Một số thay đổi cho Format IELTS Listening từ ngày 04/01/2020

IELTS Vietop IELTS Vietop
25.12.2019

Vào ngày 24/12/2019, trang chủ chính thức của IELTS (IELTS Official) xác nhận việc thay đổi của phần Listening trong bài kiểm tra IELTS trong năm 2020 (trên giấy).

Một số thay đổi cho kì thi IELTS Speaking
Một số thay đổi cho kì thi IELTS Speaking

Format IELTS Listening từ ngày 04/01/2020

Theo như thông báo này thì có 3 điểm thay đổi như sau:

 1. We will be changing the word “Sections” to “Parts” – The paper-based test will now be divided into Parts 1,2,3 and 4 – Từ “SECTION” sẽ đổi thành “PART”

4 SECTIONS của Listening sẽ trở thành 4 PARTS. Xưa giờ các bạn vẫn nghe “now turn to section 1”, có thể bây giờ là “now turn to part 1”.

2. We will be removing the Part 1 example – Bỏ đọc ví dụ ở Part 1

Phần Example trong Section 1 ( hay bây giờ là part 1) cũng sẽ bị bỏ. Nghĩa là bây giờ các bạn sẽ không có từ 30s-45s để đọc câu hỏi trước (kinh nghiệm làm bài của nhiều bạn là chỉ liếc nhìn phần example rồi dành thời gian đọc trước các câu hỏi, chừng nào vào bài chính mới bắt đầu trở về làm). Do đó, example này giúp các thí sinh đỡ bị ngộp lúc đầu vì có thêm 1 chút thời gian để chuẩn bị làm cả 1 bài 40 câu, không biết vì sao mà bị bỏ. Thôi thì chấp nhận và đổi qua chiến thuật khác vậy.

3. We are also removing the page number references – Bỏ nhắc số trang

Cuối cùng là sự thay đổi số trang (page number references). Thực ra, cũng không nhiều người chú ý đến phần này, vì chẳng ảnh hưởng gì nhiều. 

Xem thêm: Trọn bộ 6 Practice Listening Tests theo format 2020 bạn nên làm ngay để nắm vững được format IELTS Listening mới năm 2020.

Trên đây là những thay đổi về bài thi IELTS Listening được áp dụng chính thức từ ngày 04/01/2020. Chúc các bạn chuẩn bị tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi IELTS sắp tới nhé

Nguồn: ielts.org

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra