Review Sách Focus on Academic Skills for IELTS

IELTS Vietop IELTS Vietop
16.04.2020

Nếu bạn đang luyện thi IELTS bạn không nên bỏ qua sách Focus on Academic Skills for IELTS. Sách được đánh giá là một tài liệu học IELTS chất lượng, nội dung ôn luyện cho cả 4 kỹ năng. Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay, IELTS Vietop sẽ review chi tiết về sách này cũng như hướng dẫn bạn cách sử dụng sách. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

A. Thông tin sách Focus on Academic Skills for IELTS

Review Sách Focus on Academic Skills for IELTS
Thông tin sách Focus on Academic Skills for IELTS
  • Tên bộ sách: Focus on Academic Skills for IELTS
  • Nhà xuất bản: NXB Pearson
  • Tác giả: Sue O’Connell , Judith Wilson , Morgan Terry
  • Sách này phù hợp: cho những bạn có trình độ Tiếng Anh vững hoặc band IELTS 4.0+
  • Nội dung sách: Nội dung sách tập trung vào IELTS Academic 4 kỹ năng (Listening, Speaking, Reading, Writing) chuyên sâu.

Focus on Academic Skills for IELTS sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về bài thi IELTS. Với cuốn sách này bạn sẽ được luyện tập và chuẩn bị đầy đủ các kiến thức cần thiết cho cả 4 kỹ năng.

Tìm hiểu về Khóa học IELTS Online trực tuyến

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

B. Sách Focus on Academic Skills for IELTS cung cấp cho bạn những gì?

Sách Focus on Academic Skills for IELTS bao gồm 10 modules, mỗi modules đều tập trung vào 4 kỹ năng trong bài thi IELTS. Vì là IELTS Academic nên kiến thức học thuật chuyên sâu, các bạn dễ dàng học được.

Cụ thể một bài học có cấu trúc như sau: Bài module lớn -> 2 unit nhỏ -> các phần mục bài học nhỏ trong mỗi unit -> bài luyện tập Langage a view -> sau 2 unit là một bài progress tổng quan.

Ngoài việc cung cấp lượng kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, các dạng câu hỏi trong bài thi thì sách còn mang lại nhiều hơn chúng ta nghĩ:

  • Thông tin tổng quan về bài thi IELTS, chi tiết từng phần thi Listening, Speaking, Reading, Writing.
  • Bài tập thực hành cho 4 kỹ năng trong mỗi module.
  • Liệt kê danh sách từ vựng và cấu trúc câu hay cho phần Speaking và Writing.
  • Hệ thống từ vựng học thuật bao gồm collocations, phrasal verbs hoặc các từ ngữ chuyên dụng về chủ đề học thuật.
  • Các mẹo làm bài cho từng dạng câu hỏi.
  • 5 bài Progress Tests bám sát đề thi thật giúp bạn vừa luyện tập kiến thức vừa học vừa nắm được cấu trúc bài thi thật.
  • Bài mẫu sample cho phần IELTS Writing đi kèm hướng dẫn tự chấm bài thi của mình.
  • Nhiều ý tưởng hay cho phần thi Writing và Speaking ở những chủ đề thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.
  • Đặc biệt cuối sách có phần ví dụ Speaking – Writing so sánh sự khác biệt giữa bài mẫu điểm cao và điểm thấp giúp bạn biết cách nâng cao kiến thức của mình để đạt điểm cao.

Có thể bạn muốn biết thêm về: Ôn thi IELTS 1 kèm 1 tại TPHCM

Điểm nổi bật của sách có thể đề cập đến đó là cách sắp xếp các bài học một cách khoa học, logic. Các kiến thức trong các unit được phân bố đồng đều giúp bạn dễ dàng sắp xếp thời gian học hợp lý để ôn luyện cả 4 kỹ năng chứ không chỉ tập trung riêng vào một kỹ năng nào cụ thể. Đồng thời các dạng bài tập được tác giả đưa ra tương đối đơn giản, bám sát với kiến thức đưa ra và có cấu trúc tương tự như các câu hỏi trong bài thi IELTS, điều này giúp bạn làm quen dần với cách làm bài cũng như ghi nhớ kiến thức hiệu quả nhất.

Nhưng có một điểm hạn chế ở sách Focus on Academic Skills for IELTS chính là sách không hướng dẫn cách phát âm các từ vựng có trong modules. Vì vậy bạn nên chủ động tra cứu cách phát âm các từ vựng mới xuất hiện trong bài nhé. Điều này rất có lợi cho kỹ năng Listening và Speaking đấy nhé!

Bạn có thể xem thêm một số nhận xét từ độc giả (sưu tầm):

“ Best way to prepare for IELTS. I started doing it 4 weeks before my IELTS and some tests online at the ielts website and I ended up getting 8.0 score all in all. If I had bit more time and used the book more I’m sure I’d have done even better.” 

“A really useful book, all the essential practice exercises, explanations, lexis. A help for any student who wants to prepare for the IELTs academic exam.”

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm sách tự học hay The Official Cambridge Guide to IELTS nữa nhé.

C. Cách sử dụng sách Focus on Academic Skills for IELTS

Sách hoàn toàn được viết bằng Tiếng Anh nên để học sách này bạn phải có trình độ Tiếng Anh vững hoặc IELTS 4.0+. Để dùng sách Focus on Academic Skills for IELTS một cách hiệu quả nhất, Vietop xin lưu ý cho bạn một số điều sau:

  • Bạn nên học từ đầu sách đến cuối. Mỗi ngày dành ra 2-3 tiếng để học một unit. Hãy tập trung khi học, nếu bạn tiếp thu nhanh thì sẽ mất khoảng 1-2 tiếng để học xong 1 unit.
  • Sắp xếp học xong 2 unit, ngày thứ 3 chỉ luyện tập và xem lại thôi. Phần Progress check sẽ tiêu tốn không nhiều thời gian nhưng bạn cần tổng kết lại kiến thức đã học. Học xong thì check đáp án cuối sách, đầy đủ Audioscript.
  • Sử dụng sổ để ghi lại những từ vựng, điểm ngữ pháp, các mẹo làm bài mà bạn rút ra trong quá trình học và làm bài tập.

Xem thêm:

Trên đây là đánh giá sơ bộ về sách Focus on Academic Skills for IELTS. Đây là một cuốn sách hay và hữu dụng trong quá trình ôn luyện IELTS. Các bạn có thể mua sách tại các hiệu sách uy tín hoặc mua online trên Internet để việc học dễ dàng và hiệu quả hơn nhé!

Trung tâm luyện thi IELTS Vietop

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra