BIGBANG Tops Music Charts All Over The Globe With New Song “Still Life”

IELTS VIETOP IELTS VIETOP
05.04.2022

Vừa qua, thông tin BIGBANG chính thức comeback khiến nhiều fan hâm mộ “đứng ngồi không yên”. Sản phẩm cho lần trở lại này chính là video âm nhạc mang tên “Still Life”.

Bản tiếng Anh

At 0:00 on April 5 (KST), the most-favored Korean boyband BIGBANG finally made a comeback with a spanking new music video (MV) titled “Still Life”. This is BIGBANG’s first official MV after 4 years since the song “Flower Road” and nearly 6 years since the MV “Fxkk It” and “Last Dance” released in 2016. True to their word to fans, BIGBANG made a huge comeback right at the dawn of Korea. This comeback undoubtedly made a big hit on all social media platforms. 

Specifically, as soon as it was released, the single “Still Life” quickly topped the iTunes charts in 33 countries and reached No.1 on the global music charts. Especially to celebrate the boys’ return, fans band together to put the hashtag “#BIGBANG_STILLLIFE” to the top of the World’s Top Trending on Twitter, while the keywords related to the comeback also hold the highest positions on the search rankings of major social networking platforms in Korea. 

Meanwhile, BIGBANG also appeared in 3 positions on Chinese Weibo’s Top Search: #BigBang’s new song (currently has more than 43 million views and 38,0000 discussions) at 11th place, #GD’svoice at 13th place and #TOP’s voice at 21st place. Not only that, the keyword “BIGBANG comeback” has quickly become a trending keyword on Facebook.

On YouTube, the “Still Life” MV gained 1 million likes after more than 3 hours of release, becoming the first K-pop MV released in 2022 to reach this milestone. Currently, the MV has got more than 9 million views after 12 hours of release and is currently holding the Top 1 Trending Music in Vietnam. 

The song “Still Life” speaks of the members’ past time, with each scene of the members represents a season of the year. The story of the song also depicts the circle of blooming and then fading of flowers, a metaphor for the flow of time, closing the past, as well as looking forward to the future. Captivating the hearts of fans all over the world, BIGBANG sings, “I’m going to change more than before. A good person more and more. A better person more and more.” They comfort fans by sharing the message, “After the rain, instead of sadness comes a happy end.” 

Xem thêm: Biden praises VinFast for $4B investment in the U.S

  • Spanking new (adj): mới toanh 
  • True to one’s word: đúng như lời hứa của ai
  • Made a big hit: tạo tiếng vang 
  • Band together: chung tay, góp sức 
  • Milestone (n): cột mốc 
  • Metaphor (n): phép ẩn dụ

Khung giờ vàng GIẢM 20% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bản dịch tiếng Việt

MV “Still life” của BIGBANG “bùng nổ” trên các bảng xếp hạng toàn cầu

Vào đúng 0h ngày 5 tháng 4 (giờ Hàn Quốc), nhóm nhạc Hàn Quốc được yêu thích nhất BIGBANG cuối cùng đã trở lại với một video âm nhạc (MV) mới toanh mang tên “Still Life”. Đây là MV chính thức đầu tiên của BIGBANG sau 4 năm kể từ ca khúc “Flower Road” và gần 6 năm kể từ MV “Fxkk It” và “Last Dance” phát hành vào năm 2016. Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, BIGBANG đã có một sự trở lại hoành tráng vào rạng sáng tại xứ sở Kim chi. Sự trở lại này chắc chắn gây được tiếng vang lớn trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Cụ thể, ngay khi vừa ra mắt, đĩa đơn “Still Life” đã nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes của 33 quốc gia và đạt No.1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới. Đặc biệt để chào mừng sự trở lại của các “chàng trai năm ấy”, các fan hâm mộ đã chung tay đẩy hashtag “#BIGBANG_STILLLIFE” lên vị trí Top Trending trên thế giới trên Twitter, đồng thời các từ khóa liên quan đến sự trở lại này cũng giữ những vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng của các mạng xã hội lớn ở Hàn Quốc.

Trong khi đó, BIGBANG cũng xuất hiện trong các ở 3 vị trí trên Hot search của Weibo (Trung Quốc). Từ khoá #Bigbag’snewsong đang xếp vị trí thứ 11, #GD’svoice ở vị trí thứ 13 và #TOP’s voice ở vị trí thứ 21. Không những vậy, từ khóa “BIGBANG comeback” đã nhanh chóng trở thành từ khóa thịnh hành trên Facebook.

Trên YouTube, MV “Still Life” đã đạt được 1 triệu lượt thích sau hơn 3 giờ phát hành, trở thành MV K-pop đầu tiên phát hành trong năm 2022 đạt được cột mốc này. Hiện tại, MV đã cán mốc hơn 9 triệu lượt xem sau 12 giờ ra mắt và đang giữ vị trí Top 1 Treding mảng Âm nhạc tại Việt Nam.

Bài hát “Still Life” kể về cuộc đời đã qua các thành viên trong nhóm, với mỗi cảnh quay của từng thành viên đại diện cho một mùa trong năm. Nội dung bài hát miêu tả vòng tròn nở rồi tàn của hoa, một phép ẩn dụ cho dòng chảy của thời gian, khép lại quá khứ và hướng tới tương lai. BIGBANG hát, “Tôi sẽ thay đổi nhiều hơn trước. Sẽ trở thành một người tốt hơn, một phiên bản hoàn hảo hơn”. Thông điệp mà nhóm chia sẻ: “Cơn mưa qua đi sẽ không để lại nỗi u sầu mà chỉ có niềm vui, hạnh phúc ngập tràn” đã làm tan chảy trái tim người hâm mộ trên toàn thế giới. 

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra