Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề phổ biến nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
12.09.2022

Hôm nay, IELTS Vietop giới thiệu đến các bạn phương pháp học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề – một trong những phương pháp học đơn giản mà lại đạt được hiệu quả cao nhất.

Từ vựng là một trong những kiến thức quan trọng giúp đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ của chúng ta, do đó việc học từ vựng tiếng Anh là rất quan trọng nếu bạn muốn nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ này.

Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Lợi ích của việc học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

So với việc học những từ vựng rời rạc, không liên quan nhau khiến cho chúng ta khó có thể nhớ được định nghĩa và cách sử dụng chúng, thì phương pháp học bằng cách tổng hợp các từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề là một trong những phương pháp đơn giản mà khoa học nhất, giúp bạn tiến bộ nhanh hơn. Ưu điểm của phương pháp này có thể được kể đến như:

  • Tiếp thu từ mới hiệu quả hơn: khi phân chia từ vựng vào những chủ đề, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào một chủ đề thôi và điều đó sẽ giúp bạn không bị chán khi học. Việc học sẽ càng hiệu quả hơn nếu bạn bắt đầu với những chủ đề mình quan tâm.
  • Luyện tập phản xạ tốt hơn: khi học tiếng Anh theo chủ đề, bạn không chỉ tiếp thu từ mới một cách hiệu quả hơn mà còn sẽ luyện được kỹ năng phản xạ của mình để có thể gần như lập tức “bật” ra được các từ vựng một cách lưu loát trong những hoàn cảnh giao tiếp khác nhau trong cuộc sống.
  • Hiểu sâu bản chất của từ vựng: nếu chỉ học từ vựng theo cách cố gắng thuộc lòng hay lặp đi lặp lại, thì đa số người học sẽ không hiểu được bản chất của từ cũng như sẽ gặp khó khăn khi áp dụng chúng vào giao tiếp. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề, ngược lại, sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của từ bởi chúng có sự liên quan nhất định tới nhau và bạn còn có thể chủ động đoán nghĩa của từ trước khi xem định nghĩa – điều này giúp bạn nhớ được từ vựng lâu hơn là chỉ đọc định nghĩa.

Tuy nhiên, khi học từ vựng tiếng Anh, thì phương pháp học theo chủ đề sẽ thích hợp hơn với việc học các danh từ hơn là động từ hay tính từ.

Xem thêm các viết hấp dẫn khác:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Bên dưới, Vietop tổng hợp đường dẫn đến các bài viết về từ vựng tiếng Anh theo chủ đề, mời các bạn tham khảo qua và đừng quên danh sách này sẽ còn được cập nhật nữa đấy!

Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Một số ứng dụng Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Dưới đây, Luyện thi IELTS Vietop giới thiệu đến các bạn một số ứng dụng giúp các bạn học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề.

  • Duolingo: Ứng dụng hiệu quả giúp bạn hoàn thiện cả 4 kỹ năng tiếng Anh: nghe, nói, đọc, viết. Tuy nhiên, nghe và từ vựng vẫn là tính năng phổ biến hơn với những bài tập ngắn, từ cơ bản tới nâng cao, đi kèm những mẫu câu giúp bạn nắm chắc cách dùng từ trong giao tiếp hằng ngày.
  • Busuu: Cũng như Duolingo, Busuu làm cho việc học tiếng Anh trở nên thú vị hơn rất nhiều qua giao diện đơn giản và áp dụng phương pháp vừa học vừa chơi. Busuu dạy bạn cách phát âm của một từ và đưa ra một câu ví dụ cho mỗi từ. Các chủ đề bao gồm mọi thứ từ kinh doanh, đến du lịch, đến ngôn ngữ. Ứng dụng cũng kiểm tra bạn bằng các câu hỏi điền từ và câu hỏi đúng hoặc sai, và bao gồm một phần dành cho các từ mà bạn còn yếu để cho bạn biết mình cần cải thiện ở đâu.
  • Memrise: Ứng dụng này sử dụng các đoạn clip ngắn từ người bản xứ để giúp bạn hình dung cách sử dụng các từ và cụm từ trong cuộc trò chuyện hằng ngày. Ngoài ra còn có các video hoạt động giống như Instagram Reels, có các đoạn hội thoại video ngắn, hài hước kèm theo chú thích.
  • LinGo Play: Với LinGo Play, bạn sẽ tìm thấy các flashcards về một loạt từ vựng cơ bản theo nhiều chủ đề thông dụng. Sau khi học thuộc các từ bằng flashcards, bạn có thể tự kiểm tra bằng một trong các hoạt động nghe, đánh vần trong ứng dụng. Khi bạn cảm thấy thực sự tự tin, thì bạn còn có thể “thi đấu” với các người chơi khác!
  • Quizlet: Với các trò chơi và bài kiểm tra trí nhớ cũng như các câu đố, Quizlet cung cấp cách học bằng các thẻ flashcards với đa dạng chủ đề. Ứng dụng này rất thích hợp nếu bạn có một bài kiểm tra tiếng Anh sắp đến đấy!

Qua bài viết trên, Vietop hy vọng đã có thể giúp bạn có thêm được một phương pháp học tập mới, giúp bạn ghi nhớ được từ vựng tiếng Anh một cách khoa học và hiệu quả hơn. Chúc các bạn học tốt và Vietop hẹn các bạn ở những bài viết sau!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra