Review trọn bộ sách IELTS Express chi tiết, cực hay

Trang Đoàn Trang Đoàn
23.02.2023

IELTS Express là một bộ sách không thể thiếu đối với bất kỳ ai đang có mong muốn tìm hiểu và học IELTS. Vì vậy, hôm nay, Vietop đem đến cho bạn review chi tiết trọn bộ sách IELTS Express cực hay nhé!

Thông tin tổng quan

IELTS Express là bộ sách gồm hai cuốn là IELTS Express Intermediate IELTS Express Upper Intermediate. Hai cuốn sách thường được dùng song song với nhau, giúp học viên có thể tự luyện tập hiệu quả ở nhà. Điểm sáng của bộ sách IELTS Express là cung cấp chi tiết các bài học, thông tin về cả 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking trong IELTS.

IELTS Express Intermediate

IELTS Express Intermediate là cuốn sách phù hợp với các bạn đang ở trình độ trung cấp, ở band điểm dao động khoảng 5.0 có mong muốn nâng band điểm. Sau khi học xong cuốn sách này, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, sự tự tin trong kỹ năng làm bài thi IELTS.

IELTS Express Intermediate

Thông tin cơ bản của sách IELTS Express Intermediate:

TênIELTS Express Intermediate coursebook
Tác giảMartin Birtill, Richard Hallows, Martin Lisboa  
Đối tượng phù hợpCác học viên ở trình độ trung cấp, khoảng từ 4.0-5.0+
Nội dungCung cấp nguồn từ vựng, ngữ pháp và hướng dẫn chi tiết giúp bạn làm bài thi hiệu quả
Số trang136 trang (lý thuyết, bài tập, các mẹo đơn giản, đáp án)

Xem thêm: Lộ trình học IELTS 5.0 chi tiết cho người mới bắt đầu

IELTS Express Upper Intermediate

IELTS Express Upper Intermediate là cuốn sách nâng cao hơn so với sách IELTS Express Intermediate. Vì vậy, sách phù hợp với các học viên đang ở trình độ band điểm 6.0+ đang có mong muốn nâng band điểm lên 7.0+.

IELTS Express Upper Intermediate

Tuy hệ thống hai cuốn sách được thiết kế tương tự nhau, nhưng vốn từ vựng trong sách IELTS Express Upper Intermediate được nâng cao và khó hơn. Do đó, các bạn ở trình độ này đã có thể hiểu và sử dụng được từ vựng, ngữ pháp khá phức tạp dù đôi khi còn bị mắc lỗi.

Thông tin cơ bản của sách IELTS Express Upper Intermediate:

TênIELTS Express Upper Intermediate coursebook
Tác giảRichard Howells, Martin Lisboa, Mark Unwin, Ray de Witt
Đối tượng phù hợpCác học viên ở trình độ trung cấp, khoảng từ 5.5-6.0+
Nội dungNâng cấp từ vựng, ngữ pháp và hướng dẫn chi tiết giúp bạn làm bài thi hiệu quả
Số trang136 trang (lý thuyết, bài tập, các mẹo đơn giản, đáp án)

Xem thêm: Lộ trình học IELTS cho người bắt đầu từ 0 lên 7.0 IELTS

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Review chi tiết bộ sách IELTS Express

Nội dung

Bộ sách IELTS Express tập trung cung cấp cho người học lý thuyết và bài tập cần thiết giúp học viên tập trung cải thiện vốn từ, ngữ pháp để nâng band điểm. Ngoài hai cuốn sách IELTS Express Intermediate và IELTS Express Upper Intermediate mà Vietop đã đề cập ở trên, bộ sách IELTS Express còn có:

  • Workbook: Sách bài tập giúp người học làm quen với các dạng đề, dạng bài, cải thiện vốn từ vựng, ngữ pháp, xây dựng các kỹ năng làm bài trong phòng thi.
  • Audio: File âm thanh phục vụ cho các bài nghe trong sách và các bài mẫu Speaking giúp bạn tham khảo từ vựng, học phát âm.

IELTS Express Intermediate

Cuốn sách thiết kế với tổng cả 8 Unit, 2 Unit tương ứng với một kỹ năng đan xen với nhau. Cụ thể là:

Theo sau đó là phần Practice (Luyện tập) và Key Answers (Đáp án). Sách bao gồm cả những bài học thuộc hai phần thi General Training và IELTS Academic.

IELTS Express Intermediate

Theo mỗi Unit, nhiệm vụ từng kỹ năng theo từng bài đều được trình bày một cách cụ thể và chi tiết. Các mẹo làm bài cũng được cung cấp đầy đủ trong sách để bạn có thể nâng cao band điểm của bản thân. Ngoài ra còn có phần thực hành và bài tập giúp bạn áp dụng và làm quen với các kỹ năng cần có trong bài thi.

IELTS Express Intermediate

Bài học được thiết kế từ thấp đến cao. Cụ thể là sách chia các bài học theo từng dạng bài, từ cơ bản đến nâng cao, tăng dần độ khó phù hợp với trình độ học viên. Sách được minh họa đẹp mắt, dễ nhìn, giúp học viên dễ dàng theo dõi quá trình học tập của mình.

IELTS Express Intermediate

Cuối sách còn có phần Đáp án và Tapescript để bạn kiểm tra lỗi sai sau khi hoàn thành xong đề, tham khảo các bài mẫu để nâng cao vốn từ vựng và ngữ pháp của bản thân.

IELTS Express Intermediate

Sau khi học xong cuốn sách này, chắc chắn các bạn sẽ nắm được các phương pháp, cách làm bài thi IELTS một cách hiệu quả hơn.

Xem thêm: Khóa học IELTS 1 kèm 1 – Chỉ 1 thầy và 1 trò chắc chắn đạt điểm đầu ra

IELTS Express Upper Intermediate

Tương tự như cuốn sách IELTS Express Intermediate, sách IELTS Express Upper Intermediate cũng được thiết kế tổng cả 8 Unit, các kỹ năng được đan xen với nhau.

  • Unit 1, 3, 5, 7: Hướng dẫn kỹ năng Reading và Speaking.
  • Unit 2, 4, 6, 8: Hướng dẫn kỹ năng Listening và Writing.

Xen kẽ các bài học là các bài luyện tập và cuối sách là đáp án để người học tham khảo.

IELTS Express Upper Intermediate
IELTS Express Upper Intermediate

Mỗi bài học đều được thiết kế theo từng dạng bài, mở đầu với phần giới thiệu, tiếp đến là ví dụ phân tích và cuối cùng là thực hành. Những mẹo nhỏ, đơn giản sẽ được ghi bên lề để bạn có thể áp dụng vào trong bài của mình một cách hiệu quả.

IELTS Express Upper Intermediate

Cuối cùng là phần Đáp án và tapescript ở cuối sách để bạn tự kiểm tra lỗi sai và tham khảo các bài mẫu.

IELTS Express Upper Intermediate

Đối với hai kỹ năng Writing và Speaking, sách sẽ có một phần giới thiệu riêng với một mục gọi là IELTS Language Bank. Mục này cung cấp cho người học các cấu trúc và từ vựng hay để bạn có thể áp dụng, cải thiện vào trong bài thi của mình một cách hiệu quả.

IELTS Express Upper Intermediate

Vì hướng dẫn trong sách vô cùng đầy đủ và chi tiết nên sau khi học xong sách, chắc chắn band điểm của bạn sẽ được nâng cao. Tuy nhiên, vì sách có trình độ tương đối khó nên chỉ phù hợp với các bạn học viên có trình độ tương ứng. Các bạn band dưới có thể tham khảo sách thay vì học chuyên sâu.

Ưu – nhược điểm bộ sách IELTS Express

Ưu điểmNhược điểm
Cung cấp kiến thức mở rộng cho cả 2 dạng đề thi trong IELTS là General Training và IELTS Academic.

Sách bài tập cung cấp nhiều bài tập tương ứng với các Unit có trong sách, giúp người học có cơ hội được thực hành và ứng dụng các mẹo làm bài trong sách nhiều hơn.

Bố cục được trình bày logic, dễ hiểu, mỗi Unit đều hướng đến 2 kỹ năng khác nhau, nêu rõ mục tiêu cần đạt sau khi học xong mỗi bài.

Đưa ra các mẹo giúp cho người học xử lý bài thi một cách nhanh chóng và chính xác.
Sách được viết bằng 100% tiếng Anh nên có thể gây khó khăn đối với các bạn chưa thực sự vững nền tảng căn bản tiếng Anh.

Một số nội dung trong sách yêu cầu học theo cặp hoặc nhóm, chưa thực sự phù hợp với việc học cá nhân.

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

Hướng dẫn cách học bộ sách IELTS Express

Theo lời tác giả của bộ sách IELTS Express, các học viên cần dành ít nhất 40 giờ học đối với sách IELTS Express Intermediate và ít nhất 80 giờ đối với sách IELTS Express Upper Intermediate. Tổng cộng, bạn cần dành ít nhất 120 giờ để hoàn thành bộ sách này. Ngoài ra chưa tính thời gian thêm khi bạn thực hành với cuốn Workbook của bộ sách.

Để có thể tận dụng hiệu quả được quỹ thời gian của mình, Vietop sẽ bày giúp bạn cách học bộ sách IELTS Express một cách hiệu quả:

  • Dành 2-3 ngày để học xong 1 Unit, sau đó bạn cần dành thêm 2-3 tiếng/ngày để ôn luyện và thực hành cẩn thận nội dung đã học trong Unit đó. Nếu chăm chỉ luyện tập, mỗi tuần bạn sẽ hoàn thành được hơn 2 Unit và chỉ cần 2 tháng là hoàn thành hết được bộ sách.
  • Ngoài phần kiến thức trọng tâm, cần lưu ý cả phần Introduction – giới thiệu dạng bài, các mẹo được ghi chú ở bên lề để áp dụng trong lúc làm đề.
  • Nghiêm túc làm xong các đề, các bài tập rồi mới kiểm tra đáp án ở cuối sách xem mình mắc những lỗi sai gì. Ghi chú lại lỗi sai, từ vựng mới có trong đáp án sách.
  • Khi thực hiện các bài kiểm tra trong sách, bạn cần giới hạn thời gian giống như lúc thi thật, tránh các tác động ngoài như điện thoại, âm thanh gây nhiễu,… làm gián đoạn quá trình làm bài.
  • Sách sẽ hiệu quả hơn nếu bạn tìm được một người bạn cặp để ôn luyện các phần nội dung thuộc Writing và Speaking yêu cầu làm cặp hoặc nhóm.

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã biết rõ được một số thông tin, review chi tiết, ưu – nhược điểm cũng như cách học bộ sách IELTS Express. Vietop chúc bạn đạt được band điểm IELTS như mong muốn! 

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra