Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

29+ cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hay và ấn tượng nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
16.09.2023

Giới thiệu bản thân luôn là câu hỏi bắt đầu cuộc phỏng vấn mà ai cũng gặp phải. Thông qua câu trả lời này, bạn giúp công ty hoặc đối phương nắm được những thông tin cơ bản về bản thân, cùng những nét tính cách để xem xét có phù hợp với vị trí này không?

Vậy đâu là những cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh hiệu quả. Cùng tìm hiểu các thông tin mà IELTS Vietop đã cung cấp tại bài viết này nhé! 

1. Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản mà ấn tượng, độc đáo

Những cách giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh giúp bạn tạo ấn tượng tốt ban đầu
Những cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh giúp bạn tạo ấn tượng tốt ban đầu

Dưới đây là những dạng giới thiệu bản thân thường gặp với học sinh, sinh viên có thể tham khảo:

1.1. Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh – sinh viên

Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh

Sample 1:

Hello! Nice to see you all! I’m Minh Phương. I’m a student at Lê Quý Đôn High School. I enjoy listening to music and dancing. My favorite subjects are Literature and English. I want to improve my English communication skills and critical thinking because I want to study abroad.

Both skills can help me to protect or study from their culture and behaviors. I think I’m a sociable and chatty person. I really love talking to people and making friends. I hope we’ll have a good time learning English together.

Dịch:

Xin chào! Rất vui được gặp mọi người! Mình là Minh Phương. Mình là một học sinh tại Trung học Phổ thông Lê Quý Đôn. Mình thích nghe nhạc và nhảy. Các môn học yêu thích của mình là Văn học và Anh văn. Hiện tại, mình muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp cùng khả năng phản biện của bản thân vì mình muốn du học.

Hai kỹ năng này sẽ giúp mình bảo vệ bản thân hay giúp mình học hỏi nhiều hơn thông qua văn hoá và cách cư xử của họ. Mình nghĩ bản thân là một người hòa đồng và thích tán gẫu. Mình rất thích nói chuyện với mọi người và kết bạn. Mình hi vọng chúng ta sẽ có một khoảng thời gian cùng học tiếng Anh thật vui vẻ.

Sample 2:

Greetings, everyone! I go by the name Thuy Linh, and I’m currently twelve years old. When I gaze into the mirror, I see a girl with blond hair that cascades down in sleek, straight strands, complemented by deep, dark eyes. Regarding my physical appearance, I’m not particularly tall or slender. I’ve never considered myself to be exceptionally beautiful, and I find myself yearning for a bit more beauty with each passing day.

In terms of my personality, I believe I’m generally even-tempered, somewhat reserved, and possess a calm and unassuming demeanor. However, there are moments when I can lose my composure and find myself caught up in either anger or sadness.

I have a penchant for solitude and occasionally seek solace within my own thoughts. Nonetheless, I hold a deep appreciation for my friends, and I thoroughly enjoy sharing laughter and playful banter with them, as I possess a keen sense of humor. This means that I comprehend humor and hold it in high regard. I’m delighted to have the opportunity to meet all of you today.

Dịch:

Xin chào mọi người! Tôi tên là Thùy Linh và hiện tại tôi đã mười hai tuổi. Khi tôi nhìn vào gương, tôi thấy mình là một cô gái với mái tóc vàng hoe dài và đôi mắt đen sâu thẳm. Về vẻ ngoại hình của tôi, tôi không cao và gầy lắm. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình đẹp đẽ, và tôi luôn ao ước mình sẽ đẹp hơn mỗi ngày.

Về mặt tính cách, tôi cho rằng tôi thường điềm tĩnh, hơi kín đáo và có sự điềm tĩnh và khiêm tốn. Tuy nhiên, cũng có những lúc tôi có thể mất bình tĩnh và trở nên tức giận hoặc buồn.

Tôi thích ở một mình và đôi khi tôi thích rút lui vào sự im lặng của mình. Tuy nhiên, đồng thời tôi cũng yêu thương bạn bè của mình và tôi rất vui khi cười đùa và đùa giỡn cùng họ, vì tôi có một sự hài hước bẩm sinh. Điều này có nghĩa là tôi hiểu về hài hước và đánh giá cao nó. Tôi rất vui được gặp gỡ tất cả các bạn hôm nay.

Sample 3:

Hello everybody. First of all, let me tell you about my family. My parents play a significant role in shaping my character, though not my opinions and thoughts.

My family is not large. My father is 43 years old, but he looks much younger because he is fond of sports. He is a coach, but being a well-educated and well-read person, he has experience in many fields. That’s why it’s always interesting to converse with him; he usually shares a lot of exciting stories.

My mother is 40 years old. She is a good-looking woman with black hair. I admire her character. She is an optimist; she sees the good side in almost everything. She is full of energy and enthusiasm. I truly adore her sense of humor. She is a homemaker, and it takes a lot of her time and energy to take care of the house, my father, and me.

But I can say she manages her responsibilities well. Moreover, my father and I try to assist her with household chores. For instance, I wash dishes and do the grocery shopping, and so on. I really enjoy spending time with my family. My mother spends a lot of time in the kitchen because she loves cooking.

As for me, my name is Mai, and I am 15 years old. I am tall and slender with an oval face and large black eyes. Regarding my personality, I can say that I am friendly, kind, generous, and honest.

I have my own likes and dislikes. I am modest and sometimes shy, but I can lose my temper and start yelling at someone. However, despite all of this, I can keep secrets, and I will never let my friends down.

I usually speak my mind, which is why people around me often find it challenging to get along with me. So lately, I’ve started to hide my emotions. But it’s very difficult to deal with my feelings when I realize that I’m dealing with someone who possesses traits such as selfishness and dishonesty.

Dịch:

Chào mọi người. Trước hết hãy để tôi kể cho bạn nghe về gia đình tôi. Cha mẹ tôi đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành tính cách của tôi, mặc dù đó không phải là quan điểm và suy nghĩ của tôi.

Gia đình tôi không lớn. Bố tôi năm nay 43 tuổi nhưng trông ông trẻ hơn rất nhiều vì ông rất thích thể thao. Ông là một huấn luyện viên nhưng là người có học thức và đọc nhiều, có kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực. Đó là lý do tại sao việc trò chuyện với anh ấy luôn thú vị; anh ấy thường chia sẻ rất nhiều câu chuyện thú vị.

Mẹ tôi 40 tuổi. Cô ấy là một phụ nữ xinh đẹp với mái tóc đen. Tôi ngưỡng mộ tính cách của cô ấy. Cô ấy là một người lạc quan; cô ấy nhìn thấy mặt tốt trong hầu hết mọi việc. Cô ấy tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Tôi thực sự ngưỡng mộ khiếu hài hước của cô ấy. Mẹ là người nội trợ, mẹ phải mất rất nhiều thời gian và sức lực để chăm sóc nhà cửa, bố mẹ và tôi.

Nhưng tôi có thể nói rằng cô ấy quản lý tốt trách nhiệm của mình. Hơn nữa, bố tôi và tôi cố gắng giúp đỡ mẹ công việc nhà. Ví dụ, tôi rửa bát và đi chợ, v.v. Tôi thực sự thích dành thời gian với gia đình tôi. Mẹ tôi dành nhiều thời gian vào bếp vì bà thích nấu nướng.

Còn tôi, tên tôi là Mai, tôi 15 tuổi. Tôi cao và mảnh khảnh với khuôn mặt trái xoan và đôi mắt to đen. Về tính cách của tôi, có thể nói tôi là người thân thiện, tốt bụng, rộng lượng và trung thực.

Tôi có những điều tôi thích và những điều tôi không thích. Tôi khiêm tốn và đôi khi nhút nhát, nhưng tôi có thể mất bình tĩnh và bắt đầu la mắng ai đó. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những điều này, tôi có thể giữ bí mật và tôi sẽ không bao giờ làm bạn bè mình thất vọng.

Tôi thường nói ra suy nghĩ của mình, đó là lý do tại sao mọi người xung quanh thường cảm thấy khó khăn khi hòa hợp với tôi. Vì vậy gần đây tôi bắt đầu che giấu cảm xúc của mình. Nhưng thật khó để giải quyết những cảm xúc của mình khi tôi nhận ra rằng mình đang làm việc với một người có những đặc điểm như ích kỷ và không trung thực.

Sample 4:

Greetings, everyone! I go by the name Le Ngoc Chau. I am currently 14 years old and reside in Dong Da, Hanoi. My family consists of four members, which includes my parents, my older brother, and myself.

Presently, I am enrolled in the 9B class at Chu Van An school. I have a wonderful group of friends there; they are all gentle and delightful. People often describe me as an active and vibrant individual, and they hold a special place in their hearts for me.

Among my favorite subjects, I particularly enjoy Physics and English. In my leisure time, I indulge in two passions: cooking and reading books. I have a wide range of favorite book genres, including science fiction, detective stories, history, and art.

Additionally, I dedicate some of my spare time to an online piano course. My aspiration for the future is to gather more experience in pursuit of my dream to become a renowned pianist, performing on stages around the world.

I’m delighted to have the opportunity to meet all of you today. Thank you for lending me your ears.

Dịch:

Xin chào mọi người! Tôi tên là Lê Ngọc Châu. Tôi hiện 14 tuổi và cư trú tại Đống Đa, Hà Nội. Gia đình tôi gồm có bốn thành viên, trong đó có bố mẹ tôi, anh trai tôi và tôi.

Hiện nay em đang học lớp 9B trường Chu Văn An. Tôi có một nhóm bạn tuyệt vời ở đó; tất cả đều nhẹ nhàng và thú vị. Mọi người thường miêu tả tôi là một người năng động và sôi nổi, và họ dành cho tôi một vị trí đặc biệt trong trái tim họ.

Trong số các môn học yêu thích của tôi, tôi đặc biệt thích môn Vật lý và tiếng Anh. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi đam mê hai niềm đam mê: nấu ăn và đọc sách. Tôi có rất nhiều thể loại sách yêu thích, bao gồm khoa học viễn tưởng, truyện trinh thám, lịch sử và nghệ thuật.

Ngoài ra, tôi dành một phần thời gian rảnh rỗi của mình cho khóa học piano trực tuyến. Khát vọng của tôi trong tương lai là tích lũy thêm kinh nghiệm để theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ piano nổi tiếng, biểu diễn trên các sân khấu khắp thế giới.

Tôi rất vui khi có cơ hội gặp gỡ tất cả các bạn ngày hôm nay. Cảm ơn bạn đã cho tôi mượn đôi tai của bạn.

Sample 5:

Hello, everyone. I’m Linh, and I was born in Dong Da District, Hanoi. I’ve lived here since I was a child with my parents. Currently, I’m 11 years old, and I’m a student in 6A at ABC Primary School. My family consists of four members, including my parents, my brother, and me. We are a close-knit family who always support each other, and we find a lot of happiness in our togetherness.

Among my classmates, I’m known for being an active and humorous child, which is why they hold a special place for me in their hearts. I’ve made numerous friends at school who I cherish dearly. Furthermore, I excel in subjects like Math and English, often achieving high scores that I’m proud of.

I’m also a devoted fan of detective stories. During my free time, you’ll always find me engrossed in these books with great passion. Looking ahead, I aspire to become a detective akin to the famous Sherlock Holmes.

Dịch:

Xin chào tất cả mọi người. Tôi là Linh, tôi sinh ra ở quận Đống Đa, Hà Nội. Tôi đã sống ở đây từ khi còn nhỏ với bố mẹ. Hiện nay em 11 tuổi, đang là học sinh lớp 6A trường tiểu học ABC. Gia đình tôi gồm có bốn thành viên, bao gồm bố mẹ tôi, anh trai tôi và tôi. Chúng tôi là một gia đình gắn bó, luôn hỗ trợ lẫn nhau và chúng tôi tìm thấy rất nhiều hạnh phúc khi ở bên nhau.

Trong số các bạn cùng lớp, tôi nổi tiếng là một đứa trẻ năng động và hài hước, đó là lý do tại sao họ dành cho tôi một vị trí đặc biệt trong trái tim họ. Tôi đã có được rất nhiều người bạn ở trường mà tôi vô cùng yêu mến. Hơn nữa, tôi học giỏi các môn như Toán và Tiếng Anh, thường đạt điểm cao khiến tôi tự hào.

Tôi cũng là một fan cuồng của truyện trinh thám. Trong thời gian rảnh rỗi, bạn sẽ luôn thấy tôi say mê với những cuốn sách này với niềm đam mê mãnh liệt. Nhìn về phía trước, tôi khao khát trở thành một thám tử giống như Sherlock Holmes nổi tiếng.

Sample 6:

Hello, my name is Ngoc Anh, and I’m currently 12 years old. I have a pleasant personality and find it easy to connect with others. Just like many others, this marks my first semester in secondary school.

During my free time, I enjoy playing video games and unwinding with friends and family. Some might consider gaming an unconventional hobby, but it’s something I genuinely enjoy.

I prefer to savor moments in my own space. This whole blogging experience is relatively new to me, and I’m genuinely excited about it. It has the potential to introduce me to new friends and individuals who share common interests with me.

Dịch:

Xin chào, tôi tên là Ngọc Anh, năm nay tôi 12 tuổi. Tôi có tính cách vui vẻ và dễ dàng kết nối với người khác. Cũng giống như nhiều người khác, đây là học kỳ đầu tiên của tôi ở trường trung học.

Trong thời gian rảnh, tôi thích chơi trò chơi điện tử và thư giãn với bạn bè và gia đình. Một số người có thể coi chơi game là một sở thích độc đáo, nhưng đó là điều tôi thực sự thích thú.

Tôi thích tận hưởng những khoảnh khắc trong không gian riêng của mình. Toàn bộ trải nghiệm viết blog này còn khá mới mẻ đối với tôi và tôi thực sự hào hứng với nó. Nó có khả năng giới thiệu tôi với những người bạn mới và những cá nhân có chung sở thích với tôi.

Xem thêm:

Bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho sinh viên 

Sample 1:

Hello, everyone! First of all, I’m very happy to be here today. I would like to introduce a little about myself. I’m Nguyễn Lan Trinh. I’m currently studying at the University of Economics in Ho Chi Minh City. My major isMarketing or DigitalMarketing. I love singing, playing the guitar and writing songs. People always think I’m an active and hard-working person. I’m quite confident in my creativity and communication skills.

However, I am an introvert and interested in the self-space every evening. I hope I’ll be a dynamic and helpful member of our club. Once again, it’s great to see you all today. Thank you for listening!

Dịch:

Xin chào mọi người! Trước hết, mình rất vui khi có mặt ở đây ngày hôm nay. Mình xin phép giới thiệu một chút về bản thân. Mình tên Nguyễn Lan Trinh. Mình hiện đang học tại Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Chuyên ngành của mình là Tiếp thị hay tiếp thịsố. Mình yêu thích việc ca hát, chơi đàn ghi-ta và sáng tác bài hát. Mọi người luôn nghĩ mình là một người năng động và chăm chỉ. Mình khá tự tin về sự sáng tạo và kỹ năng giao tiếp của bản thân.

Tuy nhiên, mình cũng là người hướng nội nên rất tận hưởng không gian một mình để sáng tạo. Mình hy vọng mình sẽ là một thành viên năng động và có ích của câu lạc bộ chúng ta. Một lần nữa, thật tuyệt khi được gặp mọi người hôm nay. Cảm ơn vì đã lắng nghe.

Sample 2:

I’m Nguyen Thanh Tung, and I’m in my early twenties. Allow me to introduce myself. I’m currently in my final year of studying computer science at this technological university.

In terms of my family, I happen to be the sole child. My interests encompass a wide array of subjects, including high-tech gadgets and indulging in movies. Another pastime I thoroughly enjoy is spending time with my friends.

I’m eager to enhance my English proficiency, and I’m genuinely excited to be here. I acknowledge that improving my English will be a gradual process, but I’m determined to tackle the challenges ahead and aspire to attain proficiency in the language.

Dịch:

Tôi là Nguyễn Thanh Tùng, tôi đang ở độ tuổi đôi mươi. Cho phép tôi được tự giới thiệu về mình. Tôi hiện đang học năm cuối ngành khoa học máy tính tại trường đại học công nghệ này.

Về mặt gia đình, tôi là con một. Sở thích của tôi bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm các thiết bị công nghệ cao và đam mê phim ảnh. Một trò tiêu khiển khác mà tôi thực sự thích thú là dành thời gian với bạn bè.

Tôi mong muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình và tôi thực sự vui mừng được có mặt ở đây. Tôi thừa nhận rằng việc cải thiện tiếng Anh của mình sẽ là một quá trình dần dần, nhưng tôi quyết tâm giải quyết những thách thức phía trước và mong muốn đạt được trình độ thông thạo ngôn ngữ.

Sample 3:

I go by the name Tuan, and I originally hail from Hai Phong province. In 2009, I successfully obtained my Bachelor of Engineering degree from the University of Engineering and Technology. For the past decade, I’ve been employed with a well-respected IT company.

Throughout my professional journey, I’ve gained comprehensive knowledge and expertise in IT operations, progressing from a novice to a managerial role. My educational background and substantial work experience position me as a fitting candidate for this profile. I’m keen to become a part of your organization to embark on new challenges and further cultivate my skill set.

Dịch:

Tôi tên là Tuân, quê ở Hải Phòng. Năm 2009, tôi đã lấy được bằng Cử nhân Kỹ thuật của Trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ. Trong thập kỷ qua, tôi đã làm việc cho một công ty CNTT có uy tín.

Trong suốt hành trình sự nghiệp của mình, tôi đã có được kiến thức và chuyên môn toàn diện về vận hành CNTT, thăng tiến từ vai trò người mới đến vai trò quản lý. Nền tảng giáo dục và kinh nghiệm làm việc đáng kể của tôi giúp tôi trở thành một ứng cử viên phù hợp cho hồ sơ này. Tôi mong muốn trở thành một phần trong tổ chức của bạn để bắt tay vào những thử thách mới và trau dồi thêm kỹ năng của mình.

Sample 4:

Hello, I’m Thuong, originally hailing from Ninh Binh province. In 2018, I successfully earned my bachelor’s degree from Hanoi University of Science and Technology.

I have a strong passion for basketball and have had the honor of representing my university in numerous competitions. My active involvement in both sports and professional competitions has equipped me with valuable skills.

Additionally, I’m an enthusiastic member of my school’s alumni club and take the lead in organizing alumni gatherings. My fascination for languages has led me to embark on the journey of learning the Chinese language.

Thank you for your attention, and I look forward to spending quality time together.

Dịch:

Xin chào, tôi là Thương, quê ở Ninh Bình. Năm 2018, tôi đã xuất sắc lấy được bằng cử nhân của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tôi có niềm đam mê mãnh liệt với bóng rổ và đã từng vinh dự được đại diện cho trường đại học của mình tham gia nhiều cuộc thi. Việc tham gia tích cực vào cả thể thao lẫn thi đấu chuyên nghiệp đã trang bị cho tôi những kỹ năng quý giá.

Ngoài ra, tôi còn là thành viên nhiệt tình của câu lạc bộ cựu sinh viên của trường và là người chủ trì tổ chức các buổi họp mặt cựu sinh viên. Niềm đam mê ngôn ngữ đã thôi thúc tôi dấn thân vào hành trình học tiếng Trung.

Cảm ơn sự quan tâm của bạn và tôi mong được dành thời gian chất lượng cùng nhau.

Sample 5:

Good morning, I’m Loan, and I’m 23 years old. I’ve been a resident of Hanoi for the past nine years. I’m currently exploring potential job opportunities within your organization, having recently completed my degree in Economics at Vietnam National University.

My deep-seated interest lies in International Law, which motivated me to pursue further studies at Hanoi Law University. During my academic journey, I gained valuable experience through internships and practical projects, which solidified my enthusiasm for pursuing a career involving both English and Chinese languages.

Beyond my academic pursuits, I have a penchant for creative activities like dancing, painting, and acting. Throughout my academic journey, I actively participated in various cultural events and competitions, resulting in multiple awards.

During my leisure time, I relish going out with friends to savor new cuisines and experiences. I am eagerly looking forward to learning more about the opportunities your organization offers, and I’m more than willing to provide additional information about myself.

Dịch:

Chào buổi sáng, tôi là Loan, tôi 23 tuổi. Tôi đã là cư dân Hà Nội được chín năm rồi. Tôi hiện đang khám phá các cơ hội việc làm tiềm năng trong tổ chức của bạn, vừa mới hoàn thành bằng Kinh tế tại Đại học Quốc gia Việt Nam.

Mối quan tâm sâu sắc của tôi nằm ở Luật quốc tế, điều này đã thúc đẩy tôi theo đuổi các nghiên cứu sâu hơn tại Đại học Luật Hà Nội. Trong suốt hành trình học tập của mình, tôi đã tích lũy được những kinh nghiệm quý báu thông qua các đợt thực tập và dự án thực tế, điều này đã củng cố niềm đam mê theo đuổi sự nghiệp liên quan đến cả tiếng Anh và tiếng Trung của tôi.

Ngoài mục tiêu học tập, tôi còn có thiên hướng tham gia các hoạt động sáng tạo như khiêu vũ, vẽ tranh và diễn xuất. Trong suốt hành trình học tập của mình, tôi đã tích cực tham gia nhiều sự kiện và cuộc thi văn hóa khác nhau và giành được nhiều giải thưởng.

Trong thời gian rảnh rỗi, tôi thích đi chơi với bạn bè để thưởng thức những món ăn và trải nghiệm mới. Tôi rất mong được tìm hiểu thêm về những cơ hội mà tổ chức của bạn mang lại và tôi rất sẵn lòng cung cấp thêm thông tin về bản thân mình.

Sample 6:

I’m Quân. I’m 19 years old and currently embarking on my freshman year at the University of Pedagogy, where I’m majoring in Physics. Although I was born in London, this marks my first time in this city, making the experience all the more thrilling as I explore new horizons.

Soccer holds a special place in my heart, and I consistently dedicate time to play with my friends, at least once a week. I would describe myself as generous and easy-going in my personal life, yet when it comes to my work, I tend to be a competitive perfectionist. The prospect of attending college fills me with excitement as it represents a completely new chapter in my life.

Dịch:

Tôi là Quân. Tôi 19 tuổi và hiện đang học năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm, nơi tôi đang theo học chuyên ngành Vật lý. Mặc dù tôi sinh ra ở London nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến thành phố này, khiến trải nghiệm càng trở nên ly kỳ hơn khi tôi khám phá những chân trời mới.

Bóng đá giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi và tôi luôn dành thời gian để chơi với bạn bè, ít nhất một lần một tuần. Tôi tự mô tả mình là người hào phóng và dễ gần trong cuộc sống cá nhân, nhưng khi nói đến công việc, tôi có xu hướng là người cầu toàn và có tính cạnh tranh. Viễn cảnh được vào đại học khiến tôi phấn khích vì nó đại diện cho một chương hoàn toàn mới trong cuộc đời tôi.

Xem thêm:

1.2. Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho khi phỏng vấn

Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho người làm nghề giáo viên

Good afternoon! First of all, thank you for giving me the opportunity to be here today. Now, let me introduce myself. I’m Lê Trọng Tấn. You can call me Tấn or Tom. I graduated from University of Education Ho Chi Minh City in 2016 with a bachelor’s degree in Math Pedagogy.

Besides, I’ve got an IELTS band 7.5 overall. With over 5 years’ experience in teaching students in both public and international high schools, I’m confident that I can adapt to various teaching environments as well as being able to use English in teaching.

My former co-workers and students usually described me as an inspiring and devoted teacher. I believe the core value of education is not only teaching but also inspiring. That’s all about me. Thank you for listening!

Dịch:

Xin chào! Đầu tiên, cảm ơn vì đã cho tôi cơ hội có mặt ở đây hôm nay. Bây giờ, tôi xin phép được giới thiệu về bản thân. Tôi là Lê Trọng Tấn. Bạn có thể gọi tôi là Tấn hoặc Tom. Tôi đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm vào năm 2016 với tấm bằng cử nhân ngành Sư phạm Toán.

Bên cạnh đó, tôi có IELTS 7.5. Với 5 năm kinh nghiệm giảng dạy học sinh ở trường cấp Ba công lập và quốc tế, tôi tự tin là mình có thể thích nghi với đa dạng các môi trường giảng dạy cũng như có thể dùng tiếng Anh trong giảng dạy.

Các đồng nghiệp và học sinh cũ của tôi thường xuyên mô tả tôi là một giáo viên truyền cảm hứng và tận tâm. Tôi tin rằng giá trị cốt lõi của giáo dục không chỉ là dạy mà còn là truyền cảm hứng. Đó là tất cả những điều về bản thân tôi. Cảm ơn vì đã lắng nghe!

Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho người làm nghề Marketing

Sample 1:

Hello, everyone! It’s a pleasure meeting you today. Let me share little about myself. I’m Trần Lê Minh Quang. I’m from Khanh Hoa Province. I have been working as a digital marketer for a MCN company since my graduation from Foreign Trade University in 2019. I believe what makes me stand out from other digital marketers is my creativity and trend sensitivity.

I have always put my heart and soul into work in order to promote the company’s image to more customers and create the trust of customers using my service. That’s what I would like to share about myself. Thanks for listening!

Dịch:

Xin chào! Thật vinh hạnh khi được gặp ông/ bà hôm nay. Cho phép tôi được nói về bản thân mình. Tôi là Trần Lê Minh Quang. Tôi đến từ tỉnh Khánh Hòa. Tôi đã làm chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số cho một công ty đa quốc gia từ khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương vào năm 2019. Tôi tin rằng điều khiến tôi nổi bật so với những chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số khác chính là sự sáng tạo và sự nhạy bén với xu hướng của tôi.

Tôi luôn đặt hết tâm huyết vào công việc của mình để có thể quảng bá hình ảnh của công ty đến với nhiều khách hàng hơn,tạo được niềm tin cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Đó là những gì tôi muốn chia sẻ về bản thân. Cảm ơn vì đã lắng nghe!

Sample 2:

I’ve had a rewarding two-year journey in the field of marketing since my graduation from NEU, and I have a genuine passion for it.

Currently, I hold the position of marketing coordinator at a fashion e-commerce startup, where my primary responsibility revolves around managing our social media marketing presence. Prior to this, I spent a valuable year as an assistant on the Global Marketing team at American Express, an experience I cherished greatly.

I also actively engaged in volunteering for creative projects beyond the scope of my role, driven by my newfound love for the creative aspects of marketing. I took part in the coordination of significant client marketing events and contributed to crafting copy for several email newsletter campaigns.

While I genuinely enjoy my current role, I’ve come to a point in my career where I recognize the importance of finding a company that offers a clear long-term career trajectory. I believe this position aligns perfectly with my skills and career objectives.

Dịch:

Tôi đã có một hành trình hai năm bổ ích trong lĩnh vực tiếp thị kể từ khi tốt nghiệp NEU và tôi có niềm đam mê thực sự với nó.

Hiện tại, tôi giữ vị trí điều phối viên tiếp thị tại một công ty khởi nghiệp thương mại điện tử về thời trang, nơi trách nhiệm chính của tôi xoay quanh việc quản lý sự hiện diện tiếp thị trên mạng xã hội của chúng tôi. Trước đó, tôi đã có một năm quý giá với vai trò trợ lý cho nhóm Tiếp thị Toàn cầu tại American Express, một trải nghiệm mà tôi vô cùng trân trọng.

Tôi cũng tích cực tham gia tình nguyện cho các dự án sáng tạo ngoài phạm vi vai trò của mình, được thúc đẩy bởi tình yêu mới tìm thấy của tôi đối với các khía cạnh sáng tạo của tiếp thị. Tôi đã tham gia điều phối các sự kiện tiếp thị khách hàng quan trọng và góp phần tạo bản sao cho một số chiến dịch bản tin qua email.

Mặc dù tôi thực sự yêu thích vai trò hiện tại của mình nhưng tôi đã đạt đến một điểm trong sự nghiệp mà tôi nhận ra tầm quan trọng của việc tìm kiếm một công ty có lộ trình phát triển sự nghiệp lâu dài rõ ràng. Tôi tin rằng vị trí này hoàn toàn phù hợp với kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của tôi.

Giới thiệu khi gia nhập một câu lạc bộ, khóa học

I’m Tram, originally hailing from Binh Dinh province. I am currently enrolled in Finance and Economics studies at Van Lang University. Although I was raised in Binh Dinh, I made the leap to Ho Chi Minh City when I turned 18 to pursue my university education.

Last year, I had the fantastic opportunity to participate in an exchange program at Da Nang city, where I embarked on backpacking adventures with fellow travelers from various corners of our country. It was an incredibly enjoyable and eye-opening experience. I consider myself fortunate to have had the chance to reside in different regions of Vietnam, which has significantly broadened my perspective. This is one of the reasons I became interested in joining this club.

I’d like to express my gratitude for this opportunity to introduce myself.

Dịch:

Tôi là Trâm, quê ở Bình Định. Hiện tôi đang theo học ngành Tài chính và Kinh tế tại Đại học Văn Lang. Mặc dù lớn lên ở Bình Định nhưng tôi đã chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh khi mới 18 tuổi để theo học đại học.

Năm ngoái, tôi có cơ hội tuyệt vời được tham gia một chương trình trao đổi tại thành phố Đà Nẵng, nơi tôi bắt đầu chuyến phiêu lưu du lịch bụi với những người bạn đồng hành từ nhiều nơi trên đất nước chúng tôi. Đó là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và mở rộng tầm mắt. Tôi thấy mình may mắn khi có cơ hội cư trú ở nhiều vùng khác nhau của Việt Nam, điều này đã mở rộng đáng kể tầm nhìn của tôi. Đây là một trong những lý do khiến tôi muốn tham gia câu lạc bộ này.

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của tôi về cơ hội này để giới thiệu bản thân mình.

Xem thêm:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Bố cục bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Để bài giới thiệu hiệu quả, đủ ý thì người học nên đảm bảo các ý sau:

  • Tên, tuổi
  • Học vấn
  • Nghề nghiệp / kinh nghiệm làm việc / năng lực chuyên môn
  • Sở thích / Tính cách
  • Phương châm sống/ làm việc

Bạn có thể linh hoạt bổ sung, hoặc điều tiết theo thời gian hoặc yêu cầu để đảm bảo đủ thông tin gửi đến người nghe. 

3. Ngôn ngữ sử dụng trong bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Lời chào hỏi ban đầu với người đối diện được cho là vô cùng quan trọng để tạo được một ấn tượng tốt trong giao tiếp hằng ngày, đặc biệt là phần thi IELTS Speaking: IELTS Speaking Part 1, IELTS Speaking Part 2, IELTS Speaking part 3 vì vậy nên khi mở đầu bài nói bằng câu chào xã giao là điều cần thiết. Có những điểm lưu ý chung như sau:

  • Biết đối tượng của mình là ai. Lưu ý rằng đối tượng người nghe của bạn rất quan trọng, bởi với mối đối tượng khác nhau (sếp, đồng nghiệp, bạn mới, người lạ,…) sẽ có những cách lựa chọn từ ngữ khác nhau. 
  • Đừng nói những câu ngắn, cụt lủn vì dễ làm cho người khác cảm thấy hụt hẫng. Hãy mở rộng vốn từ và ý tưởng của mình để đối phương hiểu thêm một chút về con người bạn nhé.
  • Sử dụng ngôn ngữ lịch sự nhưng không cần quá trang trọng. Trừ khi bạn đang ở trong một cuộc họp cấp nhà nước, bạn sẽ không muốn tạo ra quá nhiều rào cản trong ngay lần gặp đầu tiên đâu.
  • Tránh sử dụng ngôn ngữ khiếm nhã, khơi gợi ý nghĩ xấu hay có ý xúc phạm người khác. Ai cũng muốn có được sự yêu quý từ những người bạn mới, chứ không phải là lòng hận thù, phải không? 

Tham khảo: Khóa học IELTS 1 kèm 1 tại Vietop

4. Cấu trúc câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Thay vào đó bạn dựa vào mục đích, nhu cầu và tình huống cụ thể để chọn ra những nội dung bạn cần giới thiệu. Cần điều tiết, chắc lọc ý chính để thể hiện rõ màu sắc, cá tính của bản thân. 

Cách giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh
Cấu trúc câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

4.1. Tên & tuổi

  • My name is Phi: Tên tôi là Phi
  • My full name is Phi Huynh: Tên đầy đủ của tôi là Phi Huỳnh
  • My name is Duy. You can also call me John: Tên tôi là Duy. Bạn cũng có thể gọi tôi với tên biệt danh là John
  • I’m 20 years old: Tôi 20 tuổi
  • I’m in my twenties/thirties/forties/fifties/… : Tôi đang ở những năm hai mươi…

4.2. Học vấn

  • I graduated from British University Vietnam with a bachelor’s degree in MarCom.
  • ⟶ Tôi đã tốt nghiệp trường Đại học BUV với tấm bằng cử nhân ngành Marketing Communication.

4.3. Nghề nghiệp hiện tại

Bạn có thể giới thiệu nghề nghiệp bằng tiếng Anh bằng mẫu câu:

  • I’m (currently) a marketer (tên nghề)
  • ⟶ Tôi (hiện) là một nhân viên Marketing.

4.4. Kinh nghiệm làm việc

  • I have pretty much experience in many fields such as, Graphic Design, Audit, Account, Planner
  • ⟶ Tôi có khá nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như là Marketing, thiết kế đồ hoạ, kiểm toán, kế toán, người lên kế hoạch,…

4.5. Sở thích

Bạn có thể giới thiệu về sở thích, thói quen bằng tiếng Anh với các cách mở đầu như:

  • I enjoy…: Tôi thích…  
  • I’m interested in…: Tôi hứng thú với…  
  • I’m passionate about…: Tôi đam mê…  
  • I’m a big fan of…: Tôi là một fan bự của…  
  • I spend hours on…: Tôi dành hàng giờ cho…

Lưu ý: Tại chỗ “…” các bạn hãy thêm (các) danh từ hoặc V-ing chỉ sở thích của các bạn nhé!

4.6. Giới thiệu tính cách

  • I think I’m a/ an… person/ employee: Tôi nghĩ tôi là một người/ nhân viên…  
  • People usually describe me as a/ an… person: Người khác thường miêu tả tôi là một người…  
  • I’m usually described as a/ an… person/ employee: Tôi thường xuyên được mô tả là một người/ nhân viên…

4.7. Điểm mạnh trong công việc

  • I am often praised for my…: Tôi thường được khen về… của tôi.  
  • I believe my strongest trait(s) is/are my…: Tôi tin rằng (những) điểm mạnh nhất của tôi là… của tôi.

4.8. Phương châm sống

  • To me, what matter(s) most in life is/ are… (danh từ hoặc v-ing): Đối với tôi, (những) điều có ý nghĩa nhất trong cuộc sống là…  
  • To me, the most important thing(s) in life is/ are… (danh từ hoặc v-ing): Đối với tôi, (những) điều quan trọng nhất trong cuộc sống là…  

4.9. Phương châm làm việc

  • To me, what matter(s) most in my career is/ are… (danh từ hoặc v-ing)

⟶ Đối với tôi, (những) điều có ý nghĩa nhất trong sự nghiệp là…  

  • To me, the most important thing(s) in my career is/ are… (danh từ hoặc v-ing)

⟶ Đối với tôi, (những) điều quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi là…  

  • My favorite motivational quote for work is… (trích dẫn)

⟶ Trích dẫn truyền cảm hứng làm việc yêu thích của tôi là…  

  • My ultimate goal(s) in my career is/ are… (danh từ hoặc v-ing)

⟶ (Những) mục tiêu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi là… 

5. Từ vựng khi tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Từ vựng giới thiệu bản thân
Từ vựng giới thiệu bản thân

5.1. Từ vựng về các nghề phổ biến 

  • Teacher (giáo viên)
  • Student (học sinh / sinh viên)
  • Doctor (bác sĩ)
  • Nurse (y tá)
  • Dentist (nha sĩ)
  • Engineer (kĩ sư)
  • Accountant (kế toán)
  • Programmer (lập trình viên)
  • Reporter (phóng viên)
  • Cook (đầu bếp)
  • Singer (ca sĩ)
  • Actor / actress (diễn viên)
  • Artist (họa sĩ)
  • Farmer (người làm nông)
  • Policeman (cảnh sát)
  • Hairdresser (thợ cắt tóc)

5.2. Từ vựng về các hoạt động, sở thích 

  • Reading books (đọc sách)
  • Listening to music (nghe nhạc)
  • Watching movies (xem phim)
  • Watching TV series (xem phim truyền hình)
  • Gaming (chơi game)
  • Playing sports / soccer / volleyball / basketball / 
  • badminton / table tennis / etc. (chơi thể thao / bóng đá / bóng chuyền / bóng rổ / cầu lông / bóng bàn / v.v.)
  • Jogging (đi bộ)
  • Yoga (tập yoga)
  • Knitting (may vá)
  • Cooking (nấu nướng)
  • Baking (làm bánh)
  • Drawing (vẽ)
  • Traveling (du lịch)

Tham khảo:

6. Lời khuyên để giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng

6.1. Tự tin nói 

Đứng trước cơ hội ngàn năm có được công việc mơ ước, ai mà không lo lắng, hồi hộp? Thế nhưng, bạn càng lo lắng, bạn cần bình tĩnh hơn nữa để nắm chắc cơ hội trong tay. Vì đây là màn cuối cùng để chạm tay đến mơ ước, cuộc sống mới của bản thân. Chính sự tự tin sẽ giúp bạn lấn át được nỗi lo, và tiến thẳng đến ước mơ của mình đó. 

6.2. Hãy luyện tập thường xuyên, đừng học thuộc

Nhiều người đang học tiếng Anh hay có xu hướng là soạn sẵn một phần giới thiệu ra giấy rồi cố học thuộc lòng,và đọc theo mẫu cho sẵn. Đây là một cách tương đối mạo hiểm, tư duy bào mòn trong thói quen học tiếng Anh vì rất có thể dưới áp lực tâm lý khi đi phỏng vấn, bạn sẽ quên một phần nào đó của “lời thoại” mà bạn đã chuẩn bị.Điều này khiến bạn dễ bị tâm lý và buổi phỏng vấn dễ thất bại. 

Quan trọng hơn, nếu trước đó bạn học theo cách thuộc từng câu từng chữ, thì khi tình huống này xảy ra, bạn thường sẽ có xu hướng khó sáng tạo và biến tấu lại đoạn mình đã quên. Chính vì vậy, hãy lên một dàn bài gồm những ý chính và từ khóa quan trọng rồi từ đó luyện nói nhiều lần thay vì bài mẫu sẽ giúp bạn thêm tự tin, bài nói có sức hút và tự nhiên hơn nhiều. 

6.3. Xác định khán giả, và mục đích nói chuyện

Để có thể ngay lập tức gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cần nghiên cứu trước xem họ thường sẽ muốn biết điều gì về ứng viên và những điều gì thật sự quan trọng và gây ấn tượng với họ. Đừng rập khuôn theo những bài giới thiệu của người khác.

Hãy dựa vào dàn ý trên mà tìm những tính từ, danh từ phù hợp để đưa vào bài phỏng vấn, giúp bản thân nổi bật và có được nét riêng so với các bạn ứng viên khác cùng tham gia, tăng khả năng đậu. 

6.4. Chú trọng vào phát âm đúng, hơn sử dụng từ hoa mỹ

Bạn không nhất thiết phải phát âm từ ngữ chuẩn 100% nhưng hãy cố gắng phát âm chúng ở mức mà người nghe có thể nhận diện đúng những từ ngữ đó. Phát âm đúng sẽ giúp người nghe hiểu đúng, đủ những gì bạn mong muốn truyền đạt tới. 

Bởi vì, dù nội dung có hay đến đâu, từ vựng có lạ và ngữ pháp có “cao siêu” đến mức nào, chỉ cần phát âm không rõ ràng hoặc thiếu chính xác, việc truyền tải thông tin của bạn sẽ bị hạn chế đáng kể.

Bài viết của IELTS Vietop đã cung cấp cho bạn những bài mẫu cũng những tips để bạn ứng dụng, xây dựng bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng và tự tin nhất. Chúc bạn áp dụng thành công và có được công việc, hay vị trí như mong muốn nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra