Review sách Academic Writing Practice for IELTS

IELTS Vietop IELTS Vietop
11.04.2020

Phần thi Writing trong bài thi IELTS được nhiều bạn đánh giá khó hơn ba kỹ năng còn lại. Do vậy rất nhiều bạn hiện nay rất muốn biết chi tiết hơn về phần thi IELTS Writing nhưng không biết tham khảo tài liệu nào?

Hôm nay IELTS Vietop sẽ giới thiệu cho bạn một tài liệu khá hay để luyện thi IELTS Writing giúp bạn nâng cao kỹ năng viết của mình. Đó chính là Academic Writing Practice for IELTS.

A. Thông tin bộ sách Academic Writing Practice for IELTS

Review sách Academic Writing Practice for IELTS
Thông tin sách Academic Writing Practice for IELTS
  • Tên sách: Academic Writing Practice for IELTS
  • Tác giả: Sam McCarter
  • Phù hợp với: Trình độ IELTS 5.0-6.0 trở lên
  • Nội dung sách: Sách cung cấp cho bạn kiến thức liên quan đến bài thi IELTS Writing

Tác giả Sam McCarter của cuốn sách Academic Writing Practice for IELTS là một chuyên gia ngôn ngữ học thuật tại Đại học Southwark College. Sách A book for IELTS hay IELTS Reading Test cũng là những cuốn sách hay của ông, nó được đánh giá cao và cung cấp cho người đọc nguồn tài liệu hay và độc đáo.

Ở tại Việt Nam, sách được dịch bởi Nguyễn Thành Yến, là một giảng viên khoa Anh trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh và được công ty Nhân Trí Việt phát hành.

IELTS Online trực tuyến tại nhà – Khóa học dành cho bạn thích học tại nhà

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

B. Sách Academic Writing Practice for IELTS cung cấp cho bạn những gì?

Với cuốn sách Academic Writing Practice for IELTS được tác giả chia thành 6 phần:

  • Phần 1: IELTS Writing Task 1 Practice (20 bài)
  • Phần 2: IELTS Writing Task 2 Practice (25 bài)
  • Phần 3: Checking and Editing (20 bài)
  • Phần 4: IELTS Writing Check test (10 bài)
  • Phần 5: Answers Keys
  • Phần 6: Appendix

Chi tiết từng phần như sau:

Phần 1: IELTS Writing Task 1 Practice 

Mục lục phần 1
Mục lục phần 1

Trong phần này bạn sẽ được tác giả cung cấp rất nhiều từ vựng miêu tả sự thay đổi hay cấu trúc câu phổ biến, cách sử dụng các thì,…. trong phần thi IELTS Writing Task 1. Thêm vào đó bạn được hướng dẫn làm bài dạng Pie Chart, Line Graph, Table, Bar Chart, Diagram (Process),…

Phần 2: IELTS Writing Task 2 Practice 

Mục lục Task 2
Mục lục Task 2

Với phần 2 này, McCarter cung cấp cho bạn vốn từ vựng Academic đa dạng và phong phú để bạn vận dụng không chỉ trong phần thi Viết mà còn 3 phần thi còn lại trong bài thi IELTS. Sách bám sát theo các dạng câu hỏi thường gặp như Discussion essay, argumentative essay hay problem solution essay ở task 2. Điểm đặc biệt bạn sẽ nắm được bố cục của từng dạng bài, đây là một yếu tố quyết định để viết bài Writing hay nhé!

Xem thêm: Review Trọn bộ IELTS Recent Actual Tests (Reading, Listening, Writing & Speaking) – Tài liệu luyện đề IELTS được đánh giá cao và sách IELTS Actual Tests: Listening & Speaking

Phần 3: Checking and Editing

Thêm một lần nữa đảo lại các bài viết mà bạn vừa hoàn thành để đảm bảo bài Writing của bạn không mắc quá nhiều lỗi và hoàn chỉnh bài viết của mình hơn.

Phần 4: Practice Writing test

Ở phần này ban sẽ luyện tập với các đề mà tác giả đưa ra, đồng thời bạn có thể tham khảo cách diễn đạt cũng như phát triển ý của tác giả, từ đó tìm ra các idea và vận dụng vào bài viết của mình.

Phần 5: Answers Keys – Đáp án

Phần 6: Appendix – Mục lục

Nếu bạn đang ở trình độ thấp hơn và muốn tìm hiểu về cấu trúc bài thi IELTS cũng như bắt đầu ôn luyện bạn có thể tham khảo các bộ sách sau:

C. Cách sử dụng sách Academic Writing Practice for IELTS

Đối tượng sử dụng sách Academic Writing Practice for IELTS là những bạn đang luyện tập và củng cố kỹ năng viết nhằm chuẩn bị cho kỳ thi IELTS sắp tới, trình độ khoảng 5.0-6.0 trở lên.

Lưu ý rằng sách không tổng hợp cho bạn các điểm kiến thức cụ thể mà bạn sẽ nghiên cứu các bài tập để rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Do vậy bạn nên đầu tư thời gian và công sức để cải thiện kỹ năng viết.

Sau đâu mà một số lời khuyên giúp bạn sử dụng sách Academic Writing Practice for IELTS hiệu quả nhất:

  • Tổng hợp các phương pháp thay vì học thuộc lòng. Sách Academic Writing Practice for IELTS sử dụng hệ thống các bài tập và bài viết mẫu rất đa dạng và phong phú.
    Tuy nhiên bạn không học thuộc và mong muốn trúng “tủ” mà nên tham khảo nó với tính chất gợi ý, từ đó bạn sẽ tích lũy thêm nhiều từ vựng cũng như điểm ngữ pháp hay để áp dụng vào bài viết của mình. Để làm được điều này bạn nên ghi chú lại những điểm ngữ pháp quan trọng và sắp xếp thành hệ thống để ôn luyện.
  • Nên hoàn thành đầy đủ các bài tập mẫu trong sách. Điều này sẽ giúp bạn nắm vững các quy tắc, yêu cầu cũng như các lỗi sai thường gặp khi làm bài Writing.

Trên đây là toàn bộ những đánh giá sơ lược và review về sách Academic Writing Practice for IELTS. Vietop hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tham khảo và sử dụng sách một cách hiệu quả nhất. 

Xem thêm:

Trung tâm luyện thi IELTS Vietop

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra