1Task 2 Task 1 The given chart demonstrates how an...
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 09/05/2020
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 09/05/2020
Đề bài và bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 09/05/2020. Các bạn tham khảo bài viết bên dưới và ôn luyện IELTS thật tốt nhé. Nội dung chính Task 1Task 21. Sample2. Vocab highlights Task 1...
Samle Essay đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 11/05/2019
BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 11/05/2019
Task 2: Some businesses find that their new employees lack basic interpersonal skills such as cooperative skills. What are the causes? Suggest some...
Giải đề IELTS Writing ngày 30/12/2021 - Hướng dẫn chi tiết
Giải đề IELTS Writing ngày 30/12/2021 – Hướng dẫn chi tiết
Đề thi IELTS cuối năm có gì HOT? Dưới đây là bài mẫu đề IELTS Writing ngày 30/12/2021 mà Vietop muốn gửi đến bạn, cùng tìm hiểu nhé! Nội dung chính Task 1: Computer ownershipĐề bàiSamplePhân tíchTask 2: Human...
4 cách nói cụm từ sau đó trong IELTS
TỨ ĐẠI CÁCH thể hiện cụm từ “SAU ĐÓ” trong IELTS Writing Task 1
IELTS Writing Task 1 được xem là 1 phần "dễ mà không dễ", một trong những bí quyết để đạt điểm cao phần này là thay đổi cấu trúc câu đa dạng, tránh bị trùng lặp gây ra sự...
[ACE THE TEST] Giải đề IELTS Writing ngày 08/01/2022 - Hướng dẫn chi tiết
[ACE THE TEST] Giải đề IELTS Writing ngày 08/01/2022 – Hướng dẫn chi tiết
IELTS Vietop gửi đến bạn bài mẫu đề IELTS Writing ngày 08/01/2021. Cùng xem đề lần này có gì mới không nhé! Nội dung chính Task 1SamplePhân tíchTask 2SamplePhân tích Task 1 The chart below give the number of...

Bài nổi bật

Các khóa học IELTS tại Vietop

Khóa học IELTS 1 kèm 1
Chỉ 1 thầy 1 trò, chắc chắn đạt điểm IELTS đầu ra mong muốn.
Khóa học IELTS Youth
Giấc mơ du học trong tầm tay. Dành cho học sinh cấp 2, cấp 3.
Khóa học IELTS Cấp tốc
Cam kết tăng ít nhất 1.0 band điểm chỉ sau 1 tháng học.
Khóa học IELTS General
Hoàn thiện giấc mơ định cư và làm việc tại nước ngoài.
Khóa học IELTS Writing
Chỉ sau 10 buổi tăng 1.0 band IELTS Writing.
Khóa học IELTS Online
Cam kết tăng 0.5 -1.0 band score chỉ sau 80 giờ học.
Tổng hợp bài mẫu đề thi IELTS Writing Quý 1/2021
Bộ Forecast IELTS Speaking quý 2/2021 – version 1.0