Nên dùng sách Cambridge Vocabulary for IELTS hay Collins Vocabulary for IELTS?

IELTS Vietop IELTS Vietop
17.10.2020

Từ vựng được xem là khía cạnh không thể thiếu khi ta học tiếng Anh và chuẩn bị cho những bài tập ôn luyện thi IELTS. Hiện nay thị trường sách từ vựng IELTS khá sôi động, trong đó có 2 bộ sách đình đám thuộc 2 nhà xuất bản hàng đầu trong lĩnh vực ngoại ngữ, đó là quyển Vocabulry for IELTS đến từ nhà xuất bản Cambridge University Press và nhà xuất bản HarperCollins UK.

Nên dùng sách Cambridge Vocabulary for IELTS hay Collin Vocabulary for IELTS
Nên dùng sách Cambridge Vocabulary for IELTS hay Collins Vocabulary for IELTS

A. So sánh Cambridge Vocabulary for IELTS và Collin Vocabulary for IELTS

 Cambridge vocabulary for IELTSVocabulary for IELTS (Collins)
Năm xuất bản20082012
Nhà xuất bảnCambridge University PressHarperCollins UK
Trình độ người học5.5-8.06.0+
Số lượng units/lessons/chapters25 Units18 Units và 2 bài Revisions
OutlineMỗi unit gồm 3 trang và phần Test practice .Mỗi unit gồm 3 trang và 1 bài Exam Practice.
Hình ảnhHình ít và không có nhiều màu sắc.Rất ít, hầu như không có hình ảnh minh họa.
Đối tượng sử dụngThích hợp dùng để tự học và cả dùng như sách giáo trình.Thích hợp dùng để tự học và cả dùng như sách giáo trình.
Đặc điểm nổi bậtCó phần mềm học online trên nền tảng Androi và IOS để người học có thể dễ dàng ôn tập hơn.
Nội dung chủ đề đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao.
Từ vựng mới được xếp trên phần đầu của mỗi bài, vì thế người học có thể dành thời gian học từ trước khi tiến hành làm bài tập.
Phần từ vựng có chú trọng đến các dạng của từ (số ít, số nhiều), họ từ (danh, động, tính, trạng) và có giải thích nghĩa của từ.
Nội dung chủ đề đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao.
Giá thành~330.000120.000 – 150.000

Mỗi quyển sách sẽ có những điểm nổi bậc cũng như ưu và khuyết điểm khác nhau. Nào ta cùng phân tích rõ hơn để người học có thể đưa ra những quyết định phù hợp với bản thân nhé.

  • Nhà xuất bản: Rõ ràng lợi thế này thuộc về sách của nhà Cambridge, do đây chính là đơn vị tổ chức cuộc thi IELTS nên nội dung sách sẽ gần gủi hơn so với đề thi IELTS thực tế.
  • Năm suất bản: Do được xuất bản vào năm 2012 nên sách của Collins sẽ có cập nhập những điều chỉnh mới hơn so với sách của Cambridge.
  • Trình độ người học: Về phần này thì cả hai bộ sách có sự tương đồng về trình độ đầu vào của người học khi bộ sách Cambridge dành cho đối tượng từ 5.5 thì bộ sách của Collins là 6.0

Xem thêm: Tài liệu luyện kỹ năng Reading phân theo cấp độ

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

B. Nội dung từng bài trong hai cuốn sách như thế nào?

1. Hình thức, bố cục sách

Theo hướng nhìn của mình, phần hình thức từng bài thì lợi thế nghiêm về bộ sách của Collins khi hình thức trình bày, dù không có hình ảnh minh họa, giúp người học dễ theo dõi bài học hơn. Sách của nhà Cambridge có bố cục trình bài không được tinh gọn như sách Collins.

2. Nội dung bài học

Tuy nhiên, xét đến khía cạnh nội dung tổng thể bộ sách, mình lại nghiên về phía sách Cambridge. Điểm đầu tiên là sách có nhiều unit hơn và nhiều chủ đề từ vựng hơn. Sách Cambridge gồm tổng cộng 25 bài với 20 bài đầu gồm những chủ đề từ vựng khác nhau, còn 5 bài sau cùng là những bài thuộc về cách vận dụng từ vựng và sử dụng ngôn từ trong bài thi IELTS.

So với sách nhà Collins chỉ có mỗi 18 bài với 9 bài từ vựng chủ đề và 9 bài về cách vận dụng ngôn ngữ. Điều này rõ ràng 2 bộ sách đề về từ vựng nhưng vẫn có những định hướng khác nhau, nên người học cần xem kỹ những phần thiếu sót của bản thân để chọn mua bộ sách phù hơp.

3. Giá thành

Xét về giá thành đây chính là ưu điểm của nhà Collins khi giá sách chỉ khoảng 120.000 đến 150.000 VND tùy thuộc vào địa điểm mua, và rẻ hơn gấp đôi so với sách của nhà Cambridge.

Trên đây là những nhận định riêng về những ưu và khuyết điểm của mỗi sách của bản thân mình khi xem qua 2 bộ sách đình đám trong “giới IELTS”.

Xem thêm:

Thì hiện tại đơn

Thì quá khứ đơn

Bảng chữ cái tiếng Anh

Tổng hợp tài liệu ôn thi IELTS hay nhất

Nên dùng sách Cambridge Vocabulary for IELTS hay Collins Vocabulary for IELTS thì tùy mỗi cá nhân có quan điểm nhận định riêng. Người học nên cân nhắc kỹ xem bản thân sẽ hợp với chương trình bộ sách nào để mang lại kết quả học tập tốt nhất cũng như đạt nhiều “chấm” cao hơn nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra