Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Mẫu CV tiếng Anh ấn tượng mà bạn có thể tham khảo

Hương Ngọc Hương Ngọc
21.08.2023

CV tiếng Anh là một phần quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ xin việc khi nếu bạn đang ứng tuyển vị trí công việc cho một công ty nước ngoài. Vậy nên, hôm nay IELTS Vietop sẽ chia sẻ cho bạn mẫu CV tiếng Anh giúp bạn gây được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng nhé !

1. Sơ lược về mẫu CV tiếng Anh

Đầu tiên, để tạo ra một CV ấn tượng, bạn cần biết CV tiếng Anh là gì và lợi ích của nó ra sao.

1.1. CV tiếng Anh là gì?

CV (viết tắt của từ Curriculum Vitae) là sơ yếu lí lịch. Thông tin trong CV sẽ chứa ngắn gọn thông tin cá nhân, học vấn, bằng cấp và kinh nghiệm làm việc của một người.

CV thường bao gồm:

  • Những thông tin cá nhân như họ và tên, email, số điện thoại, địa chỉ,..
  • Trình độ học vấn
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Những kỹ năng hoặc thành tích đạt được
  • Những thói quen và sở thích
  • Mong muốn đối với công việc

1.2. Lợi ích của CV tiếng Anh

CV giới thiệu bản thân chính là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất để có thể tạo ấn tượng tốt khi ứng viên tiếp cận nhà tuyển dụng. Bởi khi nhìn vào CV, các nhà tuyển dụng có thể biết được kinh nghiệm làm việc của bạn và có thể biết được bạn có phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng hay không. 

Khi có một chiếc CV đẹp mắt, bố cục gọn gàng thì bạn đã tạo được thiện cảm đầu tiên với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, một CV tiếng Anh sẽ giúp bạn khoe khéo trình độ tiếng Anh và sự chuyên nghiệp của bản thân, điều này sẽ là một điểm cộng lớn đặc biệt là đối với các công ty đa quốc gia.

Xem thêm:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Cấu trúc cơ bản của CV tiếng Anh

Bạn hoàn toàn có thể trình bày CV tiếng Anh bằng nhiều cách và bố cục khác nhau. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn cần phải có những thông tin cơ bản như sau:

Cấu trúc cơ bản của CV tiếng Anh
Cấu trúc cơ bản của CV tiếng Anh

2.1. Personal Information (Thông tin cá nhân)

  • Name (Họ tên).
  • Birthday (Ngày tháng năm sinh).
  • Address (Địa chỉ).
  • Marital status (Tình trạng hôn nhân).
  • Telephone number (Số điện thoại liên hệ).
  • Email (Địa chỉ email).

2.2. Job Objective (Mục tiêu nghề nghiệp)

Đây là phần quan trọng giúp doanh nghiệp có thể hiểu được mong muốn và mục tiêu của bạn trong công việc. Từ đó, họ sẽ thấy được định hướng tương lai của bạn và xem xét xem bạn có phù hợp với công việc hay không.

2.3. Education (Trình độ học vấn)

Bạn hay cho nhà tuyển dụng thấy được kết quả học tập của bạn ví dụ như: các thành tích mà bạn đã đạt được trong quá trình đi học cấp 3, ĐH-CĐ, GPA tốt nghiệp của bạn, các chứng chỉ mà bạn có,… hãy cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng học hỏi của bạn nhé.

2.4. Work Experience (Kinh nghiệm làm việc)

Nếu như có kinh nghiệm làm việc, bạn hãy sắp xếp, liệt kê những công việc gần nhất đến công việc cũ nhất. Tuy nhiên, bạn cần nên cân nhắc, hãy lựa chọn những kinh nghiệm làm việc phù hợp hoặc liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bởi nếu liệt kê quá nhiều, đôi khi nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người không gắn bó với công việc.

2.5. Extracurricular Activities (Các hoạt động ngoại khóa)

Các hoạt động ngoại khóa là nơi giúp bạn học được những kỹ năng mềm và thể hiện năng lực của bản thân. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy sự nhanh nhạy, khả năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm của bạn thông qua các hoạt động ngoại khóa này nhé.

Ví dụ:

  • The organizer of Marketing Workshop for newbies
  • Volunteer on the Child Care Project

2.6. Hobby (Sở thích)

Đừng bỏ qua phần này nhé, bởi dựa trên sở thích và tích cách nhà tuyển dụng có thể đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với công ty đấy.

Lưu ý:

  • Viết đủ và ngắn gọn.
  • Gạch đầu dòng rõ ràng khi liệt kê các sở thích khác nhau.
  • Hạn chế sử dụng các sở thích thiếu tương tác giữa người với người như: watching TV, reading, stamp collecting,…
  • Đưa ra các hoạt động ngoại khóa thiết thực mà bạn đã tham gia.

3. Lỗi ứng viên thường gặp khi viết CV bằng tiếng Anh

Lỗi ứng viên thường gặp khi viết CV bằng tiếng Anh
Lỗi ứng viên thường gặp khi viết CV bằng tiếng Anh

3.1. CV xin việc quá dài

Thông thường, các nhà tuyển dụng chỉ dành tối đa một phút để đọc CV xin việc. Chính vì thế, các thông tin được trình bày trong CV cần phải ngắn gọn, súc tích. Sử dụng một vài từ khóa nổi trội để thu hút người đọc và làm nổi bật bản thân. Lỗi CV dài thường gặp phải ở mục trình bày kinh nghiệm làm việc, bạn cần chọn lọc những kinh nghiệm làm việc nổi trội và phù hợp với vị trí công việc.

3.2. Quá chú trọng đến vị trí công việc

Mục đích của nhà tuyển dụng chính là thuê bạn về để làm việc cho họ, để bạn đem lại nhiều giá trị đến cho doanh nghiệp chứ không phải là thuê bạn vào rồi dạy bạn cách làm việc. Chính vì thế, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng làm việc của bạn, cho họ thấy bạn có thể làm gì và tạo ra giá trị gì.

3.3. Sử dụng hình ảnh không phù hợp

Sẽ là một điểm trừ nếu ảnh bạn sử dụng hình ảnh chất lượng quá kém, trang phục lòe loẹt hay ảnh selfie lố lăng. Bạn hãy sử dụng một bức ảnh chân dung 4 x 6cm với biểu cảm tự nhiên cùng với đó là trang phục phù hợp.

3.4. Sử dụng địa chỉ email thiếu trang trọng

Một trong những điều mà bạn có thể bỏ quên đó là địa chỉ email của mình. Hãy xem lại tên địa chỉ email của mình có đang phù hợp không nhé. Tốt nhất là lưu địa chỉ email bằng tên của mình. 

Ví dụ: nguyenhung@gmai.com.  

→ Tránh dùng các địa chỉ email thiếu nghiêm túc như girlpretty@gmai.com.

3.5. Lỗi trong phần kinh nghiệm làm việc

Nhiều ứng cử viên muốn ghi điểm với nhà tuyển dụng về kinh nghiệm làm việc của mình, thế nên các bạn liệt kê tất cả kinh nghiệm làm việc trước đó của mình vào CV. Khiến CV bị dài và trong rối mắt. Điều này hoàn toàn phản tác dụng, bởi nhà tuyển dụng không dành nhiều thời gian để đọc CV nhưng bạn lại trình bày dài dòng khiến nhà tuyển dụng khó chịu.

3.6. Lỗi sử dụng một CV cho nhiều vị trí công việc

CV của bạn sẽ bị loại ngay nếu vi phạm lỗi này. Có rất nhiều bạn sử dụng một CV và apply cho nhiều công ty với nhiều vị trí khác nhau. Ví dụ bạn sử dụng CV nhân viên kinh doanh để apply vị trí nhân sự. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ loại bạn ngay bởi CV của bạn không phù hợp với vị trí công việc.

3.7. Lỗi chính tả, ngữ pháp

Lỗi này có vẻ nhỏ nhưng lại nếu bạn bị loại vì lỗi này thì rất đáng tiếc. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn không đủ chỉnh chu, cẩu thả. Chính vì thế, trước khi gửi CV đến các nhà tuyển dụng, hãy check lại lỗi chính tả và ngữ pháp cẩn thận nhé.

3.8. Lỗi thiết kế và bố cục CV

Ai cũng yêu cái đẹp vì thế bạn nên tránh sử dụng những màu sắc lòe loẹt, bố cục rối mắt. Bạn hãy trang trí CV sao cho tinh tế, vừa mắt, bố cục CV thông minh, sắp xếp những thông tin quan trọng lên trước như: mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc,.. cuối cùng là người tham chiếu.

3.9. Lỗi đặt tiêu đề CV

Khi bạn gửi CV qua mail hoặc tải CV lên các website tuyển dụng, bạn cần ghi rõ tiêu đề là tên vị trí mà bạn muốn ứng tuyển như “ứng tuyển vị trí nhân viên Sale”. Tránh sử dụng tiêu đề chung chung.

4. Hướng dẫn cách gửi CV qua mail

Hướng dẫn cách gửi CV qua mail
Hướng dẫn cách gửi CV qua mail

4.1. Các nguyên tắc gửi email

Có rất nhiều cách thức gửi CV xin việc cho nhà tuyển dụng. Trong đó, gửi CV qua mail là một phương thức được sử dụng phổ biến, bởi vừa nhanh chóng, thuận tiện nhưng cũng thể hiện tính chuyên nghiệp.

Nhưng làm sao để không phải mắc lỗi và không bị nhà tuyển dụng ngó lơ khi gửi CV qua mail thì bạn nên tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

Nguyên tắc 1: Sử dụng email trong phần thông tin cá nhân có trong CV để gửi cho nhà tuyển dụng.

Nguyên tắc 2: Mỗi lần gửi chỉ gửi cho một nhà tuyển dụng và không CC hay BCC.

Nguyên tắc 3: Không sử dụng chữ ký mail. Nếu có, hãy sử dụng một cách chuyên nghiệp. Cụ thể chữ ký sẽ bao gồm những thông tin như: Họ tên, chức danh, công ty, điện thoại, email, website (nếu dùng hình ảnh, lưu ý cần sử dụng hình ảnh đẹp và trang trọng)

Nguyên tắc 4: Đặt tiêu đề mail: Họ tên + vị trí ứng tuyển …. +  Tên công ty. Ví dụ: Lê Văn A – Ứng tuyển vị trí Nhân viên Nhân Sự – Công ty Du lịch Gold

4.2. Mẫu email gửi CV xin việc

Kính gửi: Anh/ chị (Tên người nhận) – Phụ trách tuyển dụng công ty (Tên công ty),

Tôi là (Tên của bạn) thông qua tin tuyển dụng đăng trên (website đăng tuyển) tôi biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng Nhân viên Nhân Sự. 

Tôi tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị nhân sự tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Bên cạnh đó, tôi còn (số năm) kinh nghiệm làm việc tại (tên vị trí công việc) và có khả năng (kỹ năng mềm) cùng (kỹ năng chuyên ngành) tốt. 

Tôi nhận thấy được vị trí công việc này phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của tôi. Tôi xin phép gửi hồ sơ xin việc của tôi gồm có (liệt kê tài liệu bạn gửi).

Tôi xin chân thành cảm ơn và mong sớm nhận được phản hồi từ Quý công ty.

Trân trọng

Tên của bạn

5. Tổng hợp các mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp “ghi điểm tuyệt đối” trong mắt nhà tuyển dụng

Các mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp “ghi điểm tuyệt đối” trong mắt nhà tuyển dụng
Các mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp “ghi điểm tuyệt đối” trong mắt nhà tuyển dụng

Dưới đây là các mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, cùng tham khảo và tạo cho mình chiếc CV bằng tiếng Anh ấn tượng cho riêng mình nhé!

5.1. Mẫu CV tiếng Anh tiêu chuẩn

Mẫu CV tiếng Anh tiêu chuẩn
Mẫu CV tiếng Anh tiêu chuẩn

Mẫu CV tiếng Anh tiêu chuẩn đơn giản, thanh lịch nhưng vẫn chỉnh chu và thu hút giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng. 

5.2. Mẫu CV tiếng Anh dành cho sinh viên mới ra trường

Mẫu CV tiếng Anh dành cho sinh viên mới ra trường
Mẫu CV tiếng Anh dành cho sinh viên mới ra trường

Là một sinh viên mới ra trường với nhiều năng lượng tươi trẻ và đầy sự nhiệt huyết thì đây là mẫu CV dành cho bạn. Bạn có thể lựa chọn các icon để thêm phần sáng tạo.

5.3. Mẫu CV tiếng Anh đơn giản mà lịch lãm

Mẫu CV tiếng Anh đơn giản mà lịch lãm
Mẫu CV tiếng Anh đơn giản mà lịch lãm

Đây là mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp, tuy đơn giản nhưng lại rất trang nhã, mang đến sự ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm nhấn của chiếc CV này chỉnh là sự khôn khéo của việc sử dụng ảnh đại diện. Làm nổi bật CV của bạn với nhiều CV của nhiều ứng viên khác.

5.4. Mẫu CV tiếng Anh tối giản

Mẫu CV tiếng Anh tối giản
Mẫu CV tiếng Anh tối giản

Nếu bạn đã nhàm chán với những chiến CV đầy chữ. Vậy bạn có thể tham khảo mẫu CV thông minh này. Sử dụng những icon khôn khéo, sáng tạo, giúp thu hút ánh nhìn của các nhà tuyển dụng.

5.5. Mẫu CV tiếng Anh sáng tạo

Mẫu CV tiếng Anh sáng tạo
Mẫu CV tiếng Anh sáng tạo

Nếu bạn đang apply các vị trí công việc mang tính chất sáng tạo. Vậy bạn có thể thiết kế CV của bạn thật ấn tượng như trên. Vừa tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, vừa khoe khéo được khả năng sáng tạo của mình.

5.6. Mẫu CV tiếng Anh ấn tượng qua từng con số

Mẫu CV tiếng Anh ấn tượng qua từng con số
Mẫu CV tiếng Anh ấn tượng qua từng con số

Nhấn mạnh vào các con số là cách gây tượng trực quan đến cho nhà tuyển dụng. Hãy sử dụng các con số trình khả năng kinh nghiệm bản thân, gia tăng khả năng thuyết phục hơn đối với nhà tuyển dụng.

Tham khảo: Trọn bộ đề IELTS Writing Task 1IELTS Writing Task 2 qua từng năm

IELTS Vietop hy vọng rằng thông qua những mẫu CV tiếng Anh ở trên đã giúp bạn biết rõ hơn về cách viết CV cũng như cách trình bày để CV của bạn trở nên nổi bật hơn so với các CV khác. Và đừng quên rằng sở hữu trong tay chứng chỉ IELTS để gia tăng cơ hội chạm tới thành công bạn nhé! Chúc bạn học tập tốt và thành công!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra