Review sách IELTS Actual Tests: Listening & Speaking

IELTS Vietop IELTS Vietop
22.11.2022

Với bài viết hôm nay, Vietop giới thiệu đến các bạn quyển sách IELTS Actual Tests: Listening & Speaking – đây là một quyển sách trong bộ sách luyện thi IELTS Speaking chính thống, được đánh giá cao và cực kỳ hữu ích cho các bạn thí sinh ôn thi IELTS ở những band điểm từ 5.0 trở lên.

Giới thiệu sách IELTS Actual Tests: Listening & Speaking

Tổng quan về bộ IELTS Actual Tests

IELTS Actual Test là bộ sách IELTS Actual Test tổng hợp các đề thi chính thức, hoàn toàn sát với đề thi thật, nhằm giúp thí sinh nắm vững được cấu trúc đề thi chính thức và củng cố lại kiến thức tổng quan. 

IELTS Actual Tests nói chung và IELTS Actual Tests: Listening & Speaking nói riêng là bộ sách ôn luyện IELTS có thể được dùng để tự học hoặc giáo viên có thể sử dụng để phục vụ cho quá trình giảng dạy trên lớp luyện thi.

Tuy nhiên, bộ sách sẽ chỉ phù hợp với những bạn đạt trình độ 5.0 trở lên – đã vững kiến thức nền và muốn vừa giải đề vừa cải thiện các kỹ năng cơ bản như quản lý thời gian, chiến lược giải đề, phản xạ,… còn đối với những thí sinh bị mất gốc hoặc lần đầu làm quen tiếng Anh thì sách sẽ chưa phù hợp.

Tham khảo: Hướng dẫn học Speaking IELTS cho người mới bắt đầu từ 0 đến 7.0+

Quyển IELTS Actual Tests: Listening & Speaking

Mục lục của IELTS Actual Tests: Listening & Speaking như sau:

Part 1: Sample

  • Chapter 1: Academic Listening
  • Chapter 2: Academic Speaking

Part 2: Actual Tests

  • Listening Test 1
  • Listening Test 2
  • Listening Test 3
  • Listening Test 4
  • Listening Test 5
  • Speaking Test 1
  • Speaking Test 2
  • Speaking Test 3
  • Speaking Test 4
  • Speaking Test 5

Part 3: Scripts & Answer Key

IELTS Listening Answer Sheets

Bạn có thể thấy, nội dung quyển IELTS Actual Tests: Listening & Speaking được trình bày rất rõ ràng với phần đầu tiên là bài mẫu về kỹ năng nghe và nói Academic, phần hai là những đề bài nghe, nói bám sát với đề thi IELTS thực tế, phần ba là đáp án cùng với transcript của các bài nghe để bạn tiện theo dõi. 

Ngoài ra, cuối sách còn có phần “IELTS Listening Answer Sheets” mô phỏng lại giấy làm bài phần IELTS Listening – bạn có thể photo ra để làm bài nghe – qua đó tạo cảm giác chân thật, quen thuộc hơn với format đề thi này.

Mỗi một bộ đề trong sách lại có những section đa dạng giúp người học bao quát được tất cả dạng bài trong phần IELTS Listening

IELTS Actual Tests: Listening & Speaking

Sử dụng sách IELTS Actual Tests: Listening & Speaking

Để giúp các bạn ôn luyện IELTS tốt với sách IELTS Actual Tests: Listening & Speaking, Vietop có những lời khuyên như sau:

  • Chú trọng cách phát âm khi nghe và nói: khi học ngoại ngữ, kỹ năng nghe và nói của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi ngữ âm, vì thế cải thiện được phần này chính là yếu tố quan trọng giúp bạn làm bài IELTS Listening và thể hiện ở phần IELTS Speaking hiệu quả hơn.
  • Đối với bài nghe, hãy ghi chú lại thông tin: vừa nghe vừa ghi chú ban đầu sẽ không dễ dàng, nhưng bạn hãy làm quen với nó bởi vì bài nói sẽ đưa ra khá nhiều thông tin nhiễu, đề cập đến tất cả các đáp án, nếu không ghi chú lại một số từ khóa trong câu hoặc đoạn thì bạn sẽ khó có thể đoán ra nghĩa của câu hoặc đoạn đó một cách chính xác.
  • Đối với bài nói, đừng học thuộc: thay vì học thuộc lòng, bạn nên kết hợp học các mẫu câu, các cụm từ cùng với mỗi chủ đề, tham khảo các bài mẫu band cao để lấy ý tưởng cũng như ghi lại các từ vựng, chủ điểm ngữ pháp hay.
  • Luyện tập: bạn hãy thường xuyên nghe để quen với tốc độ nói, cách phát âm của người bản xứ, sau đó tập nói lại để phát triển kỹ năng.

Tham khảo: Hướng dẫn cách học IELTS Speaking hiệu quả từ A – Z

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Tải sách IELTS Actual Tests: Listening & Speaking

Dưới đây là một số thông tin khác của sách IELTS Actual Tests: Listening & Speaking, bạn có thể mua ở các website online như TIKI, Lazada, Shopee hoặc ở các nhà sách để ủng hộ tác giả. 

IELTS Actual Tests: Listening & Speaking
Tác giảJames H. Lee
NXBNXB Tổng Hợp TPHCM
Kích thước20 × 28
Số trang136
Hình thứcSách giấy, bìa mềm

Xem thêm:

Hy vọng sau khi tham khảo qua bài viết của IELTS Vietop về sách IELTS Actual Tests: Listening & Speaking, các bạn đã có thêm cho mình một tài liệu tốt để cải thiện kỹ năng nghe và nói tiếng Anh, phục vụ cho kỳ thi IELTS và cả trong giao tiếp hằng ngày. 

Vietop chúc các bạn học tốt và nếu còn đang băn khoăn không biết luyện thi IELTS như thế nào thì hãy ĐẶT HẸN ngay để được Vietop tư vấn nhé.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra