Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Topic Barbecue – IELTS Speaking part 1

IELTS Vietop IELTS Vietop
19.06.2021

Topic Barbecue là một chủ khá thú vị trong IELTS Speaking part 1. Tuy nhiên các bạn thường gặp khó khăn vì bí ý tưởng, cũng như vốn từ vựng. Cùng tham khảo bài mẫu Topic Barbecue – IELTS Speaking part 1 của Vietop dưới đây về chủ đề này để đạt được điểm cao trong phần Speaking nhé!

Topic Barbecue – IELTS Speaking part 1

Topic Barbecue – IELTS Speaking part 1
Topic Barbecue – IELTS Speaking part 1

1. Do people in your country like barbecue? 

Absolutely! However, our barbecue technique is different from the one used in the West and we also use rice as a staple food to go with the meat. We have a dish called “cơm tấm”. It is essentially marinated pork rib grilled over charcoal eaten with broken rice and fish sauce. 

Dịch: Tuyệt đối! Tuy nhiên, kỹ thuật nướng thịt của chúng tôi khác với kỹ thuật được sử dụng ở phương Tây và chúng tôi cũng sử dụng gạo làm thực phẩm chính đi kèm với thịt. Chúng tôi có một món ăn tên là “cơm tấm”. Về cơ bản nó là sườn heo ướp nướng trên than ăn với cơm tấm và nước mắm.

  • Technique (n): kỹ thuật
  • Staple food: thực phẩm thiết yếu
  • Marinated (adj): tẩm, ướp (thức ăn)
  • Charcoal (n): than

Xem thêm: Khóa học IELS Online – Học trực tuyến cùng chuyên gia IELTS 8.5

2. What kind of food do you like to eat for barbecue? 

Besides grilled ribs, I also like barbecued vegetables, especially eggplant. After peeling off the charred skin of the grilled vegetable, you have to pour some fish sauce on top of it and enjoy it with rice. On special occasions, my friends and I also go to fancy Korean restaurants to have Korean barbecue. 

Dịch: Ngoài sườn nướng, tôi còn thích rau nướng, đặc biệt là cà tím. Rau nướng lột bỏ lớp vỏ cháy khét, rưới chút nước mắm lên trên và thưởng thức cùng cơm. Vào những dịp đặc biệt, tôi và bạn bè còn đến những nhà hàng Hàn Quốc sang trọng để ăn món nướng Hàn Quốc.

  • Eggplant (n): cà tím
  • To peel (v): lột vỏ
  • Charred (adj): cháy (do nướng)
  • To pour (v): tưới lên

3. Would you like to have barbecue with your family or your friends?

Yes definitely, making barbecue or hotpot is a way to bond with your family and your friends. These foods aren’t too expensive so everyone can chip in a little bit. There are many steps in preparing barbecue so each person can contribute to the cooking process. 

Dịch: Chắc chắn là có, làm món nướng hoặc lẩu là một cách để gắn kết tình cảm gia đình và bạn bè. Những món ăn này không quá đắt nên mọi người có thể ăn thêm một ít. Có rất nhiều bước chuẩn bị món nướng để mỗi người có thể góp sức vào quá trình nấu nướng.

  • To bond: làm gắn kết (tình cảm), xây dựng tình cảm
  • To chip in (expression): hùn tiền
  • To contribute (v) + to: đóng góp vào việc gì đó

4. Did you have barbecue when you were a child?

Yes, I did because my aunty was an avid cook. For many birthday parties and anniversaries in my family, she was in charge of grilling the pork ribs for “cơm tấm”. I used to sit by her side and from time to time she would give me a piece of meat for a “taste test”!

Dịch: Vâng, tôi đã làm vậy vì dì tôi là một người đam mê nấu ăn. Trong nhiều bữa tiệc sinh nhật và ngày kỷ niệm của gia đình tôi, cô phụ trách nướng sườn heo để ăn cơm tấm. Tôi thường ngồi cạnh cô ấy, thỉnh thoảng cô ấy lại cho tôi một miếng thịt để “thử mùi vị”!

  • Avid (adj): có đam mê
  • Be charge of something: có nhiệm vụ
  • From time to time: thỉnh thoảng

5. How often do you a barbecue?

I don’t barbecue very often, to be honest. I would say I have a barbecue about once a month or so, usually during the summer months when the weather is nice. It’s a great way to get together with friends and family, enjoy some grilled food, and relax in the backyard. However, during the colder seasons, I tend to barbecue less frequently.

Dịch: Thành thật mà nói, tôi không nướng thịt thường xuyên. Tôi có thể nói rằng tôi tổ chức tiệc nướng khoảng một tháng một lần, thường là vào những tháng hè khi thời tiết đẹp. Đó là một cách tuyệt vời để tụ tập cùng bạn bè và gia đình, thưởng thức một số món nướng và thư giãn ở sân sau. Tuy nhiên, vào mùa lạnh hơn, tôi có xu hướng nướng thịt ít thường xuyên hơ

  • Grilled food: đồ nướng
  • In the backyard: ở sân sau

Xem thêm: Tổng hợp bài mẫu IELTS Speaking part 2

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Audio

Tham khảo file nghe tại kênh Youtube

Hy vọng bài mẫu Topic Barbecue – IELTS Speaking part 1 trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình luyện thi IELTS. Nếu có bất kì thắc mắc gì, bạn có thể lại bình luận phía dưới nhé!

1 bình luận về “Topic Barbecue – IELTS Speaking part 1”

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra