Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

[Chia sẻ] Kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc 2 tháng cho bạn chuẩn bị thi

IELTS Vietop IELTS Vietop
03.02.2020

Ôn luyện IELTS là một quá trình dài, gồm nhiều bước để giúp người học đạt được band điểm IELTS mong muốn. Nhưng với một số bạn cần phải rút ngắn thời gian ôn IELTS để chạy đua kịp với các điểm mốc quan trọng như: nộp hồ sơ du học, nộp điểm xét tuyển. Vậy với những bạn cần ôn IELTS cấp tốc hiệu quả thì phải làm thế nào?

Cùng IELTS Vietop tìm hiểu những kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc cho người học từ thầy cô, giúp bạn đạt được band điểm mơ ước tại bài viết này nhé. 

Luyện thi IELTS cấp tốc có hiệu quả hay không?

Theo kinh nghiệm của các người tham gia có band điểm cao, việc luyện thi IELTS cấp tốc có hiệu quả hay không thường phụ thuộc vào 3 yếu tố sau: 

1. Xác định đúng trình độ của bản thân

Trước khi tham gia thi, xác định trình độ của bản thân là nền tảng của bất kì thí sinh nào. Đánh giá đúng trình độ bản thân sẽ giúp người học biết được điểm bắt đầu, mục tiêu để đưa ra lộ trình học phù hợp, đặc biệt trong thời gian 1 tháng. 

Làm sao để người học có thể đánh giá được năng lực tiếng Anh của bản thân? Theo kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc của thầy cô tại IELTS Vietop, có 2 cách giúp bạn xác định trình độ bản thân chuẩn nhất: 

  • Tham gia cuộc thi thử từ BC hoặc IDP: BC và IDP là những hội đồng thi uy tín hàng đầu. Ngoài các lịch thi cố định, hai trung tâm này đều tổ chức những kỳ thi thử giúp thí sinh đánh giá được năng lực bản thân. Đồng thời, kì thi thử giúp người thi cọ xát được với đề thi thật để lập được kế hoạch thi tốt nhất cho kì thi chính thức. 
  • Tham gia trực tuyến, hoặc trực tiếp các bài thi đánh giá của trung tâm: Các trung tâm tổ chức ôn luyện IELTS uy tín, hoặc các trang hỗ trợ học thi IELTS uy tín. Mỗi trung tâm trước khi đề xuất lộ trình học đều cho học sinh tham gia bài thi thử. Số điểm trong bài thi sẽ giúp trung tâm xác định được năng lực, và đưa ra lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu của bạn. Hiện IELTS Vietop đang có sự kiện hỗ trợ các bạn thi thử IELTS miễn phí, các bạn có thể đăng ký ngay để tận dụng cơ hội này nhé.

2. Đặt mục tiêu band điểm phù hợp

Sau khi kiểm tra trình độ, bạn có thể đặt mục tiêu cao hơn từ 0.5 đến 1.0 chỉ trong vòng 1 tháng ôn cấp tốc. Theo kinh nghiệm ôn thi IELTS cấp tốc của người học IELTS, việc tăng điểm từ 5.0 đến 7.0 trong vòng 1 tháng là điều không khả thi. Vì vậy, trong thời gian 1 tháng cuối, người học nên tập trung luyện đề để cải thiện được band điểm tăng lên .5 đến 1. Có hai yếu tố giúp bạn tăng điểm hiệu quả hơn khi trả lời được 2 câu hỏi: 

  • Bạn đã từng ôn luyện IELTS chưa? Nếu chưa, bạn đang có nền tảng tốt với mức khởi đầu ở 5.0. Vì vậy, bạn cần học, và ôn luyện sát các dạng đề thì 6.5 sẽ là band điểm có thể với được với bạn trong 1 tháng ôn thi cấp tốc. 
  • Bạn đã từng luyện thi IELTS đúng cách chưa? Nếu rồi, điểm của bạn vẫn còn rất thấp thể hiện bạn vẫn còn nhiều lỗ hổng kiến thức cơ bản. Vì vậy, trong lộ trình học ôn thi, bạn nên ôn tập, củng cố các kiến thức cơ bản để thúc đẩy nâng band cấp tốc. 

3. Có lộ trình ôn IELTS cấp tốc phù hợp

  • Bạn chưa có kinh nghiệm ôn IELTS: Đối với các bạn mất gốc, các bạn nên bắt đầu về việc ôn tập các kiến thức nền tảng trước khi đi vào luyện chuyên sâu đề thi IELTS. Ngoài ra, bạn có thể làm quen dần với các đề thi cùng chiến thuật làm bài sẽ giúp bạn đạt được band điểm 5.0 đến 5.5 trong vòng 1 tháng. 
  • Nếu bạn có nền tảng tiếng Anh tốt nhưng chưa tiếp xúc với IELTS: bạn nên tiến hành luyện đề với 4 kỹ năng. Việc luyện đề sẽ giúp người học nắm được dạng bài, cùng chiến thuật giúp bạn đạt được band điểm cao trong khi làm bài. 
  • Nếu bạn có nền tảng tiếng Anh tốt và cần nâng band IELTS: Người học đã có nền IELTS tốt, cần cải thiện thì bạn nên chú ý khâu sửa chữa đề. Ngoài ra, bạn học thêm cách phân bố thời gian, cùng chiến thuật để đạt được band điểm cao hơn. 

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc: Phương pháp và tài liệu

1. Lên kế hoạch ôn luyện IELTS cấp tốc

Với kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc của thầy cô tại IELTS Vietop, bạn có thể tham khảo 2 lời khuyên sau đây trước khi bước vào tháng ôn luyện cuối cùng: 

  • Phân chia thời gian ôn cho từng kỹ năng: Bạn nên lên lịch trình theo tháng, cụ thể là lịch học cho mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp ôn 2 kỹ năng trong một ngày như Listening cùng Speaking. Bạn không nên ôn đồn học liên tục 4 kỹ năng vì việc học dồn này không đạt được hiệu quả cao, và rất mất thời gian cho người học. 

Tập trung nâng cao band điểm Listening và Reading: Hai kỹ năng này là hai kỹ năng bị động, và dễ dàng nâng band điểm hơn hai kỹ năng còn lại. Vì vậy, ngoài khâu hiểu được format làm bài, cùng trau dồi từ vựng, người học nên nhìn nhận sai sót kỹ sau mỗi lần làm đề. Điều này giúp người học tăng điểm nhanh hơn với Listening và Reading.

2. IELTS Listening – Kinh nghiệm ôn thi IELTS phần nghe

Kinh nghiệm ôn thi IELTS Listening
Kinh nghiệm ôn thi IELTS Listening

Phương pháp mà đa phần các thí sinh sau khi áp dụng trong luyện nghe là nghe và chép chính tả. Đây là một phương pháp vô cùng hiệu quả. Một trong những tiêu chí để chọn những bài luyện nghe đó là:

  • Chọn bài nghe phù hợp với trình độ
  • Nguồn phát tiếng Anh chuẩn
  • Nói về chủ đề mà bạn thấy hứng thú
  • Có phụ đề

Nghe được những gì thì bạn hãy chép lại, sau đó hay so sánh với transcript và rút kinh nghiệm. Làm vậy bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.

Ngoài ra bạn có thể luyện nghe Listening bằng việc xem phim, xem các chương trình tiếng Anh: BBC, CNN, VOA, ABC,… hoặc nghe nhạc cũng là một cách luyện nghe hiệu quả. Với phương pháp này bạn có thể luyện nghe vào những thời gian rảnh, giúp bạn quan với phát âm và ngữ điệu cũng như phản ứng. 

3. IELTS Speaking – Kinh nghiệm luyện thi phần nói

Những tiêu chí chấm thi IELTS Speaking cần biết
Kinh nghiệm ôn thi IELTS Speaking

Có thể nói Speaking là phần mà bất kì thí sinh nào cũng lo lắng bởi đây là phần đòi hỏi bạn cần nhiều thời gian để luyện tập, nhất là với những ai không có khả năng nói tiếng Anh tốt.

Từ vựng và cách phát âm là 2 phần mà bạn cần chú trọng ở phần thi này. Bạn cần thực hành nói tiếng Anh ở mọi lúc, mọi nơi. Cố gắng luyện tập với người bản xứ hay với người nói tiếng Anh tốt để giúp bạn tăng phản xạ, tự tin khi nói trước giám khảo.

Giống với phần thi Writing, bạn cần nắm được cấu trúc bài thi IELTS để ôn tập đúng trọng tâm, không lãng phí thời gian. Hãy lựa chọn nguồn tham khảo phù hợp, kiên trì, bền bỉ để thu về kết quả tốt, xứng đáng.

4. IELTS Reading – Một số kinh nghiệm dành cho bạn ôn thi phần đọc

Reading là phần thi không quá khó nhưng khối lượng kiến thức cần trả lời cũng không ít do đó không dễ dàng để vượt qua trong thời gian ngắn.

  • Đầu tiên, hãy chọn tài liệu thú vị: Đối với những ai mới học IELTS, việc tiếp nhận kiến thức qua tài liệu thú vị, những mẩu chuyện hài cho tới tạp chí yêu thích…Việc đọc qua những tài liệu thú vị sẽ giúp các bạn tăng thêm vốn từ vựng và hứng thú học hơn nhiều.
  • Thứ hai, đọc đến tài liệu: Tài liệu nên đọc trước là bộ sách Get Ready for IELTS Reading sau đó mới chuyển sang sách đề Cambridge IELTS bởi đề Cambridge khó hơn nhiều, bạn cần phải đọc hiểu tốt rồi mới hiểu rõ được.

Hãy dành đúng 60 phút để làm bài và transfer đáp án như thi thật. Sau đó hãy kiểm tra lại với đáp án của đề. Với những câu sai, hãy tìm hiểu tại sao mình sai và cách sửa như nào. Cách làm này giúp bạn nhớ lâu và tránh mắc phải ở lần sau. Ngoài ra trau dồi vốn từ vựng và ngữ pháp cũng là điều cần thiết khi ôn thi IELTS phần Reading.

Bạn hãy tập trung vào những từ vựng phổ biến thay vì từ vựng chuyên ngành. Hãy dành thời gian đọc sách, báo, tạp chí tiếng Anh mỗi ngày để thêm kiến thức, thông tin bổ ích, vừa có thêm vốn từ vựng. Thêm vào đó, hãy thường xuyên giải các đề IELTS Reading để theo dõi sự tiến bộ của bản thân và phát hiện những chỗ còn yếu để rèn luyện thêm.

5. IELTS Writing – Kinh nghiệm phần thi viết

Bạn không cần viết lại đề bài hay đặt tiêu đề cho bài viết của mình, làm vậy sẽ chỉ tốn thời gian phần thi IELTS Writing của mình mà thôi.

Kinh nghiệm luyện thi phần Writing
Kinh nghiệm luyện thi phần Writing

Bạn nên trình bày bài viết theo 1 khối, đầu mỗi đoạn không cần viết lùi vào 1 ô như tiếng Việt. Mỗi đoạn cách nhau 1 dòng. Dùng dấu ngoặc kép “” khi trích dẫn một tác phẩm hay câu nói nào đó. Không nên dùng dấu ba chấm (…), thay vào đó có thể dùng các cụm như: and so on, and so forth,.. Không dùng các từ như e.g, etc,… khi đưa ra ví dụ.

Tuyệt đối không viết tắt, đặc biệt là những từ mang nghĩa phủ định. 

Ví dụ: không được viết là don’t/ he’s/ isn’t mà phải viết do not/ he is/ is not

6. Tài liệu luyện thi IELTS cấp tốc

Trong 1 tháng cuối cùng, người học nên chọn các tài liệu nào để củng cố kiến thức. Cùng IELTS Vietop với lời khuyên từ các thầy cô giảng viên có kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc tìm ra các đầu sách ôn thi IELTS cấp tốc hiệu quả: 

  • Bộ IELTS Cambridge Practice Test từ 7 đến 18. 
  • Bộ Recent Actual Test.
  • Bộ Road to IELTS.
  • Sách How to crack the IELTS Speaking Test part 1. 
  • Tham gia các bộ đề thi thử trên website Ieltsonline, study4,… 

Nên luyện thi IELTS ở nhà hay trung tâm?

Nên học IELTS tại trung tâm hay tự học tại nhà
Nên học IELTS tại trung tâm hay tự học tại nhà

Trong khi thời gian hoàn thành mục tiêu gần kề nhưng bạn cứ loay hoay mãi giữ việc chọn tự học tại nhà hay chọn một khóa học IELTS đảm bảo đầu ra tại một trung tâm uy tín để theo học. Bạn có đang loay hoay như vậy không? Nếu bạn đã xác định tự học tại nhà, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được mọt khoảng chi phí và linh hoạt hơn trong thời gan học, tuy nhiên bạn nên đầu tư thời gian, công sức tối đa cùng tìm hiểu lộ trình học phù hợp với bản thân để giúp bạn học hiệu quả nhất mà không thấy nhàm chán, bỏ giữa chừng nhé!

Vietop luôn thấu hiểu được điều bạn cần và mong muốn, khóa học IELTS Cấp tốc chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tự tin với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, cùng chương trình học chất lượng, bài bản được thiết kế theo từng trình độ học viên giúp học viên tăng từ 0.5-1 band score sau 1 tháng học. Đây là những gì Vietop cam kết mang lại cho học viên của mình.

Khóa học luyện thi IELTS cấp tốc tại Vietop
Khóa học luyện thi IELTS cấp tốc tại Vietop

Khóa học IELTS Cấp tốc là chương trình trọng điểm của Vietop nhằm đáp ứng nhu cầu cho các bạn học viên cần IELTS gấp trong thời gian ngắn với sỉ số tối đa chỉ từ 6 – 8 học viên trong một lớp và lịch học 5 buổi/1 tuần hoặc 3 buổi/1 tuần.​

Xem chi tiết thông tin khóa học IELTS Cấp tốc

Để hiểu rõ hơn về lộ trình học IELTS phù hợp với bản thân và phương pháp giảng dạy F.O.C.U.S độc đáo tại Vietop bạn có thể để lại lời nhắn tại fanpage IELTS Vietop theo đường dẫn https://m.me/ieltsvietop/, Vietop sẽ giải đáp ngay bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

Trung tâm luyện thi IELTS Vietop

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra