Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Có nên học IELTS Online không? Những điều cần biết về học IELTS Online

Trang Đoàn Trang Đoàn
03.06.2023

Chứng chỉ IELTS là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay, nhưng yêu cầu người học cần phải trải qua một quá trình ôn luyện nghiêm túc để đạt được band điểm mong muốn. Ngày nay, việc trau dồi kỹ năng IELTS thông qua hình thức trực tuyến không còn quá xa lạ với người học. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi liên quan đến việc có nên học IELTS Online không? Vậy nên, hôm nay IELTS Vietop sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi cũng như cung cấp những điều cần biết về việc học IELTS Online. 

Học IELTS Online là gì?

Học IELTS Online là quá trình tiếp thu kiến thức, trau dồi kỹ năng IELTS thông qua hình thức trực tuyến. Các bài học trau dồi tiếng Anh nói chung và rèn luyện kỹ năng IELTS trong khóa học IELTS Online sẽ được đăng tải trên mạng Internet, nhờ đó người học có thể rèn luyện kỹ năng IELTS của mình bất cứ lúc nào mình muốn và bất cứ ở đâu để đảm bảo việc học diễn ra tốt nhất.

Vì sao xu hướng toàn Việt Nam cho con học tiếng Anh IELTS online trực tuyến
Vì sao xu hướng toàn Việt Nam cho con học tiếng Anh IELTS online trực tuyến

Học IELTS Online sẽ bao gồm học từ vựng, rèn luyện ngữ pháp, kỹ năng đọc hiểu, viết và phát âm. Bên cạnh đó, IELTS Online còn cung cấp cho người học những bài kiểm tra đánh giá trình độ bản thân cũng như cung cấp phản hồi để cải thiện, rèn luyện kỹ năng của mình.

Các khóa học IELTS Online đều được thiết kế theo hai mảng IELTS AcademicIELTS General Training, cung cấp nhiều video giảng dạy, tài liệu học tập chi tiết cùng sự hỗ trợ từ các giảng viên và cộng đồng học sinh trực tuyến để giúp học viên có thể tiếp cận với nguồn tài liệu phong phú, đa dạng.

Xem thêm:

Nên học IELTS khi nào? Thời điểm phù hợp cho từng đối tượng

Cách học IELTS online như thế nào cho hiệu quả?

6 Lý do tại sao phải học IELTS từ cấp 2, 3

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Có nên học IELTS Online không?

Có nên học IELTS Online không Những điều cần biết về học IELTS Online
Có nên học IELTS Online không Những điều cần biết về học IELTS Online

Ưu điểm của việc học IELTS Online

  • Linh hoạt về thời gian, không gian học: Các lớp học IELTS Online sẽ không bị giới hạn về mặt thời gian như đi học IELTS Offline tại các trung tâm. Với hình thức học trực tuyến này, giảng viên và học sinh có thể dễ dàng thống nhất lịch học phù hợp nhất với cả hai. Đối với không gian học, bạn có thể ôn luyện chứng chỉ IELTS bất cứ nơi đâu chỉ bằng một chiếc máy tính có kết nối Internet. Cho dù học viên phải xa nhà hay đi công tác, người học vẫn có thể rèn luyện được kỹ năng IELTS qua hình thức học IELTS Online này.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại: Với đặc điểm không giới hạn về mặt không gian, thời gian, các lớp học IELTS Online còn giúp học viên tiết kiệm được khá lớn khoản tiền và thời gian di chuyển. Khi học IELTS Online, các bạn có thể học ở mọi lúc mọi nơi, dễ dàng chọn được thời gian và không gian phù hợp một cách nhanh chóng nhất.
  • An toàn, đảm bảo sức khỏe bản thân: Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 phức tạp, một lớp học trực tiếp từ 15-20 người sẽ không đảm bảo được sức khỏe của học viên. Vì vậy, học IELTS Online còn giúp bạn phòng tránh dịch bệnh hiệu quả mà chất lượng học tập vẫn cao.
  • Chi phí phù hợp: Thông thường, các lớp học IELTS Online sẽ có chi phí rẻ hơn so với các lớp học IELTS trực tiếp. Vậy nên khi đăng ký lớp học IELTS Online, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn để đầu tư cho việc học hành sau này.
  • Nguồn tài liệu phong phú: Với các lớp học IELTS Online, bạn sẽ được tiếp cận với kho tài liệu đa dạng và phong phú bao gồm đủ cả 4 kỹ năng. Nhờ đó, bạn có thể vừa học vừa áp dụng thực hành cải thiện trình độ bản thân.
  • Hình thành thói quen tự học, quản lý thời gian: Tham gia các lớp học IELTS Online yêu cầu học viên cần có ý thức tự học, nâng cao tinh thần quản lý thời gian biểu cá nhân để có được một lộ trình học hiệu quả.

Nhược điểm của việc học IELTS Online

  • Tương tác bị hạn chế: Vì đăng ký học IELTS Online, học viên sẽ được học qua các phần mềm cuộc họp như Zoom, Skype, Teams,… Do đó, học viên sẽ bị hạn chế tương tác nhiều cũng như không có cơ hội hỏi kỹ hơn về những điểm mình chưa rõ với giáo viên.
  • Lỗi kỹ thuật: Trong lúc học IELTS Online, sẽ không tránh khỏi những lần đường truyền Internet bị mất kết nối hoặc gặp những lỗi máy tính không kịp thời sửa chữa. Điều này có thể khiến việc học của học viên bị gián đoạn.
  • Dễ mất tập trung trong quá trình học: Như Vietop đã đề cập trước đó, học IELTS Online yêu cầu học viên cần có tinh thần tự giác cao. Có nhiều học viên dễ bị mất tập trung, sao nhãng trong quá trình học do không có giáo viên đứng lớp nhắc nhở hay hướng dẫn tận tình.

Như vậy, sau khi phân tích ưu – nhược điểm của việc học IELTS Online, Vietop tin rằng bạn đã có câu trả lời của riêng mình cho câu hỏi: “Có nên học IELTS Online không?” Trong bối cảnh hội nhập cùng sự phát triển của công nghệ thông tin, không thể không phủ nhận những lợi ích của việc học IELTS Online mang lại. Do đó, học IELTS Online đóng một vai trò quan trọng trong quá trình rèn luyện và cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bản thân mà Vietop nghĩ bất kỳ ai cũng nên thử.

Xem ngay: Cách phát âm ed trong tiếng Anh chuẩn nhất

Cách tự học IELTS Online hiệu quả

Để có thể tự học IELTS Online hiệu quả, học viên cần lên lộ trình học IELTS phù hợp với thời gian biểu cũng như khả năng của bản thân. Người học cần lập thời gian biểu để ôn luyện đủ cả 4 kỹ năng một cách toàn diện về mặt ngữ pháp, từ vựng, phát âm và chuyên sâu.

Học IELTS online như thế nào cho hiệu quả
Học IELTS online như thế nào cho hiệu quả

Học viên hoàn toàn có thể tự học IELTS Online thông qua các bài giảng, những website luyện thi, thi thử IELTS và rất nhiều nguồn tài nguyên khác trên Internet để học viên có thể lựa chọn và học theo các hướng dẫn, tài liệu phù hợp với khả năng của bản thân.

Ngoài ra, học viên cần có tinh thần kỷ luật cao, quyết tâm hết mình để tự học IELTS một cách hiệu quả, do việc tự học sẽ khó khăn hơn nhiều khi học có người hướng dẫn và giúp bạn giải đáp thắc mắc. Đặc biệt, đối với hai kỹ năng Speaking và Writing, việc có giảng viên chấm điểm và chỉ ra những lỗi sai là điều cần thiết đối với học viên nào mới bắt đầu học IELTS. Vì vậy, các bạn mới bắt đầu học IELTS có thể tìm các khóa học IELTS Online có giảng viên hướng dẫn để giúp bạn đạt được mục tiêu IELTS nhanh nhất nhé.

Xem ngay: Khóa học IELTS 1 kèm 1 – Chỉ 1 thầy và 1 trò chắc chắn đạt điểm đầu ra

Khóa học IELTS Online tại trung tâm luyện thi IELTS – IELTS Vietop

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học IELTS Online chất lượng để tự học và rèn luyện kỹ năng bản thân, hãy đến ngay với khóa học IELTS Online – IELTS Vietop dành cho người mới bắt đầu. Khóa học IELTS Online tại Vietop có những ưu điểm sau sẽ khiến bạn không thể bỏ lỡ:

Khóa học IELTS Online tại Vietop
Khóa học IELTS Online tại Vietop
  • Đội ngũ giáo viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm “chinh chiến IELTS”: Giảng viên Vietop đều là những giảng viên nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và giỏi truyền đạt, luôn tận tâm với học viên với mục tiêu duy nhất cải thiện trình độ IELTS, ngoại ngữ cho thế hệ trẻ.
  • Cam kết IELTS đầu ra bằng hợp đồng: Vietop cam kết kết quả IELTS đầu ra bằng hợp đồng với điều kiện học viên đi học và làm bài tập đầy đủ theo hướng dẫn của giáo viên. Lộ trình học sẽ được cá nhân hóa phù hợp với từng mục tiêu band điểm và trình độ cá nhân.
  • Lớp học chỉ từ 6 – 12 học viên: Sĩ số lớp nhỏ giúp giáo viên có thể theo sát từng học viên và đảm bảo được chất lượng đầu ra tốt hơn.
  • 100% học viên trong lớp cùng trình độ: Cam kết 100% học viên cùng trình độ và mục tiêu. Đảm bảo học viên được giảng dạy và tiếp thu kiến thức tốt nhất.
  • Đa dạng lịch học, linh động địa điểm: Lịch học đa dạng 3 buổi/tuần, 5 buổi/tuần và bạn có học tập ở bất kỳ đâu như tại nhà hoặc quán cà phê.
  • Tiết kiệm chi phí học tập hiệu quả: Tiết kiệm chi phí GẤP 2 lần nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra.
  • Kiểm tra chất lượng định kỳ: Kiểm tra định kỳ mỗi giữa khoá, cuối khoá giúp học viên, phụ huynh, giáo viên đánh giá được kết quả học tập.

IELTS Vietop xin giới thiệu tới các bạn chương trình thi thử IELTS miễn phí đang diễn ra tại Vietop, các bạn sẽ được kiểm tra trình độ của mình ở cả 4 kỹ năng. Tìm hiểu ngay nhé!

Hy vọng rằng qua bài viết này, IELTS Vietop đã giúp bạn có được câu trả lời rõ ràng nhất cho việc có nên học IELTS Online không. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm chuyên mục Tự học IELTS của Vietop nhé. Vietop chúc bạn chinh phục IELTS thành công!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra