Trong “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2022” (Global 500) của Brand Finance, tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel hiện đang đứng ở vị trí 227, tăng 99 bậc so với năm ngoái.
Đặc biệt, Viettel cũng là doanh nghiệp Việt duy nhất có thương hiệu lọt vào top 500 toàn cầu, với định giá là 8,758 tỷ USD (tăng 45% so với năm trước). Vậy chi tiết như thế nào? Cùng Vietop tìm hiểu ngay bên dưới bài viết sau nhé!
Bản tiếng Anh
Vietnam’s Military Industry and Telecoms Group (Viettel) surged 99 spots to 227th place on Brand Finance’s list of the world’s 500 most valuable and strongest brands for 2022. This is the only Vietnamese brand in Brand Finance’s Global 500 in 2022, with a valuation of US$8.758 billion (up 45% over last year).
Viettel, which is owned by the Vietnamese Ministry of National Defense and was founded in 1989, is still Southeast Asia’s top telecommunications brand and one of the region’s top three most valuable trademarks.
Verizon, Deutsche Telekom, and AT&T are the top three telecoms brands in the world, according to the Bank Finance survey, while Viettel is ranked 18th and witnesses the fastest growth. Former Viettel acting chairman and general director Le Dang Dung is ranked 14th among the world’s top 250 CEOs in the Brand Finance Brand Guardianship Index 2022, while Microsoft CEO Satya Nadella is ranked first. Dung is the only Southeast Asian CEO in the list, coming in fourth place in the telecoms sector.
According to David Haigh, chairman and chief executive of Brand Finance, The Brand Guardianship Index, is used to honor companies that are developing corporate value in a sustainable way by balancing the requirements of all stakeholders, including employees, investors, and society.
According to Brand Finance, Apple is the most valuable brand in the world, with a record valuation of more than $355 billion, followed by Amazon and Google. The most valuable industry is technology, while the second-most valuable sector, retail, has crossed the $1 trillion mark, following a 46 percent increase in brand value during the COVID-19 epidemic. Pharma has been declared the fastest-growing industry due to the discovery of COVID-19 vaccinations, but tourism remains below pre-pandemic valuation.
- Surge (v): tăng vọt
- Valuation (n): sự định giá
- Telecoms (n): ngành viễn thông
- Rank (v): xếp hạng
- Acting chairman (n): quyền chủ tịch
- Sustainable (adj): bền vững
- Stakeholders (n): các bên liên quan
- Retail (n): ngành bán lẻ
- Crossed the … mark: vượt mốc …
Xem thêm: [VIETOP NEWS] Buddhist monk Thich Nhat Hanh dies at 95 in Hue
Bản dịch tiếng Việt
VIETTEL XẾP HẠNG 227 TRONG DANH SÁCH 500 DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI NĂM 2022
Trong “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2022” (Global 500) của Brand Finance, tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đứng ở vị trí 227, tăng 99 bậc so với năm ngoái. Viettel cũng là doanh nghiệp Việt duy nhất có thương hiệu lọt vào top 500 toàn cầu, với định giá là 8,758 tỷ USD (tăng 45% so với năm ngoái).
Được thành lập vào năm 1989, Viettel là doanh nghiệp thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng và tiếp tục duy trì vị trí số 1 về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á và nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực.
Cũng theo bảng xếp hạng này, 3 thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới là Verizon, Deutsche Telekom và AT&T. Viettel đứng ở vị trí thứ 18 và là thương hiệu tăng trưởng tốt nhất trong các doanh nghiệp công nghệ – viễn thông. Cựu quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng đứng thứ 14 trong số 250 CEO hàng đầu thế giới theo Chỉ số Giám hộ Thương hiệu Brand Finance 2022, trong khi CEO Satya Nadella của Microsoft được xếp hạng nhất. Dũng là CEO Đông Nam Á duy nhất trong danh sách, đứng thứ 4 trong lĩnh vực viễn thông.
Theo David Haigh, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Brand Finance, Chỉ số Giám hộ thương hiệu được sử dụng để công nhận những người đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan (nhân viên, nhà đầu tư và xã hội).
Theo Brand Finance, Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, với mức định giá kỷ lục hơn 355 tỷ USD, và tiếp theo sau là Amazon và Google. Ngành có giá trị nhất là công nghệ, trong khi ngành kinh doanh có giá trị thứ hai, bán lẻ, đã vượt mốc 1 nghìn tỷ USD sau khi giá trị thương hiệu tăng 46% trong đợt dịch COVID-19. Dược phẩm đã được tuyên bố là ngành phát triển nhanh nhất do phát hiện ra vắc xin COVID-19, nhưng du lịch vẫn ở dưới mức định giá trước đại dịch.
Thông qua những tin tức song ngữ này không chỉ giúp bạn cập nhật thông tin mới toàn cầu mà còn giúp bạn học IELTS mỗi ngày. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu bạn thấy bài viết hay thì hãy chia sẻ đến người thân, bạn bè nhé!