Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Top các trường đại học ở Úc có học bổng hấp dẫn dành cho du học sinh

Hương Ngọc Hương Ngọc
21.08.2023

Úc chính là quốc gia thu hút đông đảo du học sinh Việt chỉ sau nước Mỹ và Anh. Tuy nhiên, chi phí du học Úc cũng khá đắt đỏ so với thu nhập của nhiều gia đình Việt Nam. Để tiếp nối ước mơ du học, IELTS Vietop chia sẻ đến các bạn danh sách các trường đại học ở Úc có học bổng hấp dẫn, tiết kiệm chi phí, giúp các bạn đến gần hơn với ước mơ du học. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Top 8 trường Đại học Úc có học bổng hơn 50%

Dưới đây là danh sách 8 trường đại học cùng với thông tin học bổng của từng trường. Hãy tham khảo để lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp nhé!

1. Đại học La Trobe

Đại học La Trobe
Đại học La Trobe

Đây là ngôi trường thuộc nhóm 4 trường đại học uy tín nhất của Úc và là cũng là ngôi trường ấn tượng nằm trong Top 250 trường đại học hàng đầu trên thế giới và hiện tại đang đứng xuất sắc đứng ở vị trí 234.

Đại học La Trobe sở hữu hệ thống cơ sở vật chất mang đẳng cấp thế giới. Ở đây, sinh viên sẽ được trải nghiệm học tập, tham gia các hoạt động nghiên cứu và thực hành một cách khoa học, bài bản.

Chương trình giảng dạy luôn được cập nhật thay đổi liên tục để theo kịp với thực tiễn tại nơi làm việc. Đặc biệt hơn, đại học La Trobe có một lịch sử lâu dài hợp tác với các doanh nghiệp, các nhóm cộng đồng và các trường học có thành tích xuất sắc. Đây chính con đường cơ hội để sinh viên được tuyển dụng vào những doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới.

Hiện nay, Đại học La Trobe đang có chương trình học bổng hấp dẫn như:

  • Học bổng Vice-Chancellor Excellence 100%
  • Học bổng La Trobe University Excellence 50%
  • Học bổng La Trobe International 20% – 30%
  • Học bổng La Trobe College 20% – 50%

2. Đại học Western Sydney

Đại học Western Sydney
Đại học Western Sydney

Xét về chương trình và chất lượng đào tạo, đại học Tây Sydney nằm trong Top 2% thế giới. Đây cũng là trường đại học hàng đầu thành phố Sydney.

Chương trình đào tạo của đại học Tây Sydney luôn được cải tiến để phù hợp với các nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp nổi tiếng. Theo khảo sát, ở tiểu bang New South Wales, đại học Tây Sydney luôn dẫn đầu sự hài lòng của những nhà tuyển dụng về chất lượng đầu ra của sinh viên.

Ngoài ra, trường còn cung cấp cho sinh viên môi trường học tập chuẩn quốc tế, với hệ thống cơ sở tối tân, hiện đại. Với khuôn viên nhà trường, sinh viên sẽ được sống trong một trường đầy đủ tiện nghi và hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp.

Western Sydney University lọt top 8 các trường đại học ở Úc có học bổng 50% trở lên. Và hiện nay, trường đang có những học bổng hấp dẫn dành cho các sinh viên như:

• Học bổng tự động $3,000/năm

• Học bổng tối đa 3 năm

• Học bổng $6,000/ năm cho GPA 8.0

• Học bổng 50% cho GPA 9.0

3. Đại Học Swinburne 

Đại Học Swinburne
Đại Học Swinburne

Là trường đại học danh tiếng xếp vị trí thứ 321 các trường đại học trên thế giới (QS Ranking 2022) và Swinburne được đánh giá là trường kỹ thuật tốt nhất Melbourne. Đại học Swinburne hiện tại đang có 3 cơ sở đào tạo, cụ thể 1 cơ sở tại Melbourne – Úc, 1 cơ sở tại Malaysia và đặc biệt là có 1 cơ sở tại Việt Nam.

Cơ sở giảng dạy chính của Swinburne nằm ở trung tâm nội thành của thành phố Melbourne – Úc. Khi học tập tại trường, các sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập lý tưởng, cơ sở vật chất xịn xò, điều kiện ăn ở của sinh viên tiện lợi. Sinh viên có thể chọn ở ký túc xá ngay trong khuôn viên trường để thuận tiện trong việc đi lại.

Và chính là trường thuộc về Technology, cho nên nhóm ngành Engineering và IT rất phong phú và đây cũng chính là trường Đại học duy nhất ở Bang Victoria cấp bằng Bachelor cho ngành Hàng Không.

Đặc biệt hơn, đây cũng chính là nơi thu hút được rất nhiều nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia của Việt Nam như Trần Ngọc Minh, Phan Mạnh Tân, Võ Văn Dũng, Vũ Hoàng,…

Để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên có cơ hội học tập và phát triển, trường Đại học Swinburne đã có các chính sách học bổng như sau:

10% – 75% cho toàn bộ khóa học:

  • GPA >= 6.0 được nhận 10% học bổng.
  • GPA >= 8.0 – 30% học bổng.
  • GPA 9.0 – 50% học bổng trở lên .

4. Đại Học Deakin

Đại Học Deakin
Đại Học Deakin

Trường đại học Deakin University là một trong những ngôi trường thu hút du học sinh quốc tế nhất tại Úc. Đây cũng là một trong những trường đại học công lập hàng đầu tại Úc, với những chương trình học tầm cỡ quốc tế. 

Điểm nổi bật được công nhận chính ngôi trường có hệ thống hỗ trợ nghề nghiệp số 1 tại Úc. Nhà trường luôn định hướng, hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình về vấn đề nghề nghiệp cho sinh viên. Và cũng chính vì thế, 95% sinh viên tốt nghiệp tại trường đại học Deakin luôn có việc làm với mức lương khởi đầu mơ ước.

Hiện nay, trường đại học Deakin có những học bổng tiêu biểu như:

  • Deakin Vice – Chancellor’s International Scholarship
    Trị giá 50-100% học phí
  • Deakin International Scholarship
    Trị giá 25% học phí
  • Vietnam Scholarship
    Trị giá 20% học phí

5. Đại học Griffith

Đại học Griffith
Đại học Griffith

Đại học Griffith là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Đông Nam Queensland trên bờ biển phía đông Australia. Và đây là trường đại học tại Úc nằm top 3 toàn cầu về chuyên ngành Quản lý Khách sạn và Du lịch.

Ngôi trường là nơi lí tưởng đối với sinh viên muốn theo học chuyên ngành du lịch khách bởi ngôi trường nằm tại các thành phố lớn như Brisbane, Logan và Gold Coast.

Bên cạnh đó, ký túc xá của trường được trang bị đầy đủ thiết bị, rất tiện lợi đảm bảo dịch vụ trải nghiệm cho sinh viên, bảo đảm an toàn cho sinh viên du học xa nhà. Đặc biệt hơn, Griffith University còn có chương trình cố vấn nghề nghiệp và dịch vụ việc làm dành cho sinh viên.

Hơn thế, sinh viên học tập tại đây còn có cơ hội làm việc tại Úc 3 – 5 năm sau khi học xong và được cộng thêm 5 điểm khi xin định cư.

Trường đại học Griffith lọt top các trường đại học Úc có học bổng du học hấp dẫn lên đến 50%. Sau đây là các chương trình học bổng của trường:

  •  50% Griffith Remarkable Scholarship 
  •  25% International Student Excellence Scholarship [UNLIMITED]
  •  20% Griffith Merit Scholarship [UNLIMITED]
  •  15% Scholarship for continuing student study from overseas [UNLIMITED]

6. Đại học South Australia

Đại học South Australia
Đại học South Australia

University of South Australia là trường đại học công lập dẫn đầu về chất lượng giáo dục ở Nam Úc, đạt đánh giá tổng thể 5 sao. Là một trong những trường đại học lớn nhất bang Nam Úc, trường cung cấp cơ sở vật chất, hệ thống đào tạo tối tân, đa dạng. Tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập và trau dồi kỹ năng.

Đại học Nam Úc có hợp tác với 2.500 công ty trên toàn thế giới, đây cũng chính là cơ hội việc làm dành cho các sinh học tại đây. Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp tại University of South Australia luôn được các nhà doanh nghiệp đánh giá cao.

Hiện nay, University of South Australia đang có các chương trình học bổng ưu đãi đối với sinh viên của trường như sau:

• Học bổng 15- 50%

• Học bổng Vice Chancellor’s International Excellence Scholarships 2022: 50% cho toàn thời gian học

7. Đại học Flinders

Đại học Flinders
Đại học Flinders

Trường đại học Flinders đạt 5 sao về chương trình và chất lượng giảng dạy, tỷ lệ sinh viên ra trường có nghề nghiệp cao. Hơn thế, môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại. Trường có 3 Campus tại Nam Úc – thành phố đáng sống nhất thế giới. 

Flinders University là trung tâm các thành tựu truyền cảm hứng: từ những nghiên cứu tiên phong và xuất sắc trong vấn đề đào tạo đến những hoạt động tích cực đến cộng đồng. Và với quan niệm đề cao tính ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, trường luôn luôn tạo cơ hội cho sinh viên làm việc trong môi trường thực tế, nâng cao cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Chi phí du học tại Flinders khá hấp dẫn bởi trường có các học bổng hấp dẫn thu hút nhiều sinh viên quốc tế bởi đây thuộc top 8 các trường đại học ở Úc có học bổng du học hấp dẫn:

  • Vice – Chancellor International Scholarships: 50% học phí toàn khóa học
  • Excellence Scholarships: 25% học phí toàn khóa học
  • Global Scholarships: 20% học phí toàn khóa học

8. Đại Học Melbourne

Đại Học Melbourne
Đại Học Melbourne

Đại học Melbourne chính là trường đại học danh giá thuộc G8 của ÚC, đứng số 1 tại Úc, đứng hạng 33 trên thế giới và xếp hạng 8 trên thế giới về khả năng tìm kiếm việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp.

Khi học tập tại nơi đây, các sinh viên sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời với cơ sở vật chất hiện đại của trường. Trường cũng sở hữu thư viện The Melbourne University Library, là một kho tàng tài liệu đồ sổ và đa dạng với 3,5 triệu bản tài liệu bao gồm sách in, DVD, ảnh chụp, tạp chí. 

Đại Học Melbourne được đặt tại vị trí trung tâm thành phố Melbourne, rất thuận lợi cho sinh hoạt và di chuyển của các sinh viên du học xa nhà. Sinh viên còn được tạo điều kiện làm thêm lên đến 40 giờ/ 2 tuần, bên cạnh đó còn có cơ hội làm việc từ 2 – 4 năm. Chính vì thế, nhiều sinh viên sau khoảng thời gian ra trường làm việc đã đủ điều kiện định cư tại Úc.

Hiện tại, trường đại học Melbourne đang có chính sách học bổng $10.000 – 50% – 100% đối với năm 2022 – 2023.

Bạn có thể xem thêm một số bài viết hữu ích sau: 

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Danh sách một số học bổng khác năm 2023 cho chương Đại học Úc

Úc chính là nơi có quỹ học bổng đa dạng để hỗ trợ cho các sinh viên quốc tế. Vì thế, rất nhiều sinh viên lẫn phụ huynh đều rất quan tâm đến các học bổng của các trường đại học ở Úc. Ngoài top 8 trường đại học được nêu ở trên, Vietop sẽ gửi thêm đến các bạn danh sách học bổng của các trường đại học khác tại Úc 2023 nhé!

University of Wollongong

  • University Excellence Scholarships: 30% học phí cho toàn khóa dành cho sinh viên quốc tế nhập học các khóa bậc cử nhân tại trường
  • Postgraduate Academic Excellence Scholarship: 30% học phí cho toàn khóa dành cho sinh viên quốc tế nhập học bậc thạc sĩ tín chỉ tại UOW 
  • Vietnam Bursary
    • 20% học phí bậc cử nhân
    • 20% học phí bậc thạc sĩ

Edith Cowan University

  • Học bổng 20% for Master + Free 10 EAP

RMIT University Australia

  • Học bổng 10000 AUD one off for STEM majors
  • Academic Merit Scholarship: 20% toàn khóa học

University of Tasmania

  • ASEAN Science & Technology Undergraduate Merit Scholarship: 15% học phí Dành cho học sinh Việt Nam không phân biệt trường thường / trường chuyên, sinh viên đăng ký các khóa cử nhân và sau đại học
  • Dean of TSBE’s Merit Scholarship: 25% – 50% học phí

Central Queensland University

  • Học bổng 25% học phí + free 20 tuần tiếng Anh.

James Cook University (Brisbane)

  • JCU College Pathways Scholarships: 25% học phí 

The University of Queensland

  • UQ International High Achiever’s Scholarship: 10.000 AUD dành cho chương trình cử nhân và thạc sĩ tín chỉ các ngành học
  • UQ Excellence Scholarships: 6000 AUD/năm

Kinh nghiệm săn học bổng Úc 2023

Kinh nghiệm săn học bổng Úc
Kinh nghiệm săn học bổng Úc

IELTS Vietop đã chia sẻ đến bạn những học bổng vô cùng hấp dẫn của những trường đại học hàng đầu tại Úc. Vậy làm sao chúng ta có thể săn được những học bổng đó đây? Dưới đây là những kinh nghiệm nâng cao tỷ lệ săn học bổng thành công mà bạn không nên bỏ qua.

  • Chuẩn bị tốt nền tảng học vấn, làm đẹp bảng điểm và trau dồi khả năng ngoại ngữ.
  • Tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, cố gắng đạt được nhiều thành tích bên ngoài.
  • Tìm hiểu kỹ yêu cầu của học bổng, chỉ apply những học bổng phù hợp với bản thân.
  • Nộp hồ sơ học bổng sớm, nâng cao cơ hội cạnh tranh.
  • Chuẩn bị sẵn bài luận xin học bổng, phỏng vấn học bổng du học lẫn cả thư giới thiệu của giáo viên.

Các yêu cầu cơ bản để xin Học Bổng Úc 2023

Nước Úc hiện tại là một trong những quốc gia sở hữu rất nhiều suất học bổng giá trị lớn dành cho học sinh, sinh viên quốc tế trong đó có cả Việt Nam. Với từng bậc học, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau đây để có thể xin được học bổng du học Úc.

Đối với bậc đại học bạn cần đạt đủ yêu cầu sau:

  • Độ tuổi: 18 tuổi trở lên
  • Trình độ học vấn: Hoàn thành chương trình THPT
  • Điểm trung bình môn (GPA) đạt từ 8.0 trở lên

Đối với bậc Thạc sĩ phải có bằng cử nhân

Đối với Tiến sĩ phải hoàn thành chương trình thạc sĩ

Yêu cầu về trình độ tiếng Anh

  • IELTS từ 6.5 trở lên (kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều trên 6.0)
  • TOEFL phải từ 79 trở lên

Thư giới thiệu từ giảng viên, giáo sư, người quản lý…(nếu trường yêu cầu). 

Khả năng lãnh đạo, GMAT, kinh nghiệm làm việc,… đối với bậc thạc sĩ.

Những lưu ý để nắm chắc 1 suất học bổng du học Úc 2023

Để tăng khả năng nắm chắc học bổng bạn cần lưu ý những điều sau đây

  • Nộp hồ sơ xin học bổng du học Úc càng sớm càng tốt
  • Kiểm tra hồ sơ trước khi nộp
  • Lựa chọn loại học bổng phù hợp với bản thân mình
  • Hiểu rằng học bổng du học Úc giá trị càng lớn yêu cầu càng khó
  • Tìm hiểu rõ yêu cầu và quy định của học bổng
  • Phải đáp ứng đủ những yêu cầu của học bổng  

Tìm hiểu ngay 5 Khóa học IELTS tốt nhất chỉ từ 6-8 bạn tại TPHCM

IELTS Vietop đã chia sẻ tất tần tật về các trường đại học ở Úc có học bổng hấp dẫn. Hy vọng rằng các bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp với bản thân nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra