Review sách Essential Tests for IELTS cực chi tiết

Trang Đoàn Trang Đoàn
23.02.2023

Chắc hẳn, tìm được tài liệu hay và phù hợp để ôn luyện IELTS không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt là với các bạn đang có mong muốn tự học IELTS cần phải mất nhiều thời gian để lọc tài liệu. Vì vậy, hôm nay Vietop sẽ giúp bạn tìm hiểu một trong những tài liệu IELTS hay – sách Essential Tests for IELTS nhé!

Thông tin tổng quan

Essential Tests for IELTS là cuốn sách được chắp bút bởi tác giả Mark Griffiths, được phát hành tại Việt Nam vào năm 2014, xuất bản bởi Nhà Xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách này tổng hợp các dạng bài tập của cả 4 kỹ năng trong IELTS gồm Reading, Listening, Writing, Speaking giúp bạn ôn luyện và thành thạo các dạng bài thường thấy trong đề thi.

Essential Tests for IELTS

Thông tin về sách:

TênEssential Tests for IELTS
Tác giảMark Griffiths
Nhà xuất bảnNhà Xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh
Số trang342
Năm xuất bản2014

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Review sách Essential Tests for IELTS

Nội dung

Essential Tests for IELTS là giáo trình luyện thi có bộ đề đa dạng giống như quyển sách Essential Skill for IELTS, được chia thành 4 kỹ năng gồm Reading, Listening, Writing và Speaking trong IELTS

Mỗi kỹ năng sẽ có đề khác nhau từ cơ bản đến nâng cao để bạn dễ dàng ôn luyện với những dạng đề phù hợp với khả năng của bản thân. 

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo đáp án ở cuối sách để cải thiện vốn từ vựng cũng như tự chấm điểm, kiểm tra bản thân.

Về mục lục của sách, dưới đây là hình ảnh tham khảo:

Essential Tests for IELTS
  • Phần I: Listening, bao gồm 10 dạng bài cơ bản với các chủ đề là Form Filling (Điền vào biểu mẫu), Table Completion (Hoàn thành bảng), Sentence Completion (Hoàn thành câu), Outline Completion (Hoàn thành dàn bài), Summary Completion (Hoàn thành tóm tắt), Short Answers (Câu trả lời ngắn), Multiple Choice (Chọn đáp án đúng), True or False (Đúng hay sai), Matching (Nối), Map Labelling (Hoàn thành bản đồ).
  • Phần II: Reading, bao gồm 8 dạng bài cơ bản với các chủ đề là Multiple Choice (Chọn đáp án đúng), True/False/Not Given (Yes/No/Not Given) (Đúng/Sai/Không có thông tin), Summary (Tóm tắt), Headings (Nối tiêu đề), Matching (Nối), Short Answers (Đáp án ngắn), Flow Chart/Diagram/Table Completion (Các dạng biểu đồ), Sentence Completion (Hoàn thành câu).
  • Phần III: Writing gồm 2 dạng đề cơ bản là IELTS Writing Task 1IELTS Writing Task 2. Task 1 thường là phân tích biểu đồ, bản đồ hoặc một quá trình. Task 2 là một bài viết học thuật về các chủ đề xã hội như môi trường, giáo dục,…
  • Phần IV: Speaking bao gồm 3 phần là Stage One, Stage Two và Stage Three, tương ứng với 3 phần thi trong IELTS Speaking.
  • Cuối sách là đáp án, audio và scripts cùng các bài viết mẫu vô cùng chất lượng cho kỹ năng viết.

Xem thêm:

Review sách Essential Speaking For IELTS

Bảng chữ cái tiếng Anh

Đối tượng

Để có thể sử dụng, đọc và hiểu một cách hiệu quả cuốn sách Essential Tests for IELTS, học viên cần có một khối lượng kiến thức và từ vựng ở mức cơ bản, vì vậy cuốn sách này sẽ phù hợp với đối tượng đang ở band IELTS từ 3.5-4.0. 

Với trình độ ở band 3.5-4.0, học viên mới có thể có khả năng hiểu đề và giải quyết các yêu cầu của đề bài có trong sách. Bên cạnh đó, việc nội dung trong sách được viết toàn bộ bằng tiếng Anh cũng là một yếu tố mà các bạn chưa có kiến thức căn bản nên cân nhắc.

Như vậy, có thể thấy, tài liệu này dành cho các bạn luyện đề là chủ yếu. Nhưng các bạn đang bắt đầu ôn luyện cũng có thể tham khảo để nắm rõ cấu trúc đề thi cũng như tự làm đề kiểm tra trình độ của bản thân nhé. Vì thế, ai cũng có thể lựa chọn sách này để học tập. 

Các dạng bài được ra đề giống như đề thật, do đó các bạn có thể làm quen và kiểm tra trình độ. Nhưng nếu bạn muốn làm đề thì cần có kiến thức nhất định nếu không sẽ không hiểu gì. Đây đều là các dạng đề thường gặp và khó trong bài thi IELTS Listening nên các bạn hãy gắng luyện nhiều cho quen nhé.

Xem thêm: Khóa học IELTS Cấp tốc – Cam kết tăng ít nhất 0.5 – 1.0 band score SAU 1 THÁNG HỌC

Ưu điểm và nhược điểm của sách

Ưu điểmNhược điểm
Chất lượng sách từ nội dung đến các audio đều ổn. Âm thanh của audio không bị rè, không bị tạp âm, mang đến trải nghiệm luyện nghe như đang trong phòng thi nghe thậtNhư Vietop đã đề cập ở trên, nội dung sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, không đi sâu vào giải thích bất kỳ về một chủ điểm ngữ pháp hay lỗi sai nào, nên đối tượng phù hợp dùng sách không được đa dạng. 
Sách sẽ có ích đối với các học viên đã có kiến thức nền tiếng Anh căn bản.

Cách sử dụng Essential Tests for IELTS hiệu quả

Essential Tests for IELTS là cuốn sách tổng hợp các dạng đề thường gặp trong bài thi IELTS, vậy nên các bạn cần tự giác giới hạn thời gian và nghiêm túc hoàn thành các bài tập trong sách để kiểm tra trình độ của bản thân.

Các bước Vietop giúp bạn theo dõi tiến độ của bản thân:

  1. Ghi lại tổng số câu đúng, câu sai trong các bài tập thuộc kỹ năng Listening và Reading sau khi đã kiểm tra đáp án.
  2. Đối với hai kỹ năng Writing và Speaking, các bạn nên học với giảng viên để được hướng dẫn và chỉ lỗi sai cần khắc phục một cách chi tiết.
  3. Khi luyện kỹ năng Writing, bạn nên tự sửa chữa lại lỗi sai hoặc viết lại bài sau khi được chấm – chữa bài để ghi nhớ được các lỗi sai và tránh phạm phải trong các bài sau.
  4. Trong trường hợp không có bạn cặp để luyện kỹ năng Speaking, các bạn có thể ghi âm lại câu trả lời, giọng nói của mình để nghe lại và kiểm tra phát âm, cấu trúc ngữ pháp bạn sử dụng trong câu, tự sửa lỗi sai. Một câu hỏi bạn có thể tự trả lời nhiều lần để cải thiện vốn từ, giảm bớt lỗi sai và tăng sự lưu loát khi nói.
  5. Đặc biệt là cần phải nghiêm túc ôn luyện rồi mới kiểm tra đáp án bạn nhé. Hãy học IELTS một cách chủ động.

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn học đã biết thêm một số thông tin, review chi tiết cũng như cách sử dụng sách Essential Tests for IELTS. Vietop chúc bạn chinh phục thành công IELTS nói riêng và tiếng Anh nói chung!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra