Review ưu và nhược điểm sách Lessons for IELTS Speaking 

IELTS Vietop IELTS Vietop
29.11.2022

Hiện nay, rất nhiều bạn học vẫn luôn coi kỹ năng Speaking là một kỹ năng khó vì thí sinh phải tự mình tạo ra nội dung của bản thân để nói chứ không phải xử lý những thông tin đã có sẵn. Vì vậy mà việc có một quyển sách đồng hành để cải thiện khả năng nói là một điều vô cùng cần thiết. 

Hôm nay, hãy cùng Vietop tìm hiểu xem sách Lessons for IELTS Speaking có phải là một lựa chọn sáng suốt hay không nhé!

Thông tin về sách Lessons for IELTS Speaking

Lessons for IELTS Speaking nằm trong bộ 4 quyển sách Lessons for IELTS, được xuất bản bởi đơn vị cung cấp ngữ liệu về ngoại ngữ hàng đầu Trung Quốc – New Oriental Education & Technology Group.

Lessons for IELTS Speaking 
  • Tên sách: Lessons for IELTS Speaking
  • Bộ sách: Lessons for IELTS
  • Tác giả: New Oriental Education & Technology Group
  • Ngôn ngữ: tiếng Anh
  • Nhà phát hành: NXB Tổng hợp TPHCM, Công ty TNHH Nhân Trí Việt
  • Số trang: 200
  • Năm xuất bản: 2013

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Đối tượng sử dụng sách Lessons for IELTS Speaking

Sách Lessons for IELTS Speaking giúp các bạn học hình thành các kỹ năng Nói cần thiếtmở rộng vốn từ vựng theo chủ đề, với mục đích hỗ trợ người học hoàn thành phần thi Nói với số điểm tốt nhất. Vì vậy, quyển sách phù hợp với các bạn đã tiếp xúc qua với chương trình IELTS nhưng chưa có hướng học đúng đắn, cụ thể, chưa đạt được kết quả tốt hoặc vốn từ chưa đủ để diễn đạt ý.

Vì là một kỹ năng chủ động, yêu cầu sự tương tác nên sách Lessons for IELTS Speaking cũng có thể sử dụng như một giáo trình cho một lớp học nhỏ khoảng 5 người.

Nội dung sách Lessons for IELTS Speaking

Sách giúp bạn giải quyết các vấn đề khó khăn nhất trong bài thi IELTS Speaking bằng cách hướng dẫn người học nắm vững phương pháp trả lời các dạng câu hỏi. Ngoài ra, sách còn tổng hợp các kiến thức về ngữ pháp, từ vựng theo chủ đề, các cụm liên kết, các câu dùng để hỏi hoặc yêu cầu giám khảo khi cần thiết.

Thông qua đó, sách gián tiếp hướng dẫn người học tăng band điểm ở đủ cả 4 tiêu chí chấm điểm bài thi IELTS Speaking.

Cấu trúc sách Lessons for IELTS Speaking

Lessons for IELTS Speaking được chia thành 2 phần như sau

Phần thứ nhất có 20 bài học theo các chủ đề, đây được cho là những chủ đề rất hay xuất hiện trong phần thi IELTS Speaking.

20 bài học bao gồm các chủ đề

EducationFoodSport and ExerciseMediaRelationships
AdvertisingFurther Study and Future PlansThe Natural EnvironmentCooking and Special OccasionsTransport
New SourcesLeisure ActivitiesTechnology and EquipmentMoney and FinanceEmployment
CommoditiesPopulationInternational EventsCommunicationTourism

>>> Tham khảo:

Phần thứ hai là đáp án của 20 bài học trong phần 1

Nội dung từng bài học

Mỗi bài học trong sách được chia làm 2-3 phần trọng tâm, hướng dẫn người đọc hướng xử lý từng phần của bài thi IELT Speaking.

Mỗi phần chính lại được chia thành các mục nhỏ giúp bạn học cải thiện band điểm phần thi nói của mình thông qua việc hoàn thiện từng tiêu chí đánh giá của bài thi IELTS Speaking (như là Pronunciation, Fluency & Coherence, Vocabulary, Grammar)

Lessons for IELTS Speaking 

Lessons for IELTS Speaking – Pronunciation

Lessons for IELTS Speaking 

Lessons for IELTS Speaking – Fluency and Coherence

Lessons for IELTS Speaking 

Lessons for IELTS Speaking – Vocabulary

Lessons for IELTS Speaking 
Lessons for IELTS Speaking – Grammar

Xem thêm:

Đánh giá tổng thể sách Lessons for IELTS Speaking

Ưu điểm

  • Cung cấp vốn từ vựng, ngữ pháp

Lessons for IELTS Speaking là sách luyện thi nói IELTS hướng dẫn bạn tất tần tật những gì bạn nên biết về bài thi, xây dựng cho bạn cả về chiến lược, kỹ thuật khi thi và nâng cao vốn từ vựng theo chủ đề. Từ đó, bạn học sẽ vào phòng thi với tâm thế đã được trang bị kỹ lưỡng về mặt kiến thức.

  • Thiết kế khoa học với trình tự hợp lý

Thông thường, các sách khác sẽ sắp xếp theo trình tự các Part trong bài thi nói nhưng với Lessons for IELTS Speaking lại đi theo trình tự các phần nằm trong một chủ đề. Ngoài ra, sách còn lồng ghép các từ vựng quan trọng, cấu trúc thông dụng trong các chủ đề. Việc này giúp người học làm quen với tài liệu nhanh chóng, không gây tâm lý hoang mang khi dùng sách.

  • Có kèm file Audio

Ở các phần bổ sung từ vựng, ngữ pháp, phát âm hay cả phần luyện nói đều có các tài liệu Nghe đi kèm, giúp người đọc nâng cao kỹ năng Nghe, tập luyện áp dụng các từ, cấu trúc trong các ngữ cảnh thích hợp.

Nhược điểm

  • Không phù hợp cho luyện thi cấp tốc

Lessons for IELTS Speaking được thiết kế dành cho việc ôn luyện kỹ năng Nói trong bài thi IELTS trong đường dài. Nghĩa là để tiếp thu trọn vẹn các kiến thức, các hướng dẫn của sách bạn cần đầu tư một số giờ tương đối nhiều. Vì vậy những bạn muốn luyện IELTS Speaking trong thời gian ngắn dùng sách này sẽ không phù hợp lắm. 

Xem thêm: Khóa học IELTS Cấp tốc – Cam kết tăng ít nhất 0.5 – 1.0 band score SAU 1 THÁNG HỌC

Cách dùng sách Lessons for IELTS Speaking tốt nhất

  • Bám sát lộ trình học của sách

Sách đã sắp xếp để bạn được học các từ vựng, mẫu câu, ngữ pháp cũng như ý tưởng trước rồi mới luyện tập. Vì vậy, bạn không nên ngay lập tức thực hành nói luôn vì bạn không có cơ sở lý thuyết để trả lời câu hỏi được hoàn chỉnh nhất

  • Luyện tập thường xuyên

Như đề cập ở trên, quá trình luyện kỹ năng nói bằng sách Lessons for IELTS Speaking đòi hỏi nhiều thời gian. Nếu bạn đầu tư công sức, kiên nhẫn luyện tập mới tần suất hợp lý thì điểm số sẽ không làm bạn thất vọng.

  • Luyện tập cùng bạn

Bản chất của Speaking là sự tương tác và sự truyền đạt bằng lời một cách tự nhiên. Do vậy, sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có một người bạn cùng tiến để luyện tập chung. Điều này giúp bạn tăng phản xạ, tự tin hơn khi giao tiếp, ngữ điệu tự nhiên cũng như gia tăng tương tác.

  • Sách gợi ý sau khi hoàn thành

Khi bạn đã hoàn thành lộ trình trong cuốn sách này nhưng vẫn muốn nâng cao khả năng ngôn ngữ của bản thân, bạn có thể tham khảo cuốn Lessons for IELTS Advanced Speaking.

Tham khảo:

Review sách 60 Bài Mẫu IELTS Và Bộ Từ Vựng Theo Từng Chủ Điểm – Speaking Band 8.0

Phương pháp ôn luyện đạt IELTS Speaking 7.5

Như vậy, trong bài viết trên bạn được Vietop chia sẻ và đánh giá toàn diện sách Lessons for IELTS Speaking. Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn sách luyện tập kỹ năng Nói phù hợp với bản thân khi luyện thi IELTS. Chúc bạn có một ngày học tập hiệu quả và đạt nhiều thành công!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra