Cách làm dạng bài IELTS Writing Task 2 – Agree or Disagree chi tiết

Trang Nguyen
13.09.2021

Agree/ Disagree là dạng câu hỏi thường xuyên xuất hiện nhất trong Task 2, đề bài yêu cầu thí sinh đưa ra ý kiến chủ quan của mình. Điểm quan trọng trong bài luận của dạng bài này là bạn cần thể hiện ý kiến cá nhân thật rõ ràng và mạch lạc, bao gồm lập trường tán thành hay phản đối cùng với những lí do hợp lý. Hãy cùng IELTS Vietop tìm hiểu cách làm dạng bài IELTS Writing Task 2 – Agree or Disagree chi tiết nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm các cách viết cho dạng bài Writing Task 2 sau:

Dạng bài IELTS Writing Task 2 – Agree or Disagree

Many things can influence the academic achievement and emotional growth of a student. In this regard, peers have more of an impact than teachers do. (Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thành tích học tập và sự phát triển xảm xúc của học sinh. Ở mặt này, bạn bè đồng trang lứa có nhiều ảnh hưởng hơn so với thầy cô giáo.)​

To what extent do you agree or disagree with this opinion? (Bạn đồng ý hay phản đối với ý kiến trên ở mức nào?) -> đây chính là dấu hiệu nhận biết dạng thức của bài và yêu cầu chủ đạo xuyên suốt của toàn bài

Chiến lược làm bài

Cách làm dạng bài IELTS Writing Task 2 - Agree or Disagree chi tiết
Chiến lược làm bài làm dạng bài IELTS Writing Task 2 – Agree or Disagree

Bước 1. Thiết lập dàn bài

Đầu tiên, hãy xác định chủ đề được đưa ra và ghi lại ý kiến đồng tình hoặc phản đối của mình.

Tiếp theo, hãy đưa ra hai luận điểm hỗ trợ cho ý kiến của mình, đồng thời giải thích và lấy một ví dụ cụ thể cho mỗi luận điểm.

Dàn bài:

Ý kiến cá nhân: Agree

Luận điểm 1

academic success: motivated by competing with classmates

Giải thích

have a desire to outperform peers

Ví dụ

ex: survey: peers motivated them to study more

Luận điểm 2

emotional development: grow through relationships

Giải thích

classmates provide new ideas, beliefs, experiences

Ví dụ

study: adolescents control tempers and cooperate by interacting

Khóa học IELTS” tại Vietop nhiều học viên lựa chọn vì sao?

Bước 2. Viết bài luận hoàn chỉnh dựa trên dàn bài

Khi viết bài luận đối với dạng bài Agree/ Disagree, trước tiên ở phần mở bài, các sĩ tử cần đưa ra được chủ đề và ý kiến cá nhân của mình. Sau đó, ở phần thân bài, bạn cần nêu được hai luận điểm cùng với những giải thích và dẫn chứng cụ thể, mỗi luận điểm viết thành một đoạn thân bài. Cuối cùng, ở phần kết bài, bạn tóm lược lại nội dung đã bàn luận ở phần thân bài và nhấn mạnh lại ý kiến cá nhân của mình một lần nữa.

A. Mở bài:

Mở bài của bài luận này là phần để bạn giới thiệu chủ đề và làm sáng rõ lập trường của mình, gồm 3 phần chính là dẫn nhập, ý kiến cá nhân và câu đặc trưng của dạng bài. Bạn có thể sử dụng nội dung câu hỏi để làm phần mở bài. Tuy nhiên không nên viết lại y nguyên mà nên diễn giải lại nội dung theo cách khác (paraphrase).

Introduction:

Dẫn nhập

It is a common belief that + quan điểm trái ngược với phần đề tài

Ý kiến cá nhân

However, I firmly believe that + quan điểm rõ ràng của bản thân + lý do 1, 2 liên quan

OUTLINER

And this essay will address the reasons for my views as follow.

Đoạn mở bài:

It is a common belief that students’academic performances and emotional development are heavily affected by their teachers rather than their fellow classmates. However, I firmly believe that their peers leave deeper impact upon these regards as they will feel motivated by competing with their friends and they will grow through establishing relationships. And thisessay willdiscussthereasonsfor myviewasfollow.

B. Viết thân bài

Thân bài 1 (BODY 1)

Luận điểm 1

academic successs: motivated by competing with classmates

Giải thích

have the desire to outperform peers

Ví dụ

survey: peers motivated them to study more

Luận điểm 2

To begin with, a great deal of advocates are inclined towards the fact that + luận điểm 1

Giải thích

(giải thích thêm về luận điểm 1) this is because S + have the propensity for + V-ING

Ví dụ

According to a recent survey, + ví dụ

Đoạn thân bài 1

To begin with, a great deal of advocates are inclined towards the fact that students are encouraged by competing with their fellow classmates. undergraduates have the. This is because propensity for attempting to outperform their friends through the acts of demonstrating wider range of knowledge and acquiring higher scores.

Competition is extremely fierce in the classroom, where students study the same level of materials in the same place. According to a recent survey, students stated that their peers motivated them to study better than their teachers. Thus, classroom’s competition plays such indispensable role in monitoring individuals’ development progress. This research offers solid evidence that classmates leave deeper impacts upon their academic achievement.

Thân bài 2 (BODY 2)

Luận điểm 2

motional development : grow through relationships

Giải thích

classmates provide new ideas, beliefs and experiences

Ví dụ

study: adolescents control tempers and cooperate by interacting

Luận điểm 2

On top of that + luận điểm 2

Giải thích

giải thích thêm về luận điểm 2

Ví dụ

for example/ from my perspectives, + ví dụ

Đoạn thân bài 2

On top of that, students’ emotional development will be enhanced through the acts of establishing relationships among peers. This is because a huge proportion of time is spent at school more than at home, students have a lot of opportunities to interact with their classmates, which helps them to grow emotionally by providing new ideas, beliefs and experiences. This means that it might upgrade the ability to control their feelings and get along with their fellow others.

A clear illustration for this can be depicted through the fact that adolescents are likely to control their tempers and cooperate with others through interacting with their friends at school, which plays an indispensable role in the students’ emotional development.

C. Viết kết luận

Tóm tắt: tóm lược ngắn gọn nội dung luận điểm 1, 2 đã nêu trong đoạn thân bài 1 và 2

Lời kết: nhắc lại một lần nữa ý kiến của mình để kết thúc bài luận một cách rõ ràng.

CONCLUSION

Tóm tắt

In conclusion/ to sum up + luận điểm 1,2

Lời kết

For these reasons, + it is clear that + ý kiến cá nhân

Đoạn kết bài

In conclusion, undergraduates are motivated by competing with classmates and growing through relationships. For these reasons, it is clear that students’ academic achievement and emotional growth are influenced by their classmates better than the teachers.

Để nâng cao khả năng Writing, bạn hãy đăng ký ngay khóa học IELTS Writing tại VIETOP

Model essay

People have a stronger liking for bad news, such as crimes and wars, than good news. Therefore, many people believe that more bad news should be broadcasted. 

What is your opinion?

Good news or Bad news
Good news or Bad news

It is a common belief that society has the propensity for reading good news than bad news, such as crimes and wars. Hence, many people believe that good news should be given more priority than bad one. However, I firmly believe that bad news plays a more integral role in the citizens’ life than good one does because bad news would keep people from ignoring over the latest current affair. And this essay will address the reasons for my views as followed.

To begin with, a great deal of advocates are inclined towards the fact that the desire to be aware of where danger lurks is the ancient human instinct, which is the main reason why bad news is generally favoured over good one. Sensational news is of paramount importance to raise people’s awareness of on-going social matters. It is the media’s responsibility to reflect the truth and the potential social dangers, and to help people keep pace with the most recent affair, diseases and criminal activities. This stands a bigger chance of protecting themselves against potential incidents.

On top of that, bad news is usually given priority as it attracts a large number of viewers. As more people watch bad news, the general viewing figure increase and the few of the media can benefit from. In the line of this, news reporters, journalists and correspondents who compose such news will certainly earn some handsome living, also do the advertisement providers benefit a lot from sensational news. From my perspectives, the newspaper editors have the likeability to choose bad news or politics-related one to be one of the headlines since newpapers are to inform their readers about these topics.

In conclusion, people are likely to read bad news as it raises their awareness and it is given more priority since it earns the news composers a handsome living. For these reasons, it is clear that more bad news should be broadcasted.

Nếu có vấn đề thắc mắc trong quá trình làm bài, bạn có thể để lại bình luận hoặc nhắn trực tiếp cho Fanpage IELTS Vietop để được hổ trợ nhé!

www.ieltsvietop.vn

Bài viết liên quan:

[Chia sẻ] Làm sao để luôn luôn đạt 7.0+ Writing cho dù đề khó hay dễ? - Phần 1: Chiến đấu với task 1
[Chia sẻ] Làm sao để luôn luôn đạt 7.0+ Writing cho dù đề khó hay dễ? – Phần 1: Chiến đấu với task 1
Chào mọi người, Mình là Khoa, admin của group Luyện Viết IELTS Writing 8.0+ và mình đến từ IELTS Vietop. Mình vừa đạt band 8.5 Overall và 8.0 Writing trong tháng 1 vừa qua (khởi đầu 2021 suông sẻ ). Mình đã thi...
Review sách Academic Writing Practice for IELTS
Review sách Academic Writing Practice for IELTS
Phần thi Writing trong bài thi IELTS được nhiều bạn đánh giá khó hơn ba kỹ năng còn lại. Do vậy rất nhiều bạn hiện nay rất muốn biết chi tiết hơn về phần thi IELTS Writing nhưng không...
Cách làm dạng bài Table – IELTS Writing Task 1 chi tiết nhất
Dạng bài Table ở phần thi IELTS Writing Task 1 thường khiến cho nhiều bạn hoang mang lo lắng khi đề cung cấp một số liệu tương đối lớn nhưng không bao gồm hình ảnh trực quan đi kèm,...
TỔNG HỢP BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 1 VÀ 2 THÁNG 12/2019
TỔNG HỢP BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 1 VÀ 2 THÁNG 12/2019
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 là tài liệu tổng hợp và phân tích đề thi IELTS Writing tháng 12 do IELTS Vietop biên soạn để học viên tham khảo và có thể học thêm nhiều cách...
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 25-04-2020
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 25-04-2020
Đề bài và bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 25-04-2020. Các bạn tham khảo bài viết bên dưới và ôn luyện IELTS thật tốt nhé. Nội dung chính Task 1Task 2 Task 1 Task 1: The...
Samle Essay đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 13/04/2019
BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 13/04/2019
Task 2: People can eat a wide variety of food that can be grown in other areas. As a result, people eat more food produced in other regions than local food. Do you think the advantages of this trend...

Bài nổi bật

Các khóa học IELTS tại Vietop

Khóa học IELTS 1 kèm 1
Chỉ 1 thầy 1 trò, chắc chắn đạt điểm IELTS đầu ra mong muốn.
Khóa học IELTS Youth
Giấc mơ du học trong tầm tay. Dành cho học sinh cấp 2, cấp 3.
Khóa học IELTS Cấp tốc
Cam kết tăng ít nhất 1.0 band điểm chỉ sau 1 tháng học.
Khóa học IELTS General
Hoàn thiện giấc mơ định cư và làm việc tại nước ngoài.
Khóa học IELTS Writing
Chỉ sau 10 buổi tăng 1.0 band IELTS Writing.
Khóa học IELTS Online
Cam kết tăng 0.5 -1.0 band score chỉ sau 80 giờ học.
Tổng hợp bài mẫu đề thi IELTS Writing Quý 1/2021
Bộ Forecast IELTS Speaking quý 2/2021 – version 1.0