Lưu ngay các sách học từ vựng IELTS hiệu quả nhất

IELTS Vietop IELTS Vietop
13.09.2022

Từ vựng là một trong những băn khoăn và khó khăn với nhiều sĩ tử ôn thi IELTS. Trên thị trường hiện nay có vô vàn những cuốn sách ôn tập từ vựng cho mọi trình độ. Nếu bạn chưa biết nên chọn cho mình những cuốn sách học từ vựng IELTS nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Collins Vocabulary for IELTS

Collins Vocabulary for IELTS là cuốn sách rất phù hợp với những bạn muốn nâng cao từ vựng tiếng Anh IELTS. Hệ thống kiến thức của sách được trình bày logic, vốn từ vựng của sách giúp người học có thể đạt được band điểm mong muốn.

Collins English For Exams – Vocabulary For IELTS

Nếu bạn theo học cuốn sách này, bạn cần đạt band điểm 3.5 trở lên, nó có đầy đủ các bài tập cũng như các ví dụ để nâng cao vốn tiếng Anh của người học.

Xem thêm: Khóa học IELTS Online – Ôn luyện trực tuyến cùng chuyên gia IELTS 8.5

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bộ 3 cuốn Oxford Word Skills Basic – Intermediate – Advanced

Bộ 3 cuốn sách Oxford Word Skills Basic – Intermediate – Advanced là bộ sách gối đầu giường của nhiều sĩ tử ôn IELTS. Bộ sách gồm 3 cuốn ở các mức cơ bản – trung bình – nâng cao. Do đó, bộ sách phù hợp với tất cả đối tượng ở mọi trình độ khác nhau, bạn có thể ôn tập cả 3 cuốn để nâng cao dần dần trình độ của mình.

Review trọn bộ Oxford Word Skills Basic + Intermediate + Advance
Review trọn bộ Oxford Word Skills Basic + Intermediate + Advance

Với mỗi cuốn, sách có 80 unit với lên tới 2000 từ vựng thông dụng. Sách được xuất bản bởi Oxford nên người học có thể yên tâm về chất lượng của cuốn sách.

Bộ English Collocations, Idioms, Phrasal verbs in Use

Để đạt được band điểm cao hơn thì vốn từ vựng là một trong những điểm mấu chốt, do đó Cambridge University Press đã cho ra mắt bộ sách English Collocations In Use, English Idioms In Use, English Phrasal Verb In Use. Đây là bộ sách tuyệt vời giúp nâng cao vốn từ vựng của mình.

Bộ English Collocations, Idioms, Phrasal verbs in Use

Mỗi cuốn sách gồm 2 tập dành cho 2 trình độ Intermediate và Advanced giúp bạn ôn tập phù hợp và nói tiếng Anh giống người bản xứ.

Xem thêm:

Cambridge Vocabulary For IELTS

Cuốn sách tiếp theo mà Luyện thi IELTS Vietop muốn giới thiệu đó là Cambridge Vocabulary For IELTS, được xuất bản bởi đại học Cambridge. Cuốn sách gồm 25 chủ đề cho các từ vựng hay gặp trong thi IELTS. Ngoài ra, sách còn cung cấp một lượng từ dồi dào và những mẹo để tránh những lỗi phổ biến trong quá trình ôn luyện IELTS.

Cambridge Vocabulary For IELTS

Sau mỗi chủ đề, bạn được cung cấp một bài kiểm tra để ôn lại những gì đã học. Lưu ý rằng, sách có lượng từ phong phú và ở level nâng cao nên sẽ phù hợp với những bạn có trình độ từ 3.5 – 6.0.

Bộ English Vocabulary In Use 1 2 3 4

Bộ English Vocabulary In Use 1 2 3 4 là bộ sách đáng để tham khảo nếu bạn đang tìm kiếm sách học từ vựng tiếng Anh. Bộ sách gồm tổng cộng 4 quyến phù hợp với tất cả đối tượng từ cơ bản tới nâng cao. 

Sách có lượng từ vựng thông dụng hay xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày và cả từ vựng IELTS. Với mỗi cuốn của bộ sách, bạn được cung cấp khoảng 2000 từ vựng bao gồm cả ví dụ cũng như bài tập để ôn lại những phần đã học.

Bộ 3 cuốn Destination B1 – B2 – C1 & C2

Khi nhắc đến những cuốn sách có thể trau dồi cho bạn vốn từ vựng từ cơ bản tới nâng cao thì bộ 3 cuốn Destination B1 – B2 – C1 & C2 sẽ là một lựa chọn đáng tin cậy và hoàn hảo cho bạn.

Bìa sách Destination B1, B2 và C1+C2 (Grammar and Vocabulary with answer)
Bìa sách Destination B1, B2 và C1+C2 (Grammar and Vocabulary with answer)

Sách tập trung chủ yếu vào từ vựng bám sát tiêu chuẩn tiếng Anh châu Âu. Ngoài ra, sách không chỉ cung cấp cho người học những từ vựng cần thiết mà còn nâng cao cho bạn vốn từ liên quan tới idioms, collocation và cụm động từ.

Academic Vocabulary In Use

Cuốn sách Academic Vocabulary In Use sẽ cung cấp cho bạn nhiều từ vựng nâng cao trong thi IELTS và các tài liệu học thuật, bài luận. Được xuất bản bởi đại học nổi tiếng Cambridge nên người học có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng và nội dung của sách.

Academic Vocabulary In Use - Từ Vựng Tiếng Anh Học Thuật

Bên cạnh từ vựng, sách còn kèm theo các mẹo và tips hữu ích giúp bạn ghi nhớ và vận dụng chúng trong các bài thi tốt hơn.

Barron’s Essential Words For The IELTS

Bộ sách Barron’s Essential Words For The IELTS là một trong những cuốn sách khá nổi tiếng vì sự hiệu quả của nó. Sách gồm gần 400 trang, cung cấp cho bạn khá đầy đủ các từ vựng từ cơ bản đến nâng cao. Do đó sách sẽ phù hợp cho cả những bạn mới bắt đầu học, trình độ tiếng anh còn hạn chế.

Barron’s Essential Words For The IELTS

Thiết kế của sách khá khoa học và có hệ thống, cách hướng dẫn chi tiết cụ thể giúp người học có thể tiếp thu dễ dàng. Hệ thống bài tập cũng khá phong phú giúp bạn có thể ghi nhớ kiến thức lâu hơn và hiệu quả hơn.

Cambridge English Grammar and Vocabulary for Advanced

Cambridge English Grammar and Vocabulary for Advanced là cuốn sách tổng hợp cả ngữ pháp và từ vựng, rất hữu ích cho những ai muốn học song song cả hai.

Cambridge English Grammar and Vocabulary for Advanced

Sách gồm 2 phần, chương 1 – 25 giúp người học chú trọng vào các phần ngữ pháp, gồm bài tập và lý thuyết. Còn lại chương 26 – 45, sách tập trung vào lượng từ vựng liên quan tới IELTS và nhiều thành ngữ và cụm từ cần thiết.

Cambridge Vocabulary for IELTS Advanced

So với cuốn Cambridge Vocabulary for IELTS, cuốn sách này ở trình độ cao hơn, dành cho những bạn đang đi lên từ trình độ 5.5 trở lên.

Cambridge Vocabulary for IELTS Advanced
Cambridge Vocabulary for IELTS Advanced

Trong cuốn sách này, các chủ đề sẽ mang tính học thuật, từ vựng đi sâu vào chuyên ngành. Do đó, cuốn sách phù hợp nhất nếu như bạn đang có mong muốn chinh phục band điểm từ 7.0 trở lên.

Collins Work on your Vocabulary – Advanced (C1)

Cuốn sách Collins Work on your Vocabulary – Advanced (C1) là cuốn sách được biên tập kỹ càng bởi tập đoàn Collins dựa trên những nghiên cứu của các chuyên gia ngôn ngữ. Do đó, sách cung cấp rất nhiều những bài thực hành, nhiều ví dụ cập nhật. 

Collins Work on your Vocabulary - Advanced (C1)

Đây là một cuốn sách bao quát được rất nhiều từ vựng cần thiết cho người học tiếng Anh ở trình độ nâng cao C1. Sách bao gồm 30 đơn vị bài học, với từng đơn vị bài học có chủ đề đặc biệt. Hệ thống ngôn ngữ dễ hiểu và ví dụ minh họa giúp người học có thể dễ dàng tự học. 

Theo sau ở từng unit là hệ thống bài học nhằm đảm bảo người học ghi nhớ và có thể sử dụng thành thạo trong văn viết hoặc trong giao tiếp. 

Perfect IELTS Vocabulary

Cuốn sách là một trong những cuốn sách học từ vựng được rất nhiều người theo học hiện nay. Với kết cấu đơn giản, trình bày rõ ràng, người học từ mọi level có thể làm quen và tự học. Không chỉ là một tài liệu tham khảo, cuốn sách còn rất thích hợp với những bạn có ý định thi IELTS

Perfect IELTS Vocabulary

Sách gồm nhiều chủ đề từ vựng được chia làm 10 nhóm: Environment, Education, Culture, Art, Technology, Transportation, Health, Media, Leisure, Social Life. Hệ thống từ vựng từ cơ bản tới nâng cao. Từng từ và cụm từ được trình bày kèm theo ví dụ và giải thích nhằm giúp người học làm quen với cách sử dụng của những từ/cụm từ đó.

Check your English Vocabulary for IELTS

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đầu sách phục vụ ôn thi IELTS, tuy nhiên cuốn sách Check your English Vocabulary for IELTS được rất nhiều người sử dụng. Cuốn sách đem tới cho người học nguồn từ vựng phong phú bao gồm: 33 mảng từ vựng phổ quát, 20 mảng từ vựng theo chủ đề cụ thể, 5 bài thực hành mẫu của đề thi thật kèm lời giải. 

Check Your English Vocabulary for IELTS
Check Your English Vocabulary for IELTS

Ở cuốn sách này, tác giả Rawdon Wyatt đã thiết kế hệ thống bài tập phong phú rất gần với kỳ thi thật, kèm theo nhiều chủ đề rất gần với thi hiện nay. Phương pháp Ghi nhớ – Thực hành – Ôn tập giúp cuốn sách đem lại cho rất nhiều người học sự tiến bộ rõ rệt và đạt thành tích cao.

Qua những cuốn sách học từ vựng IELTS trên đây, hy vọng bạn đã có sự lựa chọn thích hợp cho mình. Vietop chúc bạn thành công.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra