Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Top 10 ứng dụng học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, miễn phí

Trang Đoàn Trang Đoàn
21.06.2021

Đã bao giờ các bạn gặp phải tình huống trong IELTS SPEAKING hay WRITING, khi bản thân có rất nhiều ý tưởng trong tiếng Việt nhưng lại không biết từ vựng đó trong Tiếng Anh là gì chưa?

Ứng dụng học từ vựng gần như là giải pháp tốt nhất cho vấn đề trên. Các bạn có thể học mọi lúc mọi nơi với chương trình vô cùng chất lượng từ cơ bản đến nâng cao.

Sau đây, hãy cùng IELTS VIETOP điểm lại những phần mềm giúp học từ vựng hiệu quả nhé.

1. Quizlet – Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh siêu việt

Quizlet là một ứng dụng học từ vựng tiếng Anh siêu việt, giúp người học có thể tự học từ vựng theo bộ từ sẵn có và tự tạo bộ từ vựng lý tưởng của riêng mình.

Với đa dạng các chủ đề, người học có thể tự do chọn học các chủ đề mà mình muốn với đầy đủ các từ vựng về văn học, sinh học, thậm chí là cả vật lý qua công cụ tìm kiếm tiện dụng với chế độ từ cơ bản đến nâng cao để dần dần nâng cao khả năng từ vựng của mình.

Tính năng của Quizlet cũng hết sức đa dạng như chọn định nghĩa từ, game flascard, nhớ mặt chữ tương ứng với nghĩa của từ để giúp bạn rèn luyện trí nhớ và học từ vựng một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Quizlet còn có chế độ test kiểm tra lại bài học, phù hợp cho các bạn muốn học phát âm chính xác cũng như luyện khả năng viết thông qua trò chơi ứng dụng.

Ưu điểmNhược điểm
Có nhiều tính năng học
Chọn định nghĩa của từ, chơi game flashcard để ôn lại từ vựng đã học
Nhớ mặt chữ tương ứng với nghĩa của từ
Nối từ với ý nghĩa tương đương
Chế độ test khi người học muốn kiểm tra trình độ hiện tại của mình
Hay bị lỗi không đăng nhập được
Hay có quảng cáo làm phiền khi ta đang học
Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh - Quizlet
Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh – Quizlet

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. TFlat – Từ điển học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Từ điển TFlat là một trong những từ điển quen thuộc với các bạn học tiếng Anh, kho từ điển chọn lọc với hơn 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng từ cơ bản đến nâng cao. 

Áp dụng phương pháp học theo các cụm chủ đề khác nhau, TFlat là ứng dụng từ điển giúp các bạn học có thể lên kế hoạch học tập cẩn thận thông qua các game vui nhộn, kho video tiếng Anh đa dạng. Đây là ứng dụng tiếng Anh hữu ích mà bất cứ ai cũng nên có trong điện thoại của mình.

Ưu điểmNhược điểm
Kho từ vựng khổng lồ, đa dạng chủ đề
Có nhiều mức độ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao cho người học
Giúp xem lại các từ quan trọng cần ghi nhớ
Cung cấp kho video mẫu sinh động giúp cải thiện kỹ năng nghe và phát âm
Giao diện đơn giản và có phần sơ sài
Chưa có tính năng tra từ bằng giọng nói

Xem thêm:

3. Memrise – Ứng dụng giúp bạn nhớ 40 từ vựng tiếng Anh trong 1 giờ

Memrise là một ứng dụng học từ vựng có giao diện gần gũi, thân thiện và cực kỳ dễ thương dành cho các bạn học tiếng Anh. Không chỉ học tiếng Anh, với Memrise, các bạn có thể học song song với nhiều ngôn ngữ khác nữa đấy

Một tính năng thú vị của Memrise là thiết kế việc học theo từng trình độ cụ thể, cần người học phải vượt qua một lượng bài học nhất định mới được mở khóa bài học tiếp theo. Tính năng này được gọi là “streak”, dành cho mỗi ngày người học hoàn thành bài học sẽ được nhận một streak. 

Vì vậy, nếu như bạn bỏ lỡ một buổi học thì sẽ bị mất dần streak và thậm chí streak sẽ tụt xuống số 0. Chính tính năng này có thể giúp bạn rèn luyện sự kiên nhẫn trong suốt quá trình học đấy!

Ưu điểmNhược điểm
Từ vựng phong phú, đa dạng theo nhiều chủ đề
Bài học được thiết kế khoa học, dễ hiểu, được chia theo mức độ từ cơ bản đến nâng cao
Nhiều minigame vui nhộn Phần mềm miễn phí
Chỉ có thể dùng khi có mạng internetHay bị lỗi kết nối
Hay có quảng cáo làm phiền học tập

4. Bucha – Ứng dụng vừa chơi vừa học từ vựng tiếng Anh cho trẻ

Ứng dụng Bucha là một ứng dụng học tiếng Anh dành cho trẻ em từ 4 tuổi trở lên với tính năng “Học mà chơi – Chơi mà học”, kết hợp giữa việc học tiếng Anh và những trò chơi vui nhộn.

Chức năng chính của phần mềm là nâng cao khả năng giao tiếp và hỗ trợ học từ vựng tối ưu cho các bạn nhỏ. Thông qua các trò chơi, câu đố vui nhộn, các em nhỏ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc học từ vựng tiếng Anh và biết áp dụng vào giao tiếp thường ngày.

Bucha không chỉ là ứng dụng tiếng Anh dành cho trẻ em mà còn phù hợp với những người đang chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, TOEIC hay các kỳ thi tốt nghiệp quan trọng. Vì ứng dụng Bucha được tích hợp với bộ từ điển song ngữ Offline với hàng trăm nghìn mục từ đa dạng cho bạn học lựa chọn.

Ưu điểmNhược điểm
Dễ dàng ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thông qua kho video, trò chơi sinh động, thú vị
Tra từ điển với phiên âm, ý nghĩa đầy đủ, chi tiết
Tổng hợp cấu trúc tiếng Anh đầy đủ
Miễn phí và có thể sử dụng khi offline
Phiên bản miễn phí còn nhiều hạn chế cho người dùng
Phần mềm chỉ áp dụng ngôn ngữ duy nhất là tiếng Anh, có thể gây khó khăn cho các bạn chưa có nền tảng hay kiến thức gì về ngôn ngữ này.
Còn có quảng cáo làm phiền khi học tập

5. Duolingo – Phần mềm nhắc học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

Duolingo là một ứng dụng nhắc học từ vựng tiếng Anh hiệu quả chắc chắn không còn lạ lẫm với các bạn vì ứng dụng từng đoạt giải “Apple’s 2013 App of the year” đấy. Không chỉ giúp bạn học tiếng Anh, Duolingo còn sẵn sàng cải thiện vốn từ vựng về tiếng Ý, Pháp, Tây Ban Nha,… cho bạn.

Với tính năng trò chơi hóa nhiều bài học, Duolingo trở một ứng dụng học từ vựng thú vị. Kho trò chơi đa dạng được thiết kế với mỗi bài học để bạn có thể lựa chọn như các trò chơi trả lời câu hỏi, các thử thách nghe và phát âm từ vựng cho tới những bài kiểm tra trắc nghiệm trình độ thú vị với trình độ từ thấp đến cao.

Bên cạnh đó, Duolingo còn nổi lên với chức năng thông báo, nhắc nhở người học một cách vui tính. Nếu như bạn chỉ “lười” một chút thôi là Cú Duolingo sẽ xuất hiện để nhắc nhở bạn học liền, giúp bạn rèn tính kiên nhẫn đối với môn ngoại ngữ đó.

Ưu điểmNhược điểm
Nội dung chương trình học miễn phí
Từ vựng được phân cấp theo từng cấp độ và chủ đề
Dịch từ vựng mới nhanh chóng, ghi chú đầy đủ, chi tiết
Áp dụng trên đa dạng nền tảng không chỉ trên điện thoại mà còn cả PC, Laptop, Web online
Nội dung chủ yếu tập trung vào các kiến thức cơ bản cho những bạn học chưa có nền tảng về tiếng Anh nên không có nhiều phần kiến thức nâng cao, không phù hợp với những bạn đã có nền tảng sâu về ngôn ngữ này.
Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh - Duolingo
Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh – Duolingo

6. MochiMochi – Ứng dụng học từ vựng cho người bận rộn

MochiMochi là ứng dụng học từ vựng tiếng Anh được Youtuber, MC nổi tiếng Khánh Vy giới thiệu với những tính năng “thần thánh” có thể đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Chức năng chủ yếu của MochiMochi là áp dụng phương pháp Spaced Repetition – học lặp lại ngắt quãng, giúp người dùng có thể ghi nhớ được khối lượng từ vựng lớn trong thời gian ngắn. Với phương pháp này, người dùng sẽ được ôn tập lặp đi lặp lại những từ mới đã học được bất cứ thời gian khi nào rảnh.

Người học sẽ được trải nghiệm học tiếng Anh thú vị qua những trò chơi tương tác có ví dụ thực tế. Hơn 5000 từ vựng tiếng Anh sẽ được MochiMochi chia theo nhiều chủ đề khác nhau giúp bạn ghi nhớ từ vựng vừa nhanh vừa lâu.

Ưu điểmNhược điểm
Mô phỏng chính xác phương pháp học tập Spaced Repetition
Tính toán chính xác thời điểm cần ôn tập lại những từ vựng đã học
Phân loại từ vựng theo 5 cấp độ, phù hợp với mọi độ tuổi
Giao diện đơn giản, dễ dùng, dễ thu hút
Nhiều trò chơi thú vị
Chưa tương thích với một số dòng máy ANDROID
Chỉ sử dụng được khi có Internet
Có mất phí để được trải nghiệm nhiều tính năng hơn

7. Vocabulary.com – Mở rộng vốn từ vựng cho người dùng

Vocabulary.com là một ứng dụng học từ vựng tiếng Anh không kém phần hữu ích dành cho các bạn học đang muốn tìm hiểu về ngôn ngữ này. Một tính năng đặc biệt của ứng dụng là cho phép người dùng chủ động tra cứu từ vựng và tự tạo bộ từ vựng cho riêng mình.

Bên cạnh đó, ứng dụng không chỉ cung cấp ý nghĩa, cách phát âm của từ vựng mà còn giúp người học tìm hiểu thêm về từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, tạo điều kiện cho người dùng hiểu sâu hơn về từ vựng và cách ứng dụng từ vựng đó.

Ngoài ra, cùng tính năng lưu giữ và tự tạo bộ từ vựng cho riêng mình, người học sẽ dễ dàng ôn tập và theo dõi quá trình học tập của mình.

Ưu điểmNhược điểm
Tiện lợi, có thể học bất cứ nơi nào và ở đâu
Có cả từ đồng nghĩa, trái nghĩa đi kèm với từ vựng
Trả phí tải về được học không giới hạn
Theo dõi sát sao quá trình tiến bộ bản thân
Phải mất chi phí tải về ban đầu
Người mới sử dụng có thể gặp khó khăn trong việc tạo list học từ vựng
Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh - Vocabulary.com
Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh – Vocabulary.com

8. EWA English – Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh qua phim ảnh & sách truyện

EWA English là ứng dụng học từ vựng tiếng Anh qua phim ảnh và sách truyện được người dùng đánh giá là ứng dụng học ngoại ngữ tốt nhất tùy theo nhu cầu của người sử dụng. 

Một chức năng của EWA English phù hợp cho những ai thường có lịch trình bận rộn là phương pháp học từ vựng tiếng Anh qua sở thích thường ngày như xem phim, đọc truyện, sách báo của người dùng. Bằng sự lồng ghép với các chủ đề hội thoại đa dạng, EWA English tạo cơ hội cho người dùng được thỏa mãn sở thích của mình thông qua việc ứng dụng học tiếng Anh, giúp cho những từ vựng mới được hình dung và ghi nhớ lâu hơn.

Ưu điểmNhược điểm
Kích thích đam mê người dùng qua việc học từ vựng với xem phim, đọc truyện, sách báo
Nội dung được chia theo cấp độ từ cơ bản đến nâng cao
Nhiều trò chơi bổ ích, thú vị
Cài đặt thời gian nhắc nhở học tập cho người dùng
Nhiều mục nội dung bị bảo trì khiến người học bị ngắt quãng
Dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt khó hiểu
Chỉ áp dụng trên nền tảng di động, chưa áp dụng trên PC, Laptop, Web online

9. Ule – Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh cho mọi người từ cơ bản đến nâng cao

Ule được mệnh danh là ứng dụng học từ vựng tiếng Anh cho tất cả mọi người với các cấp độ từ mức cơ bản đến nâng cao. Ule hỗ trợ 20 ngôn ngữ khác nhau phục vụ cho người dùng trên thế giới có mong muốn được tìm hiểu thêm về tiếng Anh.

Với ứng dụng Ule, các bạn học sẽ được hình thành thói quen học tiếng Anh qua việc đọc sách. Không chỉ nhận dạng, làm quen và biết cách ứng dụng từ vựng, bạn học sẽ được mở rộng kiến thức qua nội dung của sách. Bên cạnh đó, Ule cũng có thể giúp bạn sắp xếp và lựa chọn một lộ trình học phù hợp với khả năng của bản thân.

Ưu điểmNhược điểm
Rèn luyện kỹ năng phát âm, học từ vựng qua việc hình thành thói quen đọc sách
Chọn lọc từ mới học hiệu quả
Dịch từ mới nhanh và tra từ vựng nhanh
Hơn 100 bài học và kiểm tra hàng ngày
Theo dõi quá trình học của người dùng
Có nhiều quảng cáo làm phiền quá trình học tập
Phải nâng cấp để có thể trải nghiệm nhiều tính năng hơn
Chưa có trên hệ điều hành Android
Dịch tiếng Việt chưa sát nghĩa

10. 4English – Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh miễn phí cho người Việt

4English là ứng dụng học từ vựng tiếng Anh xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng phần mềm giáo dục của Appstore, là ứng dụng học tập được Youtuber, MC nổi tiếng Khánh Vy giới thiệu. 

Chức năng chính của ứng dụng 4English là hỗ trợ người dùng cải thiện kỹ năng nghe, nói và khả năng học từ vựng tiếng Anh một cách nhanh và hiệu quả. Thông qua việc đọc tin tức, nghe podcast, xem video bằng tiếng anh, ứng dụng 4English giúp người dùng rèn luyện kỹ năng nghe – nói, phát âm cực kỳ hữu dụng.

Bên cạnh đó, ứng dụng 4English còn cung cấp cho người dùng phương pháp học từ vựng mới qua cửa sổ nhanh. Chỉ cần nhấn vào từ nào bạn không biết thì cửa sổ giải thích chi tiết từ vựng đó sẽ hiện lên, khơi gợi sự hứng thú khi học tiếng Anh cho người dùng.

Ưu điểmNhược điểm
Hỗ trợ người dùng tra từ điển với hơn 30 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới
Nguồn tin tức và kho video phong phú, đa dạng
Kết hợp giữa học mà chơi, chơi mà học
Nhiều quảng cáo làm phiền khi đang học
Chủ đề nghe – đọc còn khô khan, thiên về học thuật, chính trị nhiều
Chỉ áp dụng trên di động, chưa áp dụng trên Laptop, PC, Web online

Xem thêm Top 12 ứng dụng học tiếng Anh trên điện thoại tốt nhất hiện nay

Còn chần chờ gì, sử dụng ngay 4 ứng dụng mà VIETOP đã giới thiệu ở trên nhé. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình luyện thi IELTS.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra